Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Lái xe giả đặc phái viên Chính phủ lừa CSGT lãnh 2 năm tù

Làm giả công lệnh với chức danh vụ Phó cục trưởng Cục quản lý kinh tế Chính phủ, kiêm đặc phái viên của Thủ tướng Chính Phủ nhằm "qua mặt" CSGT, È cổ Kiều Hưng lĩnh 2 năm tù.

Theo thông tin trên báo Dân trí, VnExpress, Tuổi teen, Tiền phong, tham gia sáng ngày 30/9, TAND TP Bà Rịa (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) thành lập phiên xét xử lưu động sơ thẩm đối với bị báo È cổ Kiều Hưng (44 tuổi, trú tại TP Đại dương Chí Minh) về tội khiến cho giả con dấu, tài liệu của tập đoàn.

Hình ảnh Tài xế giả đặc phái viên Chính phủ lừa CSGT lãnh 2 năm tù số 1

Bị cáo Hưng tại phiên tòa ngày 30.9 - Ảnh: Giới trẻ

Theo cáo trạng, khoảng 10h20 ngày 19/4/2016, Lê Minh Tài nhân tố khiển ô tô đại dương số 51F - 519.25 chở Hưng ngồi trong xe đi trong khoảng TP.HCM xuống Bà Rịa - Vũng Tàu.

Khi đến Km 62, Quốc lộ 51 (đoạn thuộc TP.Bà Rịa), Đội tuần tra giao thông tỏ Phòng CSGT con đường bộ (PC67) Công an thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu phát hiện ô tô trên chạy xe quá vận tốc nên ra hiệu dừng kiểm tra.

Khi đó, Hưng xuống xe xuất trình giấy "công lệnh" có chữ kỹ của Thủ tướng chính phủ Nguyễn Tấn Dũng và có đóng dấu đỏ.

Trên công lệnh ghi tên Trần Kiều Hưng, chức vụ Phó cục trưởng Cục điều hành kinh tế chính phủ kiêm đặc phái viên của Thủ tướng Chính phủ được cử đi công việc các tỉnh giấc trong và ngoài nước. Người mang công lệnh trên được ưu tiên khác lạ khi tham gia giao thông như tốc độ, lấn tuyến, đỗ đậu.

Sau khi đưa công lệnh với thái độ thử thách, Hưng yêu cầu CSGT để ô tô tiếp diễn đi khiến nhiệm vụ.

Nghi vấn công lệnh của Hưng là giả nên hàng ngũ khiến cho nhiệm vụ đòi hỏi Hưng về hội sở PC67 Công an tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu khắc phục và buộc phải hàng ngũ chuyên ngành trợ thì giữ Hưng.

Ngày 20/4, Tổ chức điều tra tiến hành khám xét nơi ở của Hưng và thu giữ được một giấy công việc đề ngày 12/7/2012 cấp cho Hưng với chức vụ Phó Cục trưởng Cục quản lý kinh tế đối ngoại do Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải ký và dấu đóng của Thủ tướng Chính phủ và vài giấy má khác.

Tập đoàn công dụng giám định chữ ký, con dấu trên các giấy công lệnh và kết luận, chữ ký, con dấu được tạo ra bằng nguyên lý in phun màu.

Cuối tháng năm, Văn phòng Chính phủ có công văn xác định không có khách hàng nào tên È Kiều Hưng và cũng không tạo ra giấy công lệnh cho người có tên trên.

Tại công ty dò la, Hưng khai kiếm được cuối năm 2015 đã mua của một người khác giấy công lệnh giả có chữ ký của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng giá 1.500đô la Mỹ, giấy công lệnh giả có chữ ký của Phó thủ tướng Hoàng Trung Hải với giá 1.000 USD.

Mục đích của việc tìm những thủ tục trên là nhằm để đối phó với đội ngũ CSGT khi xe vi phạm.

Với tội làm giả con dấu, tài liệu của tổ chức, công ty, HĐXX tuyên bị cáo Hưng 2 năm tù.

Trung Khánh (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem thêm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét