Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Thấy nấm màu đẹp, hái xào với thịt heo để ăn, 4 người suýt chết - Đời Sống

nấm Loại nấm lạ mà ông Suối đã ăn

Mấy hiện nay, dư luận ở phường Tân Phú, huyện Thanh Bình, thức giấc Đồng Tháp xốn xang bàn tán chuyện mái nhà ông Suối gồm 4 người ăn nấm… đẹp bị ngộ độc phải nhập viện cấp cứu.

Ngày 29/9, cả 4 người được khoa hồi sức hăng hái chống độc, Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp cho xuất viện sau đa dạng ngày điều trị.

Ông Suối kể lại sự việc: Ngày 25/9, ông ra đồng, về ngang bụi cây thấy cây nấm màu sắc đẹp quá, tán nấm xòe to gần bằng cái miệng chén nhìn như mộng dừa nên ông mới hái về rửa tinh khiết, băm nhỏ nhắn nấm xào với giết heo. 

Ông và 3 người trong nhà gồm Dương Văn Từ từ (46 tuổi), Dương Văn Tâm (37 tuổi, cả nhị là con ông Suối) và Dương Hoài Ân (7 tuổi, là cháu nội) cùng ăn.

nấm (1) Ông Suối với cây nấm có độc
nấm (2) Ông Suối đã hái loại nấm này về xào với làm thịt heo

Ăn chấm dứt mức độ 15 phút, cả 4 người bị mê man, nôn ói, đi tả liên tiếp. Do bé bỏng Ân ăn ít nên không bị cứng lưỡi, tê thân, còn ông Suối, Rảnh, Tâm bị tê cứng người, lưỡi đơ cứng không nói chuyện được.

Láng giềng sát vách nhà phát hiện Ân bị ói liên tiếp, còn 3 người con trai trong nhà cứ nằm bất động như say rượu nên khách hàng nào nấy không thể tinh được kêu cả 3 thức dậy nhưng số đông vẫn nằm yên ổn như chết.

Nghi có chuyện rủi ro nên cư dân xúm nhau lại lấy xe gắn máy đưa cả 4 người đi Bệnh viện đa khoa thị xã Thanh Bình vấn đề trị.

Qua khám nghiệm, các bác sĩ đã ngay tức thì chuyển cả 4 người đến khoa hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện đa khoa Đồng Tháp. Nhận định các bệnh nhân bị trúng độc do ăn nấm lạ nên các bác sĩ đã truyền dịch, cho thở oxy, bắt đầu giải độc…

Kể lại sự việc, ông Suối không ngớt lời cảm ơn hàng xóm, vì nếu như được đưa đi cấp cứu trễ thì có thể tính mạng của mọi người đã nguy hiểm.

nấm (3) Ông Suối cùng hàng xóm đang tìm nấm độc để nhổ bỏ đi

Đưa khách ra khu vực mà trước đó có nấm lạ mọc, ông Suối nói sau khi xảy ra vụ ngộ độc, người địa phương trong xóm đã nhổ hết nấm lạ phòng ngừa có người khác hái nấu ăn.

Phương Nhung / soha.vietnam


Xem tại: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét