Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

'Khủng bố' laptop, email để quảng cáo - Kỳ 3: Bạn nào bảo vệ cư dân?

Chưa giải nghĩa được

Bà Lưu Thị Thanh Hằng, Giám đốc cấp cao đảm đang nhãn hiệu và Marketing Dai - ichi Life Việt Nam cho nhân thức, phía công ty cũng chiếm được phản chiếu của người địa phương và khách hàng về hiện tượng này. 

Theo bà Hằng, khi thu được phản ánh, kế bên việc xin lỗi, tổ chức kinh doanh sẽ kiểm tra và xử lý để hoàn thành việc làm cho phiền người dân bằng chế độ này.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 1

Chán ngấy với phương pháp mời tìm bảo hiểm "dai như đỉa" này Ảnh chụp màn hình

Ngoài ra bà Hằng cũng cho nhân thức thêm công ti không chủ trương tiếp thị item và dịch vụ bảo hiểm bằng cơ chế liên tục máy tính bảng chào mời đối tượng mua hàng tham dự hội thảo.

“Chúng tôi đã khai triển thứ tự cũng như hệ thống kiểm soát chặt chẽ các cuộc gọi điện thoại tiếp thị làm cho phiền người dân, đối tượng mua hàng từ hàng ngũ buôn bán”, bà Hằng chắc chắn.

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 3

Người dân có thể sử dụng chế độ tố cáo vi phạm tới công ty nhà nước có thẩm quyền để đòi hỏi xử phạt người/doanh nghiệp vi phạm theo như quy định trên, hoặc khởi kiện doanh nghiệp, cá nhân có hành vi quấy nhiễu mình ra tòa án để buộc các đối tượng này hoàn thành vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt thòi (nếu như có)

'Khủng bố' điện thoại, email để quảng cáo - Kỳ 3: Ai bảo vệ người dân? - ảnh 4

Trạng sư Đỗ Ngọc Thanh

Tất nhiên, khi hỏi chi tiết về thứ tự kiểm soát nghiêm ngặt các cuộc gọi máy tính bảng tiếp thị cũng như việc nhiều người tới công ti đề đạt hoặc chặn luôn số laptop mà vẫn bị gọi mời tậu bảo hiểm; vì sao nhân viên tiếp thị lại có số laptop cũng như thông tin khách hàng thì chúng tôi chưa thu được câu tư vấn thỏa đáng.

Xâm phạm kín đáo đời tư

Dù rằng các nhà mạng luôn chắc chắn thông tin đối tượng mua hàng được bảo mật tuyệt đối nhưng đa số những người bị “khủng bố” laptop như thế này đều nghĩ rằng lỗi trong khoảng nhà mạng.

Dường như đó, những người chuộng trao đổi online không ngần ngại điền phần nhiều thông tin của bản thân mình để dễ dàng đàm phán mà không nhân thức rằng chúng có được bảo mật hay không.

Luật sư (LS) Đỗ Ngọc Thanh (Đoàn LS TP.HCM) cho biết quy định pháp luật rất chặt chẽ về việc bảo kê quyền bí mật đời tư. Chi tiết, theo Điều 38 Bộ luật dân sự 2005 thì quyền bí mật đời tư của tư nhân được tôn trọng và được qui định kiểm soát an ninh. Việc tích lũy, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý.

Theo LS Thanh, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP của Chính phủ qui định: “Bạn nào có hành vi trao đổi hoặc trao đổi trái phép thông tin riêng của người sử dụng phục vụ viễn thông sẽ bị phạt tiền từ 50 triệu tiền việt tới 70 triệu tiền việt”.

Điều 226 Bộ luật Hình sự cũng có nhạo báng định xử phạt về tội “Đưa hoặc sử dụng phi pháp tin tức mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet” cũng nêu rõ: “Người nào chấp hành một trong các hành vi xâm phạm lợi ích của cơ quan, doanh nghiệp, tư nhân; trao đổi, trao đổi, tặng cho, sửa chữa, đổi mới hoặc công khai những tin tức riêng hợp lí của tổ chức, tổ chức, tư nhân khác trên mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet mà không được phép của chủ chiếm hữu thông tin đó… sẽ bị phạt tiền từ 10 - 100 triệu đồng, cải tạo không nhốt tới 3 năm, hoặc bị phạt tù từ 6 bốn tuần tới 3 năm”.

Dường như, theo qui định của Luật Kiểm soát an ninh lợi quyền người tiêu xài, việc các công ti liên tục máy tính bảng, nhắn tin tiếp thị các phục vụ, vật phẩm trái với ý muốn của người tiêu xài, gây cản trở, ảnh hưởng tới công tác, sinh hoạt của người tiêu xài là hành vi quấy phá bị nghiêm cấm.

Khoản 2 Vấn đề 10 Luật này đưa ra danh sách các hành vi bị cấm: “Doanh nghiệp, cá nhân kinh doanh hàng hóa, phục vụ khuấy rối người tiêu xài thông qua tiếp thị hàng hóa, dịch vụ trái với ý muốn của người tiêu xài trong khoảng 2 lần trở lên hoặc có hành vi khác gây cản trở, ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt bình thường của người tiêu xài”.

Như vậy, cư dân có thể sử dụng cách thức cáo giác vi phạm tới tổ chức nhà nước có thẩm quyền để yêu cầu xử phạt người/công ty vi phạm theo như quy định trên, hoặc khởi kiện đơn vị, cá nhân có hành vi phá rối bản thân ra tòa án để buộc các đối tượng này chấm dứt vi phạm, xin lỗi công khai và bồi thường thiệt hại (ví như có).

Trong khi chưa giải quyết được việc bị lộ tin tức khách hàng từ đơn vị nào, do cá nhân người dùng bất cẩn khi cung cấp máy tính bảng cho rộng rãi nguồn: đăng kí phục vụ laptop thiết bị cầm tay, phục vụ tạp hóa, quay số, trúng thưởng... thì cư dân muốn có chứng cứ để tố giác/khởi kiện là ghi âm lại các cuộc gọi “bị cho là khuấy rối”.

V.Phượng - P.Hữu - A.Huy


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm tphcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét