Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

WTO giảm mạnh dự đoán lớn mạnh thương mại trái đất

Theo AFP, Doanh nghiệp Thương nghiệp Thế giới vừa hạ dự đoán tăng trưởng thương nghiệp thế giới, cảnh báo rằng quan niệm chống thế giới hóa và sự kiện Anh rời Hòa hợp châu Âu (hay Brexit) đang đẩy phát triển thương nghiệp xuống mức thấp nhất kể từ thời khủng hoảng nguồn vốn. Cảnh báo được đưa ra khi các cuộc thương lượng về một ký hợp đồng thương mại hòa bình mang tính bước ngoặc giữa EU và Mỹ đang vấp phải sự phản đối gay gắt, còn sự kiện Brexit thì làm dấy lên rộng rãi run sợ.

WTO cho hay thương nghiệp thế giới hiện được ước lượng tăng trưởng chỉ 1,7% trong năm nay, thấp hơn so với mức dự báo hồi 04 tuần 4 là 2,8%. Số liệu mới cũng thấp hơn đông đảo so với dự báo thương nghiệp thế giới đi lên 3,9% trong năm nay được đưa ra tham gia năm rồi.

Biểu đạt con số dự báo mới là “tiếng gọi tiến công thức”, tổ chức thương mại quả đât có hội sở ở Geneva (Thụy Sĩ) cho biết phát triển vừa giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng bảy năm qua khi khủng hoảng tài chính thế giới ập đến. WTO cho hay: “Với mức dự đoán phát triển GDP thế giới là 2,2% trong năm 2016, năm nay sẽ khắc ghi mức tăng lờ lững nhất trong thương nghiệp và sản lượng kể trong khoảng cuộc khủng hoảng nguồn vốn năm 2009”.

WTO cho rằng vài vấn đề, trong đó có ảnh hưởng tiềm năng của Brexit, làm cho dự báo cho năm 2017 giảm. Thương mại giờ đây được cho là lớn mạnh trong ngưỡng 1,8% đến 3,1%, hạ so với dự báo lúc trước là 3,6%. Bên cạnh, nhị nhân tố khác có thể khiến mờ triển vọng là lập luận chống thương nghiệp ngày càng được đề đạt trong các chính sách cùng bất định vốn đầu tư vì thay đổi chế độ tiền tệ ở các nước tạo ra.

WTO viết: “Tình hình tăng trưởng thương mại và kinh tế cách đây không lâu cho thấy cần có sự am tường tốt hơn trong việc thay đổi các mối quan hệ kinh tế thế giới”.

Thu Thảo


Xem tại: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét