Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Hoàn Cầu nhiệt tình khác lạ chuyến thăm vietnam của Tổng thống Philippines

Thời báo Hoàn Cầu phiên bản tiếng China ngày 29/9 bình luận, điều đình giữa Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ với Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte hôm nay tại Thủ đô có kỹ năng đề cập đến Hồ Đông. [1]

Tờ báo bình luận, việc chỉ huy cấp cao nhì nước Việt Nam và Philippines sẽ mua bán những gì về TQuốc là vấn đề khiến người ta hiếu kỳ, mày mò muốn biết.

Sau khi trích dẫn thông tin và bình luận từ tạp chí Philippines, Việt Nam và quốc tế đánh giá chuyến thăm, Thời báo Hoàn Cầu cho biết, một nhà quan sát Philippines nói với báo này:

Tổng thống Rodrigo Duterte có xu hướng theo sát vn trong vấn đề Biển Đông. Có thể dự đoán quan hệ công ty đối tác chiến lược giữa nhì nước sẽ được tăng nhanh sau chuyến thăm này. 

Thái độ và lập luận của Philippines và vietnam về Hồ Đông có tài năng sẽ càng ngày càng đồng nhất.

Nhà tìm hiểu Hẹn Lợi Bình từ Viện Kỹ thuật Xã hội China, ảnh: Đại Công Báo, Hồng Kông

Còn trên phiên bản tiếng Anh, Thời báo Hoàn Cầu dẫn lời ông Hứa hẹn Lợi Bình, một chuyên gia về các vấn đề Đông Nam Á từ Viện Chiến lược Toàn cầu Trung Quốc thuộc Viện Công nghệ Thị trấn hội China bình luận:

Mối quan hệ kế hoạch của Philippines với vn bắt đầu trong khoảng thời người tiền nhiệm của ông Rodrigo Duterte, Tổng thống Benigno Aquino III, bởi vì họ hữu dụng ích bình thường trong việc dò xét dầu khí ở Biển Đông.

song song nhị nước cũng san sớt mối thân mật bình yên về tuyên bố "độc lập" của TQuốc đối với khu vực.

vietnam là quốc gia thứ 2 trong ASEAN ông Rodrigo Duterte thăm chính thức cấp nhà nước, sau Indonesia. Cho nên yếu tố này cho thấy với ông Duterte, Việt Nam là đối tác cần thiết trong ASEAN.

vietnam có một hàng ngũ quân sự mạnh mẽ với một dân số khá lớn. Đa dạng cường quốc như Mỹ và Nga đang nỗ lực mở rộng hợp tác của họ với non sông này.

vn cũng có thích hợp tác khai thác dầu khí với các công ty phương Tây, thành ra Philippines cũng muốn biến thành một phần của sự thích hợp tác này.

Mặc dầu chịu áp lực từ TQuốc, Việt Nam và Philippines sẽ kề vai sát cánh cùng nhau, nhưng không có tức là giữa nhị nước không có mâu thuẫn, khác biệt. [2]

Về mâu thuẫn hay sự đặc biệt giữa nhì nước, Manila Bulletin ngày 29/9 dẫn lời Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chắc chắn:

Ông muốn xúc tiến quá trình chi tiết để bảo đảm rằng những mâu thuẫn phức hợp ở Hồ Đông sẽ là khởi nguồn cho sự thích hợp tác, không có xung chợt với đối tác làm ăn ý tưởnrg vietnam. [3]

Tài liệu xem thêm:

[1]http://world.huanqiu.com/exclusive/2016-09/9497353.html

[2]http://www.globaltimes.cn/content/1009019.shtml

[3]http://www.mb.com.ph/ph-to-push-for-cooperation-not-conflict-in-south-china-sea/


Tham khảo thêm: tin tức nhanh nhất việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét