Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Căn cứ quân sự Ấn Độ bị bỗng kích, 17 đấu sĩ bỏ mạng - VnExpress

can-cu-quan-su-an-do-bi-dot-kich-17-binh-si-thiet-mang

Khói bốc lên từ căn cứ quân sự Ấn Độ bị tiến công vào rạng sáng nay. Ảnh: ANI/Twitter

Cuộc bỗng kích, xảy ra vào khoảng 5h30, là một trong những vụ tấn công đơn côi đẫm máu nhất nhằm vào hàng ngũ thiết bị Ấn Độ tại khu vực Kashmir, theo Guardian. Ngoài 17 binh sĩ thiệt mạng còn có hàng chục binh sĩ bị thương, vài người trong trạng thái nguy ngập.

Lên tiếng trong khoảng quân đội Ấn Độ cho nhân thức đây nhường nhịn như là một nhiệm vụ trầm mình và 4 tay súng nhập cuộc đột nhiên kích đã bị tiêu diệt. Sở dĩ thương vong cao là bởi vụ tấn công gây cháy rộng rãi lán trại tại trụ sở lãnh đạo căn cứ.

Các bộ trưởng và quan chức bình an bậc nhất Ấn Độ đã họp khẩn cấp tại thủ đô New Delhi và ban hành cảnh báo đối với chuỗi hệ thống sân bay trên khắp non sông.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi lên án mạnh khỏe vụ việc. Trên mạng thị trấn hội Twitter, ông gọi vụ tấn công là "hèn mạt" và bảo đảm sẽ trừng trị những kẻ đứng sau vụ việc.

Rajnath Singh, Bộ trưởng Nội vụ Ấn Độ, đã hoãn chuyến thăm Nga và Mỹ, theo lên tiếng trên trương mục Twitter chính thức của ông. Tư lệnh quân đội Dalbir Singh Suhag cũng bay đến Uri. Ông sẽ cùng Bộ trưởng Quốc phòng Manohar Parrikar chú ý tình hình sau vụ tiến công.

Hiện chưa nhóm nào đứng ra nhận bổn phận.

An toàn ở Kashimir đang được thắt chặt sau hơn hai bốn tuần đụng độ giữa người biểu tình với cảnh sát, làm cho hơn 80 dân thường thiệt mạng cùng hàng nghìn người bị thương.

Ấn Độ buộc tội Pakistan cung cấp những cuộc tiến công của phiến quân ở các bang mà nhị nước xảy ra mâu thuẫn độc lập là Jammu và Kashmir. Dĩ nhiên, Pakistan phủ kiếm được mọi lời buộc tội, song song kêu gọi Liên Phù hợp Quốc và cộng đồng quốc tế dò xét những hành vi tội ác nghiệt mà nước này nghĩ rằng là do lực lương an ninh ở Kashmir thuộc phần đất do Ấn Độ kiểm soát bắt đầu.

Vũ Hoàng


Xem thêm: Bơm công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét