Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Tin không dễ dàng tin: Bậc nhất nhân loại, tiết kiệm 700 tỉ cỏ hoa, và hình ảnh đẹp của cảnh sát liên lạc

Lại những cơn mưa lịch sử, lại ngập chưa từng có nhấn chìm phổ biến nơi ở Sài Gòn trong hồ nước chiều tối qua! Và cũng là số 1 trái đất về những nhân tố không dám kiêu hãnh. Nhưng Chủ tịch Thông thường và cấp dưới vừa tiết kiệm cho Thủ đô hơn 700 tỉ, còn CSGT đã cầm xô, xẻng ra đường để thông thoáng hơn rồi người mua ạ!

1. Tiếp diễn ủng hộ Chủ toạ Thông thường!
ảnh 1
Hà Nội tiết kiệm hơn 700 tỷ tiền cắt cỏ, tỉa cành... 

Tôi thích những hành động được chứng minh ngay bằng con số, và càng vui mắt hơn khi túi tiền mỏng tanh của chúng tôi bớt chi trả cho những công tác mà tiền luôn là mục tiêu hàng đầu.

Báo hôm qua chạy những dòng tin này: “Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã trực tiếp hội thoại đa dạng lần để giảm kinh phí duy tu, duy trì, cắt tỉa cây hoa, thảm cỏ trong khoảng 886 tỷ chỉ còn 178 tỷ, dành dụm được 708 tỷ”. Gần 800 tỷ đấy các bạn ạ! Mà chỉ là cắt cỏ tỉa hoa thôi nhé. Mừng nhưng vẫn bi thảm chẳng phải nhẹ bởi ví như người ta làm thế như Chủ toạ Bình thường trong khoảng một vài năm trước thì dân Hà Nội đâu tốn thêm hàng ngàn tỉ?

Tôi đã thấy những hình ảnh cỏ hoa xum xê, cây trồng loàn xạ mà người nào đó đưa ra để bảo rằng cứ tiết kiệm đi để Thủ đô biến thành rừng. Tôi tôn trọng bất kì quan điểm nào nhưng tôi trân trọng hơn những vấn đề thiết thực để dân tôi có thêm 700 tỷ sử dụng tham gia việc khác. Họ có quyền nói, ông có quyền khiến và chúng tôi ủng hộ, thưa Chủ tich Tầm thường!

2. Bậc nhất trái đất
ảnh 2
 

Sau cuối thì chúng ta cũng vọt lên bậc nhất thế giới. Nhưng có nên kiêu hãnh không phụ thuộc vào người vỗ ngực uống ít hay rộng rãi bia rượu

Hôm qua tôi đọc được những dòng này trên Lao Động: “Thứ trưởng Bộ Y Tế Nguyễn Thành Long cũng chỉ ra rằng, ở vietnam có tới 77,3% nam giới sử dụng rượu bia, đây là con số cao nhất thế giới nếu như tính riêng nam giới, còn về phụ nữ có 11% số phụ nữ sử dụng rượu bia”.

Ngoài ra càng gian truân và trăn trở, người ta nốc bia rượu càng phổ biến. Để quên đi cái gì và bớt bi hùng hay thêm vui thì bạn nào cũng đã có câu tư vấn. Nhưng nên nhớ “hiện có 44,2% số người dùng rượu, bia ở mức nguy hại cho sức khỏe, và 45% số người dùng rượu bia lái xe trong vòng 2 giờ đồng đại dương sau uống, đó chính là xuất xứ gây ra những vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng”.

Không nhân thức ngày xưa anh Chí uống thế nào, chứ “nếu như tính trung bình, một người nam giới trưởng thành uống khoảng 27,4 lít cồn thuần chất” thì Bá Kiến cũng chào thua ngay trong khoảng đầu.

3. Tại ông đấy!

ảnh 3

Chắc chắn tại ông Trời người mua ạ! To như thế, nặng hạt như vậy và ngập khắp nơi sâu tới rốn thì ngoài ông ấy chẳng còn khách hàng nào. Tôi tin nếu có lý do thì đó sẽ là cỗi nguồn hàng đầu trong những báo cáo mai mốt đây.

Đấy là tôi đang nói về trận mưa lịch sử chiều tối qua ở Sài Gòn vì dạo này cứ bất cứ trận mưa nào cũng có thể biến thành lịch sử. Trong khoảng Q1 sang Q7, Bình Thạnh, Tân Bình, Q2, Q3, Q10… đâu đâu thị trấn cũng thành dòng sông uốn lòng vòng khách hàng ạ! Tôi ấn tượng với cái tít gói gọn “người Sài Gòn như muốn khóc trong cơn mưa to kinh khủng” của Thanh Niên. Bất lực hoàn toàn với dòng nước như bạn hữu ngay giữa lòng TP hiên đại bậc nhất VN.

ảnh 4

Họ như muốn khóc vì mưa còn tôi như muốn mếu bởi bao tiền của bỏ ra dường như ngập vẫn hoàn ngập. Mưa to, triều cường, chuỗi hệ thống thoát thiếu, không đồng bộ… và nay thêm cụm trong khoảng sành điệu "biến đổi khí hậu" nhường nhịn như không đáp ứng được bằng tiền hoặc đa dạng tiền hơn. Vậy thì bằng cái gì đây?

4. Người cho vay đi vay

ảnh 5

Trên Tuổi Trẻ tôi đọc được “Tổ chức Dầu khí VN (PVN) và các công ti con, có tới 102.085 tỉ đồng bạc mặt và tiền gửi ngắn hạn. Nhưng PVN lại vẫn tăng nhanh đi vay với tổng vay đến cuối năm 2015 là 184.000 tỉ đồng”. Sếp PVN bảo chuyện này thường thôi nhưng chuyên gia nói rằng hơi lạ.

TS Nguyễn Đức Thành - Viện trưởng Viện Nghiên cứu kinh tế và chế độ cho hay chỉ đạo của DNNN nhân thức tính toán để xác định nên bỏ tiền tham gia đâu. Ví như đem đầu tư, sản xuất sản phẩm mà thua lỗ thì các lãnh đạo phải chịu nghĩa vụ. Dường như đó, gửi ngân hàng là bình an và ít không may. Việc duy trì lượng tiền mặt cũng là cách đề phòng trong trường phù hợp cần vốn để đầu cơ công trình hoặc trả nợ.

Thế nhưng tính toán kiểu này có vẻ bình an cho DN nhưng nền kinh tế tổ quốc sẽ ra sao nhỉ?

5. Đâu chỉ nhân thức thổi xe, phạt người

ảnh 6
ảnh mục 5

Tôi nhân thức sẽ không phổ biến share và like nhưng vẫn mong các độc giả những dòng tin này. Ít ra để thêm tầm nhìn khác về CSGT và biết rằng họ không chỉ thổi xe, phạt người…

Xin trích bài viết trên Lao Động: “… Khi tổ công việc tuần tra qua khu vực Hoàng Quốc Việt – Nghĩa Tân phát hiện một khối lượng lớn phế thải xây đắp bị rơi vãi ra giữa con đường gây cản trở và mất an ninh liên lạc, Đại úy Nguyễn Đức Tuấn mau lẹ gọi điện báo cáo Ban lãnh đạo Đội CSGT 6 và địa chỉ Cty vệ sinh không gian tới thu vén đống truất phế thải.

Trong lúc chờ nhân viêln Cty vệ sinh môi trường tới giải quyết đống phế thải, để nhanh chóng bảo đảm bình an cho các phương tiện tham gia liên lạc, các đội viên đã mượn chổi, xẻng của các hộ dân ven tuyến phố để thu dọn đống phế thải”

Một hành động nhỏ bé nhưng nhiều cảm tình. Nên công bình các chưng ạ! Tốt ca ngợi xấu chê, chỉ trích nên song hành với cũ kĩ vũ. Có thế mới đẹp dần trong mắt nhau được…

Xem tại đây


Xem nhiều hơn: seo top google search

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét