Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Phi công nước ngoài kiếm được lương 2 tỷ/tháng khi làm cho việc tại China

Yêu cầu tuyển nhân viên phi công nước ngoài của các hãng hàng không TQuốc gia tăng cao. Và để thu hút nhân sự, họ luôn đưa ra mức lương cao kỷ lục, lên đến 310.000 đô la/năm.

Nhằm đáp ứng yêu cầu đi lại gia tăng của người địa phương, các hãng hàng không China cần một lượng lớn phi công. Trong suốt 20 năm qua, họ đã thuê gần 100 phi công/tuần, khác lạ các phi công nước ngoài có rộng rãi trải nghiệm luôn được săn đón cùng mức lương béo bở, Bloomberg đưa tin.

Hình ảnh Phi công nước ngoài nhận lương 2 tỷ/tháng khi làm việc tại Trung Quốc số 1
 

Ông Giacomo Palombo – cựu phi công hãng United Airlines san sớt, hàng tuần ông đều chiếm được lời mời đầu quân lái máy bay Airbus A320 tại China. Lời mời đó đến từ nhì hãng có mức lương cao kều ngưởng là Qingdao Airlines 310.000 đô la Mỹ/năm, hay Sichuan Airlines là 302.000 đô la/năm, và cả nhì đều cam đoan sẽ trả luôn hóa đơn thuế doanh thu tại TQuốc cho ông. Hiện ông Palombo đang suy nghĩ về những lời bắt buộc hấp dẫn đó.

Không chỉ những hãng nổi tiếng mà các hãng ít tên tuổi hơn cũng đưa ra mức lương cơ trưởng cao hơn khoảng 50%, điển hình như Delta Airlines. Theo Dave Ross – Chủ toạ Wasinc International tại Las Vegas, một vài hãng có mức lương ròng lên tới 26.000 đô la Mỹ/bốn tuần. Ngoài ra đó, mức lương trung bình năm của các phi công cao cấp tại những hãng hàng không lớn của Mỹ chỉ là 209.000 đô la. Chính bởi vậy các phi công nước ngoài có thể tăng gấp 4 lần thu nhập tại Trung Quốc.

Mặc dù mức doanh thu cao dông ngưởng tương tự, nhưng không có nhiều phi công nước ngoài thực thụ muốn khiến cho tại Trung Quốc. Nguyên cớ tới từ tỷ trọng tai nạn khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng lên kể từ năm 2011, các tai nạn có can hệ tới phổ quát sự cố như trục trặc hạ cánh, theo tin tức của Hiệp hội vận chuyên chở hàng không quốc tế.

Cụ thể, tỷ trọng tai nạn tại đây là 3,2:1.000.000 chuyến bay tham gia năm ngoái, cao hơn nhiều so với tỷ lệ 1,8:1.000.000 của thế giới. Thành ra, biển sơ bình yên của hàng không Trung Quốc ở mức thấp hơn so với toàn cầu. 

Lê Khánh (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Tham khảo thêm: Đọc Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét