Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Tin tôi đi - 99,9999999% cơ thể chúng ta... không có thực

Hãy thử nghĩ đến, đầy đủ những gì bạn đang có: gia đình, công trình, anh em, hay thậm chí là chính bạn dạng thân bạn, phần đông đều không có thực thì sao?

Đúng hơn, bạn và mọi vật trong vũ trụ bát ngát này, 99,9999999% là những khoảng trống, tức thị... thủng lổ đổ. ngừng thi côngĐây là những gì được nhà vật lý học Ali Sundermier đưa ra trong một bài viết trên trang Symmetry.

Tin tôi đi - 99,9999999% cơ thể chúng ta... không có thực - Ảnh 1.

Thân thể chúng ta thực ra thủng lổ đổ

Cụ thể, mỗi cơ thể chúng ta được cấu tạo bởi hàng triệu triệu nguyên tử, mà nguyên tử được cấu thành bởi hạt nhân và lớp vỏ ngoài bằng electron. Điều ở đây là, giữa hạt nhân và lớp vỏ của nguyên tử có một khoảng trống.

Bỏ ra cho những khách hàng nào chưa nhân thức, hạt nhân tí hon hơn lớp vỏ nguyên tử của nó tới 100.000 lần. Nghĩa là ví như hạt nhân có kích cỡ bằng hạt đậu thì nguyên tử chí ít phải to bằng một cái sân bóng chày. Và để nghĩ đến rõ hơn thì nếu những khoảng trống này biến mất, mỗi người trong chúng ta có thể nhét vừa một hạt bụi, còn cả quả đât với hơn 7 tỉ nhân loại chỉ chui lọt một viên đường cỡ bé dại thôi.

Nhưng nếu như chỉ toàn lỗ là lỗ, tại sao bạn có thể nặng tới 70 cân?

Câu tư vấn là năng lượng! Về cơ bản, mỗi nguyên tử được cấu tạo bởi electron, proton và neutron. Trong đó, neutron và proton được phân thành bởi bộ ba hạt sơ cấp, được gọi là quark.

Tin tôi đi - 99,9999999% cơ thể chúng ta... không có thực - Ảnh 2.

Nhưng quark gần như chơi có khối lượng, và thậm chí gluon - liên hiệp các quark lại với nhau còn chẳng có giá trị gì. Theo như các chuyên gia lý giải, số đông khối lượng thân thể của chúng ta là do lực hút giữa các quark và gluon tạo nên.

Giả dụ toàn khoảng không, vì sao chúng ta lại cảm thu được mọi vật?

Hay đúng hơn, vì sao chúng ta chẳng thể đi xuyên qua nhau? Sự thật là vì cái gọi là khoảng không chưa khi nào thực sự là khoảng không cả. Nó bao gồm các đợt sóng và trong khoảng trường vô hình.

Hãy hình dong nguyên tử giống như bạn đang nhìn một chiếc quạt máy. Khi quạt không chạy, bạn có thể thấy giữa những cánh quạt là khoảng không. Nhưng khi bật lên, những khoảng không này sẽ trở thành bất khả xâm phạm.

Tin tôi đi - 99,9999999% cơ thể chúng ta... không có thực - Ảnh 3.

Các electron cũng gần giống như vậy. Tuy chúng không có khối lượng, nhưng lại phát ra các đợt sóng hoạt động khốc liệt như cánh quạt vậy. ngừng thi côngĐây là lý bởi vì sao chúng ta có thể chạm và cảm chiếm được mọi vật, dù thực ra phần đông đều là khoảng không.

Sự thực là chúng ta chưa đích thực chạm tham gia bất cứ thứ gì trên đời này

Ngay như lúc này đây, bàn tay bạn không thực thụ chạm vào bàn phím. Cái ghế bạn ngồi không thực thụ nâng đỡ bàn tọa của bạn.

Thay tham gia đó, thứ chúng ta cảm chiếm được là lực điện trong khoảng do electron của bạn và đối thủ đẩy nhau mà nên.

Tin tôi đi - 99,9999999% cơ thể chúng ta... không có thực - Ảnh 4.

Những cái nắm tay thế này cũng chưa chắc là thực

Nói tóm lại, cục bộ thân thể của chúng ta được cấu tạo từ những khoảng trống không có thực. Nhưng biết vậy thôi, hãy cứ làm cho việc siêng năng, tìm nhà sắm xe và đi du lịch tung tóe đi nhé, vì trừ khi bạn chết đi, những cảm kiếm được của bạn lúc này vẫn là thực mà thôi.

Nguồn: Science Alert, Business Insider


Xem nhiều hơn: Máy bơm nước công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét