Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Nuối tiếc ma túy nam nhi hút dở, mẹ đi tù vì mua bán chất gây nghiện - Bình yên Hình sự

Phiên tòa chưa mở màn nhưng phía dưới khán phòng đã đông rất dị người đến dự. Họ là người nhà và những người láng giềng của bị cáo Phạm Thị Nở (SN 1972, trú tại tuyến phố Đặng Huy Trứ, Phước Vĩnh, Tp.Huế). Bước xuống chiếc xe chuyên dụng, nước mắt Nở không kết thúc rơi khi nhìn thấy dân chúng và chồng đang bế đứa con gái mới đầy 4 tuổi đứng chờ ở cửa, đứa tí hon khóc ngặt đòi mẹ.

Theo cáo trạng, tham gia lúc hơn 9h ngày 04/5/2016, có một người trên Tèo gọi cho Nở hỏi tậu ma túy, khoảng 15 phút sau, Nở hẹn Tèo tại trước khu tầm thường cư Trường An thuộc các con phố Cao Đình Độ, phố Trường An, Tp.Huế để giao ma túy cho Tèo.

Khi đang thương lượng mua bán ma túy tại địa điểm trên thì Nở bị công ty Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế nhận thấy bắt quả tang và thu giữ một gói heroin có trọng lượng 0.0169 gam. Sau đó, tại chỗ ở của Nở, nhóm chức năng khám xét và thu giữ được 11 gói giấy bạc màu trăng bên trong là heroin. Tổng số ma túy mà Nở tàng trữ là 12 gói với trọng lượng 0.7408 gam.

Tại phiên tòa, sau một hồi ấp úng, Nở nói với giọng nhỏ tuổi nhẹ “Dạ, thưa tòa bị cáo không nhân thức khai, xin tòa bày cho bị cáo khai vì bị cáo không biết chữ”. Câu trả lời vừa chấm dứt, Nở lại khóc, rồi cứ lẩm bẩm “bị cáo đã biết lỗi”.

Tại tòa, bị cáo khai rằng: “Trong một lần dọn dẹp áo quần cho con trai, bị cáo nhận thấy trong tủ có chứa nhiều gói nhỏ nhắn, lúc ấy bị cáo không đếm số lượng bao lăm gói, trong đó chứa bột màu trắng và bị cáo nghĩ đó là ma túy của Tiến (tức con trai bị cáo). Bị cáo biết đại trượng phu bản thân mình nghiện ma túy và đang bị trợ thời giam về tội ăn trộm tài sản. Hôm bị cáo lên thăm nam nhi tại trại giam, có hỏi Tiến về những gói bột đó và Tiến nói đó là ma túy. Sau đó, nó nói với bị cáo hãy vứt những gói đó đi kẻo để trong nhà sẽ vương lấy tội. Thế nhưng, bị cáo “nhớ tiếc” nên đã không vứt mà đưa bán cho người khác”.

Khi tòa hỏi “tại sao bị cáo lại biết Tèo mà bán ma túy, khi mà đây là lần đầu bị cáo thi hành hành vi này?” Nở nói: “Khi bị bắt, Công an đã trả lại chiếc điện thoại của Tiến. Bị cáo cất ở phía đầu giường cho Tiến, mấy hôm sau thấy có người gọi tham gia số máy của Tiến và hỏi còn hàng không? Lúc đó, bị cáo hỏi người nào vậy thì bên kia trả lời là Tèo. Đoán được ý muốn sắm ma túy của Tèo nên bị cáo đã khiến liều, để có tiền tậu đồ lên thăm con trai”.

Giọt nước mắt chậm trễ

Không khí như chững lại, rộng rãi người tham gia đã than vãn rằng “sao lại khù khờ thế”. Cũng có mặt trong phiên xét xử của con dâu, cụ bà Hoàng Thị Cúc (82 tuổi, mẹ chồng Nở) cho hay: “Cuộc sống của mái ấm nó khó khăn lắm, chồng thì đạp xích lô, hoàng hậu thì phụ thợ vật nài, khi mà phải nuôi bốn đứa con ăn học. Cuộc sống bi thiết hơn khi đứa đại trượng phu bị bắt vì trộm cắp. Giờ đến lượt mẹ nó cũng vào tù, không nhân thức mai kia mấy đứa nhỏ bé sẽ ra sao đây”.

Hãn hữu Nở lại nhìn về phía chồng và cô con gái út đang ngồi phía dưới, nước mắt lại chảy dài trên 2 gò má. Thây mặt VKSND hỏi: “Bị cáo có nhân thức hành vi trao đổi bất hợp pháp chất ma túy là vi phạm qui định không?”, bị cáo giải đáp như chưa từng biết gì “Dạ, bị cáo không nhân thức”.

Chị Bùi Thị Thanh (29 tuổi, hàng xóm của bị cáo) cho biết: “Trước khi bị bắt chị ấy đi phụ thợ nài nỉ để phụ thêm chồng nuôi con ăn học, đầu tắt mặt tối khiến việc cả ngày tới tối mò mới về. Chồng chị ấy cũng không có nghề nghiệp bình ổn. Cái hôm chị ấy bị bắt người nào cũng bất thần. Đại trượng phu đầu của chị cũng bị nghiện ma túy nhưng mãi sau này chị ấy mới nhân thức qua lời kể của hàng xóm. Người nào cũng nghĩ vì thương con mà hoàn cảnh chị thì khó khăn nên chị đã liều mình đi bán ma túy lấy tiền”.

Giờ đây, trước vành móng ngựa Nở mới nắm bắt ra rằng giá như lúc đó mình nhận ra ma túy là cái thứ vũ khí giết mổ cả người bán lẫn người mua thì đã không có thảm kịch buồn bã như hôm nay. Thậm chí, khi ma túy đang “bào mòn” chính cái tổ ấm của bản thân mình (đứa đàn ông lớn của chị cũng đang là một con nghiện) mà chị đã không nhân thức được điều đó, tới khi nhân thức được sự thật thì cũng chính là lúc chị rơi vào vòng quy định. Lúc vị chủ tọa cho Nở nói lời cuối, nhị hàng mi ướt đẫm, Nở khóc lóc: “Bị cáo mong tòa lưu ý giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo, giờ bị cáo đã nhân thức hành vi phạm tội của chính mình. Xin cho bị cáo thời cơ, bị cáo còn có con bé nhỏ”.

Căn cứ vào những cốt truyện giảm tội, tòa tuyên án Phạm Thị Nở 1 năm 8 bốn tuần tù về tội danh trao đổi phi pháp chất ma túy. Bản án đã biểu thị tính nhân đạo, khoan hồng của pháp luật, thời gian thực hiện án chẳng hề là dài nhưng có nhẽ cũng đủ để cho người mẹ đang nuôi 4 đứa con nhỏ nhận ra sai trái lớn trong thế cục của chính mình.

Phiên tòa chấm dứt, trên đường trở ra chiếc xe áp vận chuyển phạm nhân đang chờ, Nở nhìn say đắm tham gia những người thân, nhường như Nở muốn nói lời xin lỗi và mong họ tha thứ cho những hành vi sai trái của chính mình.  


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét