Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Moon Lovers: Thượng cung Oh sau cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình

Sau khi bị gán cho tội danh mưu sát Thái tử vì cho độc dược vào trà hoa cúc và không mua được chứng cứ ngoại phạm cho sự không có tội của nàng, Hae Soo (IU) đã phải chịu sự tra tấn dã man và cuối cùng nhận lấy hình phạt cao nhất trong khoảng Thái Tổ, đó là cái chết. 

Thế nhưng, ở bờ vực của sự sống và cái chết, chính Thượng cung Oh (Woo Hee Jin) đã đứng ra nhận hết mọi tội lỗi thay cho Hae Soo, với hy vọng cứu sống được đứa trẻ ngây thơ, không có tội bị bận bịu vào chiếc bẫy của trò chơi vương quyền chốn hoàng cung này. Dù cho các hoàng tử lẫn Hae Soo đều biết đây chẳng phải là lỗi của người, dù cho số đông đồng lòng đứng dưới màn mưa để cầu xin Chúa thượng tha tội chết cho Thượng cung Oh, nhưng vẫn không phương pháp nào cứu sống người.

Khác lạ hơn cả, sự ra đi của Thượng cung Oh còn làm Thái Tổ Tae Jo muôn phần đau lòng. Vậy cuối cùng, người thiếu nữ này là ai và vì sao bà lại có sức tác động lớn tới như thế?

1. Thượng cung Oh là bạn nào?

Là người giữ vị trí cao nhất ở cung Da Mi, nơi đảm đương sẵn sàng cho những buổi thưởng trà của hoàng gia, chăm sóc sức khỏe cho các vị Hoàng tử... Thượng cung Oh là người luôn xuất hiện với nét mặt cực kì nghiêm nghị và ghẻ lạnh, không thể hiện dù chỉ một tí yêu ghét gì ra bên ngoài. Hae Soo bởi vì chối từ cuộc hôn nhân với Chúa thượng, đã phải biến thành cung nhân ở cung Da Mi và hấp thu sự chỉ dạy của bà.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 1.

Hình như, Thượng cung Oh chính là người trực tiếp chăm nom cho bệnh tình của Thái tử - chuyện cơ mật đến nỗi kẻ nào biết được giả dụ dám rỉ răng nửa lời ra bên ngoài cũng thuận lợi mất đầu như chơi. Thượng cung Oh cũng là người giúp Bệ hạ thay xiêm y, gội đầu, chải tóc cho người, khiến cho Vương phi khi nhìn thấy cảnh tượng đó cũng phải vô cùng bực tức.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 2.

Chúng ta tự hỏi, thật sự thì Thượng cung Oh là khách hàng nào? Bởi nếu như người chỉ là một cung nga bình thường, tại sao lại có thể giữ những trọng trách quan trọng tới vậy? Hà cớ gì Vương phi lại phải nổi giận với một người cung nữ chỉ đang thực hiện nghĩa vụ của mình?

2. Thái độ đặc biệt của Thượng cung Oh đối với Hae Soo

Dù rằng khách hàng nào cũng có thể trông thấy Thượng cung Oh là một người cực kì hững hờ với mọi thứ xung quanh, nhưng yếu tố mà chúng ta còn có thể thấy rõ hơn, chính là việc người bỏ ra cho Hae Soo một thái độ ân cần vô cùng đặc biệt. Dù rất hấp dẫn rầy la Hae Soo, người xem luôn bắt chạm chán được đầy đủ phút chốc người nhìn Hae Soo với ánh mắt như có muôn ngàn yếu tố muốn nói, đôi khi lại là ánh mắt chứa đựng đầy những bất an.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 3.

Sau những lời hình phạt quỳ gối như thế này, Thượng cung Oh thường thở dài, luôn dặn dò Hae Soo nên tránh xa các Hoàng Tử, cần phải giữ mình tỉnh giấc táo chốn hoàng cung, rằng cô không nên sống quá công bằng ở nơi cung cấm đầy rẫy nguy hại.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 4.

Hay như khi Hae Soo bị Vương phi bắt gặp khi lén lút tới gặp gỡ và chữa trị cho Thái tử, Thượng cung Oh đã ngay ngay tức thì có mặt xin tha cho cô.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 5.
Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 6.

Khi Hae Soo tấm tức không hiểu bản thân mình đã làm cho sai chuyện gì mà bật khóc, chính Thượng cung Oh cũng không kiềm được nước mắt mà bảo rằng Hae Soo khiến người nhớ đến chính bản thân bản thân ngày trẻ, quá ngây thơ và tin tưởng, rằng nếu như cứ tiếp diễn như thế thì Hae Soo có thể sẽ mất mạng nơi cung cấm.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 7.
Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 8.

Ngày trẻ Thượng cung Oh đã là người như thế nào? Vì sao người lại đối xử khác biệt với Hae Soo như thế? Những lời nói của người dành cho Hae Soo có hàm ý gì?

3. Thân phận thật sự của Thượng cung Oh

Theo lời kể của Thượng cung Oh, ngày xưa người là một cô gái ở tiệm thuốc đã đem lòng mến thương một vị tướng soái vô danh, có hứa hẹn ước và mong muốn được sống hạnh phúc bên nhau. Thế nhưng, vị tướng soái ấy vì quyền lực mà bội ước, nhưng vẫn muốn giữ đứa ở lại kế bên đến suốt cuộc đời. Vị tướng lĩnh vô danh ấy chính là Thái tổ Tae Jo, sau khi lên ngôi vì muốn kiểm soát ngai vàng, thay vì có thể quang minh chính đại khiến cho Thượng cung Oh biến thành người thiếu nữ của bản thân, lại chỉ để đứa ở cạnh làm cung nga.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 9.

Bởi vì một tuổi trẻ mến thương và tin yêu bằng hết tâm can bản thân mình, Thượng cung Oh giờ đây phải sống một cuộc sống cực kì âu sầu: hằng ngày vẫn dâng trà rót nước cho người bản thân từng yêu là Đại vương, đồng thời phải hầu hạ cho những hậu phi được Đại vương ân điển, mãi chỉ là một cái bóng bên cạnh người. Nhưng, những buồn bã đó có lẽ chẳng thể nào sánh bằng việc, Thượng cung Oh đã không thể giữ được đứa con trong bụng của người và Thái tổ Tae Jo, mà thủ phạm ko phải ai khác chính là Vương phi nương nương.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 10.

Với quá khứ như thế, mỗi khi trông thấy Hae Soo và những hành động của cô, Thượng cung Oh như thấy lại chính bạn dạng thân chính mình ngày trẻ dại. Người lúng túng khi nhìn thấy Hae Soo quá giống chính mình, thấp thỏm rằng sự ngây thơ của cô rồi cũng sẽ dẫn đến kết cục chia ly và phản bội. Người luôn chú ý tới nhất cử nhất động của Hae Soo, không biết trong khoảng lúc nào đã cảm thấy cô cũng như ruột giết mổ, như đứa con nhỏ tuổi mà người một mực phải bảo bọc, che chở.

Đỉnh điểm là khi trông thấy Hae Soo dấm dúi chạm mặt Wook - Bát Hoàng tử (Kang Ha Neul), Thượng cung Oh đã cực kì tức giận đồng thời đau lòng tới mức bật khóc vì Hae Soo quá ngây thơ hoàn toàn đặt niềm tin tham gia lời hứa hẹn của Wook. Lúc này Thượng cung Oh đã giải bày hết nỗi lòng bản thân mình, cầm tay Hae Soo muốn cô hãy cùng người trở lại quê hương, rời khỏi nơi cung cấm đáng sợ này.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 11.

Đương nhiên, Hae Soo đã không đồng ý. Nàng hoàn toàn đặt niềm tin nơi Bát Hoàng tử, đâu biết rằng đây là lời thỉnh cầu độc nhất vô nhị và sau cùng cô nhận được từ Thượng cung Oh...

4. "Cuối cùng thì ta đã có thể kiểm soát an ninh được đứa trẻ của chính mình"

Bị buộc tội âm mưu giết hại Hoàng thái tử mà không có một bằng cớ nào giúp chứng minh sự trong sáng của chính mình, Hae Soo phải nhận lấy cái chết, dù cho phần nhiều các Hoàng tử tậu đủ mọi phương pháp minh oan cho cô nhưng đều thất bại.

Lúc đó, Bát Hoàng tử đã tới cầu xin Thượng cung Oh hãy cứu lấy Hae Soo, nhưng Thượng cung Oh đã không hài lòng lời cầu xin đó. Người nói với Wook rằng, người sẽ cứu Hae Soo bởi vì chính tình thương người dành cho Hae Soo, vì người muốn bảo vệ được "đứa trẻ" của người, hoàn toàn chẳng hề vì lời cầu xin của một người chỉ dám núp sau một cái bóng khác, không dám ra mặt bảo vệ người mình yêu chỉ vì tham vọng về ngai quà - chính là Bát Hoàng tử.

Rồi, Thượng cung Oh tới trước mặt Thái Tổ kiếm được thay mọi tội ác cho cô.

Hae Soo khi nhân thức được yếu tố này đã vô cùng đau lòng, đến lúc này mới nhớ tới thỉnh cầu của Thượng cung Oh khi trước, muốn cùng người trở về quê, nhưng số đông đã quá muộn.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 12.

Ở những chốc lát sau cuối còn được ở cạnh nhau, Thượng cung Oh đã nói với Hae Soo: "Sau cuối thì ta cũng đã kiểm soát an ninh được thứ bản thân mình muốn bảo vệ. Ta chết mà ko phải hối hận."

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 13.

Lúc này Hae Soo bật khóc nức nở như một đứa trẻ. Từ khi xuyên không về thời Goryeo, cô đã nhiều lần khóc vì mỏi mệt và thấp thỏm, nhưng chưa bao giờ nức nở nghẹn ngào thành tiếng như thế này, như chính cô cũng đang mất đi một phần cơ thể của mình.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 14.

Thượng cung Oh ôm lấy Hae Soo, trong đầu người có biết bao nghĩ suy và nhắn gửi muốn trao lại cho đứa trẻ của bản thân, nhưng thứ người có thể làm lúc ấy chỉ là dang tay ấp ôm lấy Hae Soo vào lòng mà an ủi.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 16.

Không chấp thu được sự thực nghiệt ngã này, Hae Soo quỳ gối khẩn cầu Bệ hạ lưu ý lại mọi chuyện. Nhưng, dù Hae Soo có thực tâm tới đâu, vẫn không lay chuyển được quyết định của Đại vương.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 17.

Dẫu cô có quỳ suốt đêm…

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 18.

Hay đầy đủ đổ gục trước cơn mưa xối xả, vẫn chẳng thể giúp cứu lấy mạng sống của thượng cung Oh.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 19.
Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 21.

Câu chuyện về Thượng cung Oh là một câu chuyện đau lòng về tình ái oan nghiệt mà thứ Thượng cung Oh thu được chỉ là nỗi đau và tổn thương. song song cũng là câu chuyện về tình nâng niu giữa những người đồng cảnh ngộ, thậm chí phát triền thành tình thân như ruột giết thịt, trở thành những người muốn kiểm soát an ninh nhau bằng cả mạng sống của bản thân mình - như cách thức mà Hae Soo và Thượng cung Oh đã khiến cho.

Moon Lovers: Thượng cung Oh cuối cùng đã có thể bảo vệ được đứa trẻ của mình - Ảnh 22.

Thượng cung Oh là một người đã sống, đã yêu hết bản thân và chết đi không hối nhớ tiếc. Dù cho cái chết của Thượng cung Oh được Vương phi lấy làm cho thắng lợi cho mình, trong lòng Thượng cung Oh vẫn cảm thấy khi người ra đi như một cung nhân vô danh, "chỉ cần một người vẫn luôn nhớ đến ta" đã làm cho người thoả nguyện.

Sự ra đi của Thượng cung Oh khiến cho không chỉ một mà là toàn bộ người đau lòng, khiến cho Thái tổ Tae Jo - người ngồi trên ngai tiến thưởng kia luôn phải trằn trọc vì đã không bảo kê được chính mình chiều chuộng, khiến cho Vương phi thấy rằng thành công kệch cỡm của bà thật ra chỉ một sự thua cuộc trong đơn độc, làm cho Hae Soo nhìn thấy được sự hi sinh của Thượng cung Oh và cùng lúc trông thấy tình yêu của Bát Hoàng tử bỏ ra cho cô chưa đủ lớn, khiến cho những ai nhân thức tới cái chết của người nắm bắt được sự đáng sợ của nhân loại nơi hoàng cung - chuẩn bị sử dụng mạng người để đổi lấy phần thắng trong cuộc chiến vương quyền.

Đón xem tập 12 của Moon Lovers (Người Tình Ánh Trăng) trên đài SBS tham gia thứ Hai tuần sau (3/10). Phim được sắm phiên bản quyền và lên sóng truyền hình HTV2 từ ngày 30/9.


Xem nhiều hơn: Bơm nước công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét