Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Một lần lỡ lời, nam kỹ sư mất 3 năm đoạt được lại một nửa

Yêu nhau 13 năm, Tấn Duy (29 tuổi, sẵn sàng tốt nghiệp ngành kỹ sư điện tử ở Mỹ) vẫn không giải nghĩa được anh yêu Cẩm Hiền khô (công tác ở Trọng điểm phòng chống bệnh phường hội tỉnh Kon Tum) ở điểm nào. Nhân hậu "không hẳn đẹp đẽ, lại khó chịu" nhưng con tim anh từ ngày biết rung động tới nay lại chỉ chứa được mỗi hình bóng cô.

Nhiều năm về trước, Duy và Hiền đức học tầm thường trường cấp 2 ở Kon Tum. Thời đó Cẩm Hiền đã không ưa Duy vì cậu là học sinh đơn lẻ, quấy nhiễu đến mức phải chuyển trường. Lên cấp ba, Hiền khô và Duy thình lình chạm chán lại khi học phổ biến một thầy dạy toán.

Nhân từ vốn khó chịu nên lúc đầu thầy xếp ngồi chung bàn với Duy thì kiên quyết không chịu. Cô chẳng hề thì thầm, lấy bút vạch rõ chỗ ngồi và không nở một nụ cười với cậu bạn.

Còn với Tấn Duy, tuy được coi là nam sinh "đào hoa" nhưng đây là lần đầu tiên anh rung động trong thế hệ trước cô bạn "đã cute còn học chuyên nghiệp" này. Anh hay vờ vay sách, hỏi bài, mua mọi bí quyết bắt chuyện. Sau giờ học, anh chàng bám theo để được chở cô về nhà. Nếu cô không chịu thì Duy sẽ dắt xe đi kế bên. Đa dạng lần anh còn mời cả lớp đi ăn để có Nhân từ đi cùng.

"Xúc tiếp lâu bản thân cũng thấy anh ấy dễ gần, ga lăng. Tình cảm của nhì đứa dần tiến triển, yêu nhau lúc nào không hay", Hiền hậu san sẻ.

mot-lan-lo-loi-chang-ky-su-mat-3-nam-chinh-phuc-lai-nguoi-yeu

Hiền từng ghét Duy đến mức xin chuyển giờ học thêm nhưng vì không còn giờ nào nên cô đề nghị ngồi cùng bàn, học cùng lực lượng và còn được giao dạy kèm cho cậu bạn này. Ảnh: NVCC.

Nhì năm sau, Hiền khô tham gia Đại học Văn Lang, còn Duy học Đại học Mỹ thuật. Thời sinh viên trải qua với bao kỷ niệm đẹp. Duy vẫn nhớ lần anh đạp xe tới phòng trọ người yêu thì bị lạc. Đi từ trưa mà tối muộn mới sắm được, dù chỉ bí quyết nhau 4 km. "Bản thân không thể quên được lần đó anh ấy đứng trước cửa, người ướt như chuột lột, trông tội lắm", cô gái kể.

Đôi uyên ương cũng trải qua công đoạn phải gom từng đồng xu 200, 500 đồng để sắm được 2 gói mỳ tôm lót lòng, hay sớm chiều đèo nhau đi học. Mỗi ngày Thánh thiện một nhận ra, Duy đã đổi mới theo hướng hăng hái. Anh chăm bẵm học hành, bỏ thuốc lá và cũng không còn có các bạn gái theo như trước.

Năm đại học thứ 3, gia đình Duy chuẩn bị định cư nước ngoài. "Anh ấy chăm bẵm, kính yêu bản thân mình đủ thứ thời gian đó, nhưng lúc nào mình cũng chỉ nói một câu 'Anh đi, bản thân mình sẽ chia tay chứ em không chờ'", Hiền đức kể.

04 tuần 7/2008, ngày chia xa cuối cùng đã tới. Quá sợ mất Hiền khô nên trước khi vào phòng chờ sân bay, Duy đã hẹn đại: "Hãy cho anh 4 năm để bình ổn cuộc sống, rồi anh sẽ quay về cưới em. Ví như anh không thi hành được lời hứa hẹn thì anh sẽ không bao giờ gặp mặt em nữa và cũng sẽ không bao giờ trở lại vn".

Vẻ cứng rắn của Hiền hậu cũng đầu hàng trước giờ khắc ly biệt. Nước mắt cô tuôn trào, thổn thức: "Em sẽ đợi".

mot-lan-lo-loi-chang-ky-su-mat-3-nam-chinh-phuc-lai-nguoi-yeu-1

Đối với Duy, khoảng bí quyết yêu xa nhiều lúc làm cho anh cảm thấy bất lực vì không thể ở bên ủ ấp hôn hay cắt nghĩa mỗi khi nhì người ôm đồm nhau. Ảnh: NVCC.

Trong ba năm tiếp theo, chuyện tình yêu của họ vẫn êm đẹp. Thứ 7 mỗi tuần, Duy đều tìm thẻ điện thoại, gọi về cho người yêu. Đôi uyên ương ton tả đủ thứ chuyện. "Khoảng thời điểm đó vui nhất là lúc laptop báo chỉ còn một phút. Ôi thôi, nhì đứa nóng vội tranh thủ nhắn nhủ lời chiều chuộng. Chưa kịp nói câu nào là hụt hẫng lắm", Duy cười nhớ lại.

Ngày bốn tuần qua với tốc độ cao. Càng đến cái hẹn 4 năm, Duy càng lo ngại, bởi phiên bản thân anh vẫn chưa tự lo được cho bản thân nên thấy mai sau của nhì người mịt mù. Duy đã sống trong những ngày chán ngán, buông xuôi khi đầu năm 2011, anh gửi cho Hiền đức một bức thư nói ngắn gọn chia tay mà không có lời giải thích.

Nhớ lại thời điểm đó, Hiền lành vẫn thấy tim bản thân đau nhói. Đó là lần đầu tiên Duy nói chia tay nên cô vô cùng sốc. Cô đã viết hầu hết email, nhắn tin, laptop để hỏi nguyên do nhưng không có hồi đáp. Quá vô vọng, Hiền lành đã nhắn: "Với Hiền, kể trong khoảng bữa nay Duy không còn sống sót, chúng ta là những người chưa bao giờ quen nhau, yêu nhau. Duy không xứng đáng để sinh tồn trong tâm não Hiền đức".

Ngay sau tin nhắn này, nỗi sợ mất Hiền đức sống dậy trong Duy. Anh cuống cuồng sắm mọi cách thức nối lại tình cảm, cùng với đó là nỗ lực hoàn thành bản thân. Nhưng điều Duy không thể ngờ là có thể sớm tìm xác định phương hướng cho tương lai, nhưng lại không thể thuyết phục được Hiền hậu lượng thứ. Cô như một tượng đài vững chãi, một lời đã nói thì không dễ thay đổi.

"Tôi đã giải thích toàn thể nỗi lòng của chính mình nhưng cô ấy nói niềm tin đã bị mất đi. Chúng ta chỉ có thể là bạn tri kỷ", Duy cho hay. Kể trong khoảng đó, anh đề nghị tuân theo yêu cầu của Hiền, nói chuyện khách sáo, hạn chế giễu gọi laptop, nhắn tin. Anh "đổi chiến thuật", bỏ ra cho cô sự vồ cập lặng lẽ. Cứ thỉnh thoảng lại chuyển hoa, bánh ngọt trong khoảng Sài Gòn về quê cho cô.

Đồng thời, Duy mua được một lĩnh vực học thích hợp là kỹ sư điện tử. Anh cũng đi làm cho thêm nhiều hơn để lo cho bản thân và để dành cho tương lai của hai người. Từ 2 năm bị Hiền lành thờ ơ, Duy vùi đầu tham gia công tác, mỗi ngày chỉ ngủ 4 tiếng, học và khiến cho thêm đủ thứ nghề trong khoảng chạy bàn, bốc vác, đóng hàng hóa... Những cuộc chuyện trò sau giờ làm cho mỏi mệt thu được cảm tình của Hiền khô hơn là các chủ đề khác.

mot-lan-lo-loi-chang-ky-su-mat-3-nam-chinh-phuc-lai-nguoi-yeu-2

Sau đám cưới một thời gian Nhân hậu sẽ theo chồng sang Mỹ. Duy dự định sẽ để hậu phi làm quen cuộc sống mới, trước khi tạo dựng một siêu thị bánh ngọt do cô làm cho chủ. Ảnh: NVCC.

Hè năm 2012, Duy âm thầm về Việt Nam. Hiền khô vẫn nhớ như in lần chạm chán sau 6 năm xa cách: "Đêm đó bố bảo có người đến tậu. Mình bước ra cổng, trời tối chỉ có đèn các con phố mờ ảo. Bản thân mình nhìn thấy bóng lưng một người đàn ông. Khi hỏi thì người yêu bất thần quay lại ủ ấp chặt bản thân mình và nói : 'Duy về rồi nè, có bất ngờ không'".

Trái với trông chờ của chàng, Hiền hậu bất ngờ đến mức đơ cả người. Hai người chỉ nhìn nhau, không nói gì phổ biến. Trong khoảng một bốn tuần tiếp theo Duy ở lại, lúc nào được phép của Thánh thiện mới được đón đưa đi khiến, đi ăn hay cà phê. Dù có đi ngao du, Thánh thiện cũng rủ em gái của chàng đồng hành. Ngày anh lên đường, cô cũng không ra tiễn.

Dù vậy, sau đó Hiền đức đã linh hoạt hơn. Tình cảm của nhì người không được như lúc yêu nhưng đã bớt phần khách sáo. Duy lại gồng bản thân mình lên đi khiến kiếm tiền. Tới mùa hè năm 2013, anh về nước lần nữa. Lúc này Nhân từ mới đích thực dễ chịu khi cùng anh đi ngao du, cùng ôn lại tình yêu sau mấy năm kiềm chế.

Sau lần đó, Duy lặng tâm về Mỹ học hành. Anh còn kiếm được một công tác tốt trong tổ chức kinh doanh xuất du nhập. Hiền lành ở lại quê nhà vừa khiến việc, vừa ngóng chờ ngày hội ngộ. Năm 2015, Duy về nước làm cho lễ ăn hỏi. Ngày 30/7 vừa mới đây, anh đã tổ chức đám cưới với tình yêu tuổi trẻ. Mối tình 13 năm của họ sau cùng đã có cái kết ngọt ngào.

Vẫn đang trong những ngày tuần trăng mật, Duy thổ lộ: "Phổ thông đứa bạn bảo tôi yêu gì mà si mê vậy. Vì si mê mê cô ấy nên tôi đã cố gắng hoàn thành phiên bản thân, nên mới có tôi của ngày hôm nay. Tới thời gian này, đoạt được lại tình cảm của cô ấy là khó khăn lớn nhất với tôi".

Phan Dương


Tham khảo thêm: Tin Nhanh 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét