Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Nguyên Phó Chánh Thanh tra kiện Chủ toạ tỉnh Hậu Giang

Bộ Nội vụ có quyết định trả lại 3 tuổi cho ông Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh Tra nhưng thức giấc Hậu Giang không chấp hành nên chủ tịch tỉnh bị kiện ra tòa.

Ngày 30/9, ông  Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang, cho nhân thức vừa gửi đơn kiện Chủ tịch UBND thức giấc này tới Tòa án nhân dân tỉnh Hậu Giang. Việc khởi kiện này can dự đến vụ sơ sót biển sơ chênh lệch 3 tuổi làm ông kiếm được quyết định nghỉ hưu trước 3 năm công tác.

Theo đơn khởi kiện, vào ngày 6/7 mới đây, Bộ trưởng Nội vụ ban hành quyết định giải quyết tố giác (lần hai), yêu cầu Chủ toạ UBND thức giấc Hậu Giang nhân tố chỉnh hồ sơ công chức của ông Lê Khả Đoàn ghi ngày 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo qui định của pháp luật. Sau đó ban hành quyết định bãi bỏ Quyết định số 572/QĐ-UBND ngày 23/4/2015; xem xét, giải quyết cơ chế, chính sách và sắp xếp công tác để bảo đảm quyền và ích lợi hợp pháp của ông Lê Khả Đoàn.

 nguyen-pho-chanh-thanh-tra-kien-chu-tich-tinh-hau-giang-giadinhvietnam.com 1

Ông Lê Khả Đoàn, nguyên Phó Chánh Thanh tra tỉnh Hậu Giang kiện chủ tịch tỉnh giấc này ra tòa. Ảnh: Phương Nguyên

Ông Đoàn cho rằng, Chủ tịch UBND tỉnh giấc Hậu Giang đã không đơn vị thực hiện quyết định của Bộ Nội vụ "đã khiến cho tác động đến việc thi hành quyền, ích lợi hợp pháp" của tư nhân ông. Chính vì thế, ông đề nghị TAND tỉnh Hậu Giang giải quyết, buộc Chủ toạ UBND tỉnh giấc Hậu Giang thực hiện quyết định của Bộ trưởng Bộ Nội vụ như trên.

Hiện TAND thức giấc Hậu Giang đã tiếp nhận đơn khởi kiện của ông Đoàn nhưng chưa tin tức là đã chính thức thụ lý đơn này hay chưa.

 Trao đổi với tin báo, ông Đồng Văn Thanh - Phó chủ tịch UBND tỉnh giấc Hậu Giang cho biết: “Hậu Giang đồng ý với quyết định của Bộ nội vụ. Dĩ nhiên hiện nay thực hiện nhân tố chỉnh tuổi cho ông đoàn thì vướng công bố kết luận 13 của Ban bí thơ trung ương vừa ban hành ngày 17/8 về việc xác định tuổi đảng viên. Theo đó, kể từ ngày 18/8/2016, không xem xét điều chỉnh tuổi của đảng viên mà hợp nhất xác định tuổi của đảng viên theo tuổi khai trong hồ sơ lý lịch đảng viên (đại dương sơ gốc) khi được hấp thụ tham gia Đảng”.

Như Báo Mái nhà Việt Nam đã đưa tin, năm 2011 ông Lê Khả Đoàn (khi đó là Phó chánh Thanh tra thức giấc Hậu Giang) nhờ mẹ ruột đến UBND phường Kim Nỗ, quận Đông Anh (Thủ đô) hoàn thành thủ tục lại khai sinh trong khoảng ngày 30/6/1955 thành 28/5/1958 theo giấy khai sinh phiên bản chính.

Sau đó, ông dùng giấy khai sinh mới này để nhân tố chỉnh lại ngày tháng 5 sinh trong các loại thủ tục quan trọng như CMND, hộ khẩu, bằng ra trường đại học.

Tháng 5/2012, ông khiến đơn đề xuất chi bộ Thanh tra thức giấc Hậu Giang xin vấn đề chỉnh lại ngày tháng 5 sinh trong đại dương sơ đảng viên, công chức và bảo hiểm phố hội.

Các cấp chức năng tỉnh tham gia cuộc bắt đầu xác minh và không đồng ý việc xin nhân tố chỉnh của ông Đoàn, thậm chí buộc phải xem xét kiểm điểm theo pháp luật. Tất nhiên, ông Đoàn không đồng ý nên có đơn tố giác, bắt buộc trả lại cho mình 3 tuổi bị “oan”.

Tới ngày 1/7/2015, ông Đoàn được cho nghỉ hưu theo quyết định của Chủ tịch tỉnh khi mà các tố cáo của ông can dự việc “trẻ lại 3 tuổi” chưa xong xuôi điểm.

Hồng Thắm 


Xem tại: tin tức nhanh gia lai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét