Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Trưởng ban Doanh nghiệp Thành ủy ở Hậu Giang bị thu bằng cấp 3 - VnExpress

Ngày 29/9, Thành ủy Vị Thanh, tỉnh ủy Hậu Giang đã làm cho việc với ông Lê Thành Nhân - Trưởng ban Đơn vị công ty này về việc Sở giáo dục và Huấn luyện TP Cần Thơ có quyết định thụ hồi, hủy bỏ bằng cấp 3 của cán bộ này.

Thành ủy Vị Thanh cho biết sắp đến sẽ xin ý kiến của túc trực Thức giấc ủy Hậu Giang về việc sắp xếp lại công tác cho ông Nhân. Vì sau khi thu hồi, hủy bỏ bằng cấp 3, ông Nhân không còn đủ tiêu chuẩn của cán bộ công chức.

Theo kết quả thẩm tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh giấc ủy Hậu Giang, năm 1987-1988 ông Nhân học lớp 9 tại Trường THCS Vị Bình (quận Vị Thủy) nhưng không được thi tốt nghiệp.

Năm 1996, khi là cán bộ xã Vị Đông, thị xã Vị Thủy (khi đó thuộc Cần Thơ), ông Nhân vay bằng THCS của bạn học có cùng tên và năm sinh là Lê Hoàng Nhân để nộp đại dương sơ học các lớp 10, 11, 12 và được cấp bằng tốt nghiệp cấp 3.

5 năm sau, UBND thị xã Vị Thanh cắt cử ông Nhân đi học bổ túc văn hóa và cán bộ này tiếp tục sử dụng bằng THCS của ông Lê Hoàng Nhân. Sau khi ra trường, ông Nhân theo học và hoàn thành Đại học Luật (2005-2010), cao cấp chính trị - hành chính (2013-2015).

Trước khi làm cho Trưởng Ban tổ chức Thành ủy, ông Nhân từng phụ trách rộng rãi chức vụ ở UBND, HĐND, Chánh thanh tra đô thị Vị Thanh... 

Hiện ông Lê Hoàng Nhân - người cho bạn vay bằng - đang khiến cho đơn vị cá nhân ở Hậu Giang. Thời gian đó, ông Lê Hoàng Nhân nghĩ đơn giản là chính mình đã ra trường đại học rồi thì bằng cấp 2 không cần đến nên cho bạn vay.

Cửu Long


Xem tại: Bơm nước công nghiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét