Thứ Năm, 29 tháng 9, 2016

Hàng công tịt ngòi, Barca vẫn kiếm trọn ba điểm ở Champions League - Bóng đá quốc tế

pique-2798-1475098702 Pique "giải cứu" hàng công Barca. Ảnh: Reuters

Ghi bàn: Thorgan Hazard 34' - Turan 65', Pique 74'

Trong một ngày vận đen đeo bám, Neymar và Luis Suarez bỏ lỡ một loạt cơ hội trước cầu môn Moenchengladbach. Dường như đó, đội chủ nhà tiến công ít nhưng có được bàn mở tỷ số trong khoảng giữa hiệp một. Nếu như không có quyết định thay người chính xác của HLV Luis Enrique, Barca có thể đã phải ôm hận. Chỉ vài phút sau khi tham gia sân, Arda Turan bắt vô-lê ghi bàn gỡ hòa. Không lâu sau đó, trung vệ Gerard Pique tậu vai người hùng của đội khách bằng pha đệm bóng mang đến thành công ngược dòng 2-1.

Nhờ có trận thắng quan trọng trên sân của Moenchengladbach, Barca độc choán địa điểm dẫn đầu bảng C Champions League. Thầy trò HLV Enrique hiện nay có trọn sáu điểm sau nhì lượt đấu, phổ quát hơn nhị điểm so với Man City. Celtic, đội cầm chân Man City trong trận cùng giờ, xếp thứ ba với một điểm. Moenchengladbach vẫn chưa giành được điểm nào.

So với đội hình mạnh nhất mà Barca từng có trong khoảng đầu mùa, đội hình khởi hành trong trận đấu tối 28/9 chỉ thiếu một bản thân Lionel Messi chấn thương. Paco Alcacer đá thay và đây cũng là một phần nguyên do khiến cho hàng công chẳng thể thăng hoa. Mới gia nhập Barca từ cuối kỳ chuyển nhượng hè, Paco chưa sắm được sự ăn khớp với anh em mới. chậm tiến độ là chưa kể việc tiền đạo này vốn quen với vai trò trung phong tại CLB cũ Valencia.

Ngoài ra Paco còn thiếu kinh nghiệm, một vấn đề gây trở lực khác cho Neymar và Suarez là sự thiếu may mắn. Hai cầu thủ này có được tổng cộng chí ít bốn cơ hội trong hiệp một nhưng đều đưa bóng ra ngoài, hoặc đi trúng tay thủ môn tình địch. Tình huống gây tiếc nhất là pha vô lê trong phong độ không bị kèm của Suarez, khiến cho bóng bay sượt cột dọc. Suarez cũng có một cú vô lê khác, còn Neymar đệm bóng từ giữa vòng cấm đi tham gia địa điểm mà thủ môn Yann Sommer đã chọn. 

turan-5736-1475102585 Thorgan Hazard đưa đội chủ nhà vượt qua.

Trong hiệp một, những gì xảy ra với Barca đều tương phản với Moenchengladbach. Đội chủ nhà tấn công ít hơn, nhưng mỗi lần lên bóng đều gây được nguy khốn cho khung thành thủ môn Ter Stegen. Ngay phút thứ ba, Moenchengladbach có thể đã sớm mở tỷ số nếu trọng tài không bỏ qua tình huống Pique để bóng chạm tay trong vòng cấm. Đến phút 34, hàng thủ Barca không còn chạm chán may khi phải đương đầu với một đợt phản công sắc bén. Tình huống tạo dựng tỷ số bắt nguồn trong khoảng một sai trái hiếm thấy của Sergio Busquets. Sau khi lấy được bóng, Raffael dắt bóng thẳng về phía vòng cấm Barca trước khi chuyền cho Mahmoud Dahoud, cầu thủ chọc khe cho Thorgan Hazard đệm lòng lập công. Đây cũng là bàn thắng thứ bảy trong 10 trận gần nhất của Thorgan, em trai của tiền vệ Eden Hazard.

Trước nguy cơ phải trắng tay rời nước Đức, HLV Enrique liên tiếp thay người trong khoảng đầu hiệp hai. Quyết định này tỏ ra đúng mực khi nhị cầu thủ mới sinh ra, Rafinha và Turan đều thi đấu hiệu quả. Khác biệt, Turan chỉ cần bốn phút có mặt trên sân để ghi bàn gỡ hòa. 

barca-8405-1475102585 Turan xong điểm gây bất ngờ cho thủ môn Sommer.

Công đầu trong tình huống gỡ hòa thuộc về Neymar, người có pha chuyền bóng bổng đầy thuận lời vào vòng cấm Moenchengladbach. Chỉ cần có thế, Turan lao xuống phá bẫy việt vị rồi sút căng trong khoảng góc hẹp làm tung lưới đội chủ nhà.

Bàn gỡ có thể cũng góp phần giúp Barca lấy lại vận may trong khâu hoàn thành điểm. Chỉ chín phút sau đó, Pique sử dụng triệt để thắng lợi pha bóng bật ra sau cú sút của Suarez, rồi hoàn thành điểm cận thành ấn định thắng lợi 2-1. Một hậu vệ đội chủ nhà đứng ngay cạnh Pique nhưng chẳng thể ngăn cú sút trong khoảng cự ly quá gần cầu môn.

Với vị trí dẫn đầu và sáu điểm vừa đủ sau hai lượt, Barca đang có lợi thế lớn trong cuộc đua tại bảng C với Man City. Sau ba tuần nữa, ở lượt đấu thứ ba, hai đội sẽ so tài trực tiếp với nhau trên sân Nou Camp.

Kim Thành / Vnexpress


Đọc thêm: Play Boys

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét