Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Bí hiểm đảo ma trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương

Hy-Brasil là cái tên khiến phổ biến người không khỏi mày mò mỗi khi nhắc tới. Nơi đây sống sót những bí mật trải qua hàng trăm năm làm cho các nhà kỹ thuật đau đầu khi chưa sắm ra được câu trả lời thỏa đáng. Sau gần 200 năm bặt tăm, hòn đảo  lại hình thành và làm các nhà kỹ thuật một lần nữa đặt ra câu hỏi xoay quanh những kín đáo về "người thiên hà".

Những tài liệu biên chép lại cho nhân thức Hy-Brasil là một hòn đảo gầy nằm ngoài khơi bờ hồ Ireland và đã hiện ra trên các bản đồ trong kỷ nghuyên của khảo sát.  

Hòn đảo này còn có phổ biến tên gọi khác như Brasil, Hy-Breasal, Hy-Brazil, Hy-Breasil và Brazir. Đương nhiên đầy đủ những cái tên đều có nguyên nhân bắt nguồn từ chữ Breasal mà theo ngôn ngữ và văn hóa của người Celt tức là "lãnh chúa của quả đât".

Hình ảnh Bí ẩn đảo ma trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương số 1
Bí mật của hòn đảo Hy-Brasil vẫn chưa một lần được tìm hiểu. Ảnh: Internet

Các nhà thám hiểm hồ đã lên đường mày mò hòn đảo huyền thoại này. Nhưng hàng 04 tuần dài lênh đênh trên biển, bí ẩn của hòn đảo vẫn chưa một lần được tìm hiểu.  

Tới năm 1947, trong bức thư gửi tới vua Tây Ban Nha,  sứ thần Pedro de Ayala viết rằng: "Nhà thám hiểm John Cabot, người kiếm được lệnh tìm hiểu hòn đảo thần bí Hy-Brasil của đức vua Henry VII của Anh, đã tậu ra và đặt chân lên Hy-Brasil". 

Mặc dù vậy, đến năm 1674, khi cuộc phát hiện của thuyền trưởng người Scotland công bố người ta mới nghe phổ biến về sự sinh tồn của hòn đảo nằm cách tây Ireland hơn 200km này.

Thuyền trưởng John Nisbet tuyên bố, ông đã tìm thấy Hy-Brasil trong chuyến hải trình trong khoảng Pháp đến Ireland.

Ông cho nhân thức, chủ sở hữu của hòn đảo vốn nhuốm phổ biến màu bí hiểm này là loài thỏ đen mập mạp cùng những tu sĩ nhân thức ảo thuật sống trong một lâu đài bằng đá giữa đảo.

Các nhà hàng hải đã chứng kiến phổ thông lần, sự bặt tăm bí mật của hòn đảo nằm giữa Đại Tây Dương. Đương nhiên, mọi cố gắng kiếm tìm hòn đảo đều thất bại. Năm 1800, hòn đảo Hy-Brasil không được vẽ trên bản đồ hàng hải trái đất.  

Một trong những sự kiện khiến phổ quát người hoài nghi về "hòn đảo ma" bí mật có can hệ đến người vũ trụ chính là "Sự cố rừng Rendlesham". 

Theo đó, tham gia bốn tuần 12/1980, rộng rãi cư dân đã phát hiện hàng loạt những ánh sáng kỳ lạ hiện ra tại khu rừng Rendlesham ở Suffolk, Anh.

Phổ quát người cho rằng đây là UFO. Một trung sĩ người Mỹ đã chắc chắn bản thân tận mắt thấy con thuyền lớn lao và khi chạm tay vào thân của phi thuyền, ông đã thu nạp thông tin giao thông bằng việc cảm kiếm được 16 mã nhì phân. 

Hình ảnh Bí ẩn đảo ma trở lại sau 200 năm biến mất giữa lòng Đại Tây Dương số 2
Địa điểm hòn đảo hiện ra và mất tích trên phiên bản đồ nhân loại. Ảnh: Internet

Nội dung của những mã nhì phân này nhằm cung ứng những tọa độ của địa điểm chưa từng được mày mò trên thế giới như đại kim tự tháp Giza và... "hòn đảo ma" Hy-Brasil... 

Ngoài ra, trong rộng rãi thế kỷ, nhiều thủy thủ đã trở về nhà với rộng rãi câu chuyện về việc đến hòn đảo Hy-Brasil.  

Họ diễn tả đó là một hòn đảo bí hiểm xuất hiện từ sương mù. Sau thế kỷ XIX, hòn đảo hốt nhiên mất tích hoàn toàn không một vết tích.

Những nhà nhân chủng học nghi hoặc rằng Hy-Brasil đến từ huyền thoại Ireland Bresal, một hòn đảo bí hiểm của nàng tiên và các vị vua mà xuất hiện một lần trong bảy năm.

Cho đến bây chừ, tên của hòn đảo này vẫn không hiện ra trên bản đồ nhân loại và vẫn là nghi vấn lớn làm giới kỹ thuật đau đầu, chưa tìm ra lời giải thỏa đáng.

Minh Di (tổng thích hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem thêm: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét