Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

GE và Mainstream sẽ phát triển các dự án điện gió tại VN

Tập đoàn General Electric (GE) đang cộng tác cùng nhà tăng trưởng năng lượng tái hiện Mainstream Renewable Power để thực hành một số dự án nhà máy điện gió tại Việt Nam cùng tổng công suất lên tới 1.000MW.



Ảnh minh họa.
 

Tổ chức Dịch vụ Tài chính Năng lượng GE Energy Financial Services, một phòng ban của GE Capital và Hãng vững mạnh điện gió Mainstream Renewable Power, vừa ký kết một thỏa thuận cộng tác nhằm tăng trưởng, xây dựng và vận hành các nhà máy điện gió quy mô lớn ở Việt Nam, thích hợp một thông cáo báo chí của GE đưa ra chiều 28-9.

Các dự án này được kỳ vọng tiến hành tại cả những vị trí chưa khai thác và đã khai thác một phần, cùng sự cộng tác cùng các nhà tăng trưởng địa phương, và sẽ huy động nguồn tài chính thông qua thỏa thuận cộng tác giữa Mainstream và GE Energy Financial Services.

Sự cộng tác này là một phần trong việc hiện thực hóa bản ghi nhớ về vững mạnh 1.000MW điện gió nhưng GE và Bộ Công Thương đã ký vào tháng 5-2016, với mục tiêu ảnh hưởng sự phát triển của các dự án điện gió quy mô lớn tại Việt Nam.

Trước đó, đảm bảo ước lượng của GE, sản lượng điện này đủ để cung ứng cho 1,8 triệu hộ dân Việt Nam. Đối với tập đoàn GE, những dự án nhà xưởng điện gió như trên đảm bảo với chiến lược tiếp cận thị trường năng lượng sạch vốn đang lớn mạnh chóng vánh.

Thông cáo báo chí của GE không cho biết chi tiết số tiền mà GE và Mainstream hợp tác đầu tư cho các dự án điện gió ở Việt Nam sắp tới. Mà phù hợp Nhật báo Phố Wall (WSJ), GE chịu phận sự góp một phần kinh phí và cung cấp công nghệ. Các dự án cộng tác xây dựng này giữa Mainstream và GE tại Việt Nam sẽ bắt đầu khởi công vào năm 2018.

Phát biểu về thoả thuận này, ông Andy Kinselle, Giám đốc điều hành của Mainstream, chia sẻ trong thông cáo báo chí rằng: “Nhà máy chúng tôi đặt trọng tâm chiến lược vào việc cung cấp nguồn năng lượng tái hiện chi phí thấp ở các thị trường tăng trưởng nhanh như Việt Nam. Là nhà vững mạnh hàng đầu ở Châu Phi và Nam Mỹ với kết quả hoạt động ấn tượng, nhà máy chúng tôi mong muốn mở rộng hoạt động của mình ở châu Á và làm việc với GE để mang tới nguồn năng lượng thiết yếu cho Việt Nam".

Ông John Bottomley, Giám đốc điều hành và Phụ trách Tăng trưởng Toàn cầu của GE Energy Financial Services, nhấn mạnh: "Chúng tôi đón nhận các thời cơ cộng tác vững mạnh chiến lược cùng các khách hàng nhưng GE tuyển lựa, tại những giang sơn mà GE có thể tận dụng vốn, công nghệ và sự hiện diện trong nghề công nghiệp để gia tăng giá trị hữu hình, và chúng tôi gọi đó là cách tiếp cận thích hợp mô hình GE Store."

Bằng việc liên kết nguồn tài nguyên dồi dào của Việt Nam cùng công nghệ, kỹ thuật, năng lực sản xuất nội địa của GE và kinh nghiệm của Mainstream trong việc lớn mạnh, xây dựng và vận hành dự án, hai bên kỳ vọng sẽ trợ giúp Việt Nam đáp ứng được mục tiêu về năng lượng tái tạo vào năm 2020.

Đạt Quy hoạch tăng trưởng điện lực tổ quốc (Quy hoạch điện VII điều chỉnh), sản lượng điện được dự báo sẽ tăng từ 194 – 210 tỉ kWh trong năm 2015 lên đến 330 – 362 tỉ kWh vào năm 2020 để phục vụ yêu cầu dùng ngày càng tăng. Xu hướng này sẽ ảnh hưởng nhu cầu về năng lượng tái tạo vì nguồn năng lượng này cũng là một phần trong cơ cấu năng lượng của Việt Nam.

Chiến lược Phát triển vững chắc Việt Nam thời đoạn 2011 – 2020 đã xác định việc vững mạnh năng lượng sạch, năng lượng tái hiện và tỷ trọng càng ngày càng cao của những nguồn năng lượng này trong tổng điện năng tiêu thụ ở Việt Nam là những ưu tiên cho một nền kinh tế phát triển kiên cố.


Đọc thêm: báo giá vỏ tủ điện

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét