Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Uống gì trước khi có thai để con ít nguy cơ dị tật?

Thu Phương (Thủ đô)

Acid folic rất cần cho thiếu nữ có mang hoặc dự định có mang. Nếu thiếu hụt acid folic, thiếu phụ mang thai dễ bận bịu phải những nguy cơ sau:

- Thiếu máu hồng huyết cầu đẩy đà.

- Nguy cơ sẩy thai cao.

- Sinh non, sinh con nhẹ cân.

- Có mối quan hệ giữa việc thiếu acid folic với khuyết tật của ống thần kinh của thai nhi (nứt đốt sống và não úng thủy).

Bình thường, ý định acid folic trung bình 3mcg/kg trọng lượng cơ thể đáp ứng được cho nhu cầu người trưởng thành, tương đương 180-200mcg/ngày. Nhu cầu tăng cao khi mà mang thai cần 400mcg/ngày. Dĩ nhiên, khi nhận thấy có thai mới khởi đầu đảm bảo đủ khẩu phần ăn có 400mcg acid folic thì đã chậm rãi mà khăng khăng nồng độ acid folic phải đảm bảo đủ cao vào thời gian mang thai. Cho nên, nhân tố quan trọng là phải bổ sung đủ acid folic trước khi thụ thai. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phần lớn thanh nữ có mang dự định mang thai phải khởi đầu bổ sung đủ acid folic 3 04 tuần trước thời gian dự định có thai. Nhất thiết phải đảm bảo đủ khẩu phần hàng ngày có 400cmg acid folic.

Bạn có thể bổ sung acid folic bằng phương pháp sau:

-Cơ chế ăn có các thực phẩm giàu folat: Gan động vật (bò, gà, lợn), rau có lá màu xanh thẫm, hoa lơ xanh…

-Bổ sung bằng dạng thuốc uống với liều 400mcg acid folic/ngày trước khi có mang ít nhất là 1-3 04 tuần và uống acid folic kèm với sắt từ khi nhận thấy có thai tới sau khi sinh một bốn tuần. Nên lựa chọn sắt có chứa 60mg sắt nguyên tố, acid folic: 400cmg.

-Lựa chọn các thực phẩm có bổ sung acid folic: Nên chọn lựa các thực phẩm dùng cho phụ nữ dự kiến mang thai, mang thai và cho con bú có tăng nhanh acid folic để bảo đảm cung cấp đủ 400cmg/ngày, câu kết với các vitamin và khoáng vật khác để sinh ra những đứa con mạnh bạo mưu trí.

Chuyên gia bản vấn Kim Mai


Xem tại: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét