Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Đất nền, nhà xã TP.HCM: Ở đâu tăng giá nhanh chóng nhất?

(Thị trường) - Căn hộ tại TP.HCM đã tăng giá khá cao, nguồn cung cũng đã mở màn bão hòa dòng tiền tìm bất động sản có phần chuyển sang phân khúc đất nền, nhà thị trấn.

Dat nen, nha pho TP.HCM: O dau tang gia nhanh nhat?

Theo công bố mới được CBRE vietnam báo cáo sáng nay (28/9), trong Quý 3/2016, thị trường biệt thự và nhà phố xây sẵn tại TP.HCM chào đón thêm các công trình mới ở đa dạng khu vực không giống nhau, điển hình là Palm Residence tại Quận 2, Valora Fuji tại Huyện 9 và Senturia Vườn Lài ở Huyện 12.

Theo đó, tổng nguồn cung mới trong Quý 3 đạt gần 500 căn, thấp hơn các quý mới đây (nhàng nhàng 1.000-1.200 căn). Tương tự, trong 9 tháng đầu năm 2016, thị trường đã có thêm hơn 2.700 nhà thị trấn/ biệt thự xây sẵn được chào bán.

Theo thống kê, gần 50% nguồn cung mới đến từ hoạt động mua bán khu Đông. Đương nhiên, khác với năm 2015 khi hoạt động mua bán Quận 9 chiếm đoạt lĩnh nguồn cung mới, 2016 chứng kiến các công trình tại Quận 2 được chào bán với quy mô lớn: Lakeview City trong Quý 2 và Palm Residence trong Quý 3.

Nhì dự án này đều nằm trong khu thành phố có quy mô sản xuất lớn và địa điểm dễ ợt nên có vận tốc tiêu thụ tuyệt vời ngay trong quý chào bán, như Palm Residence tiêu thụ 100% số căn trong ngày đầu chào bán chính thức và Lakeview City ghi nhận tiêu thụ hơn 50% sau một quý chào bán.

Tại khu vực trọng tâm đô thị, thị trường chào đón dự án trước tiên là The Victoria trong khu đô thị Vinhomes Golden River của nhà đầu tư Vingroup. Công trình này có giá thành bắt đầu cao hơn 20.000đô la/m2 đất và có kĩ năng tăng giá nhanh và mạnh trong thời điểm sắp đến.

So với quý trước, vận tốc tăng giá cao nhất thuộc về Huyện 2 với 1.6% nhờ tham gia các công trình mới chào bán thực hiện được kết quả buôn bán tốt. So với cùng kỳ năm ngoái, Huyện 9 vẫn được ghi nhận là quận có vận tốc tăng giá nhanh chóng nhất, tăng hơn 10%.

Còn tại những thị trường lâu năm như Thị xã 7, giá chào bán thứ cấp vẫn ổn định và thường chỉ dao động khoảng 1% cho mỗi quý trong nhị năm vừa qua. Tỷ lệ bán nhàng nhàng toàn thị trường đạt khoảng 80%, cao nhất là tại Thị xã 7, Bình Thạnh và thấp nhất là tại các huyện có các công trình mới chào bán mới đây như Thị xã 2, Gò Vấp và Huyện 12.

Về nguồn cầu, CBRE cho biết đối tượng mua hàng vẫn ưa thích các vật phẩm tại các dự án khu đô thị lớn có rộng rãi dễ ợt/một thể ích, pháp lý rõ ràng và nhà đầu tư uy tín.

Gần giống như thị trường căn hộ bán, thị trường bất động sản gắn liền với đất phát hành mạnh gần đây cùng với sự đẩy mạnh kết nối, tiếp cận và cải thiện về hạ tầng cơ sở.

Trong nhị năm vừa qua, dọc theo tuyến Metro 1, cao tốc Long Thành – Dầu Giây và vừa qua là tin tức về sân bay Long Thành, con đường Vòng đai 3 cũng làm cho các công trình phát triển lên mạnh mẽ, khác biệt là công trình khu đô thị diện tích lớn ở những nơi có quỹ dất dồi dào. Nguồn cung mới trong năm 2016 cao hơn cả năm 2015 cũng vì các khu đô thị mới này.

Các chuyên gia nhận định, tại TP.HCM trong nhì năm qua là thời gian bùng nổ của hoạt động mua bán phổ biến cư, với số lượng trao đổi thành công và giá sàn tăng vọt. Dĩ nhiên, từ đầu năm tới nay, phân khúc này đã có dấu hiệu chững lại và các nhà đầu tư khởi đầu kiếm được thấy khó khăn có thể kiếm tiền trong khoảng đầu cơ phổ biến cư, nên dòng tiền bắt đầu chảy sang kênh đầu tư hấp dẫn hơn là nhà xã và đất nền.

Theo Nguyên Minh (Trí thức trẻ)

Dat nen, nha pho TP.HCM: O dau tang gia nhanh nhat?


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét