Thứ Tư, 28 tháng 9, 2016

Ấn Độ sắm tên lửa Harpoon

Thông tin về thương vụ này được tờ PTI ngày 24/9 dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết. Số tên lửa trên sẽ được sản xuất tại một số nhà máy ở Mỹ và cả ở Anh. Theo điều khoản được ký kết, bản hợp đồng này sẽ hoàn thành vào tháng 6/2018.

Thông tin về thương vụ này được tờ PTI ngày 24/9 dẫn nguồn tin Bộ Quốc phòng Mỹ cho nhân thức. Số tên lửa trên sẽ được chế biến tại một số nhà máy ở Mỹ và cả ở Anh. Theo luật pháp được ký kết, phiên bản hợp đồng này sẽ xong xuôi tham gia tháng 6/2018.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, Ấn Độ sẽ sở hữu 2 phiên bản của tên lửa Harpoon với số lượng 48 quả, một trang bị cho tàu ngầm lớp Shishumar (22 quả) và phiên bản thứ 2 sẽ trang bị cho máy bay (28 quả) Jaguar và máy bay tuần tra trên biển P-8I.

Theo Bộ Quốc phòng Mỹ, Ấn Độ sẽ sở hữu 2 phiên bản của hoả tiễn Harpoon với số lượng 48 quả, một trang bị cho tàu ngầm lớp Shishumar (22 quả) và version thứ 2 sẽ thiết bị cho phi cơ (28 quả) Jaguar và phi cơ tuần tra trên hồ P-8I.

Dennis Swanson, người chủ trì các hoạt động của hãng Boeing Defense Space and Security tại Ấn Độ, nhà thầu chính cho các tên lửa Harpoon, đã nói với tờ StratPost:

Dennis Swanson, người chủ trì các hoạt động của hãng Boeing Defense Space and Security tại Ấn Độ, nhà thầu chính cho các hoả tiễn Harpoon, đã nói với tờ StratPost: "Chúng tôi kiếm được thấy các tiềm năng lớn về các khả năng của Harpoon có thể ứng dụng cho các công ty không giống nhau trong các đội ngũ trang bị Ấn Độ".

Trong khi hãng Hindustan Aeronautics Limited (HAL) của Ấn Độ có vai trò tích hợp các tên lửa vào Jaguar, Boeing sẽ tích hợp chúng vào máy bay P-8I. Đơn hàng mới cho 4 tàu ngầm lớp Shishumar (HDW Type-209) của Hải quân Ấn Độ.

Hình như hãng Hindustan Aeronautics Limited (HAL) của Ấn Độ có vai trò tích thích hợp các hoả tiễn tham gia Jaguar, Boeing sẽ tích thích hợp chúng vào tàu bay P-8I. Đơn hàng mới cho 4 tàu ngầm lớp Shishumar (HDW Type-209) của Hải quân Ấn Độ.

Theo HAL, với phiên bản UGM-84L Harpoon, tàu ngầm lớp Shishumar của Hải quân Ấn Độ sẽ sở hữu những đòn tấn công không thua kém gì tàu ngầm Mỹ.

Theo HAL, với version UGM-84L Harpoon, tàu ngầm lớp Shishumar của Hải quân Ấn Độ sẽ chiếm hữu những đòn tấn công không thua kém gì tàu lặn Mỹ.

UGM-84L Block II là biến thể cải tiến phóng từ tàu ngầm tên lửa UGM-84A thuộc dòng tên lửa hành trình diệt hạm đa năng Harpoon với một loạt những đặc điểm mới gồm: hệ thống dẫn đường GPS/INS, máy tính nhiệm vụ, nâng cấp phần mềm.

UGM-84L Block II là biến thể cải tiến phóng từ tàu lặn hoả tiễn UGM-84A thuộc dòng tên lửa hành trình diệt hạm đa năng Harpoon với một loạt những đặc điểm mới gồm: chuỗi hệ thống dẫn con đường GPS/INS, máy tính nhiệm vụ, tăng cấp phần mềm.

Tên lửa UGM-84L được trang bị hai động cơ rocket nhiên liệu rắn hoạt động trong giai đoạn phóng, khi tên lửa đạt trạng thái ổn định, hết nhiên liệu động cơ sẽ tự tách bỏ. Ở giai đoạn bay chính tên lửa dùng động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy.

Tên lửa UGM-84L được trang bị nhị động cơ rocket nhiên liệu rắn hoạt động trong giai đoạn phóng, khi hoả tiễn đạt trạng thái ổn định, hết nhiên liệu động cơ sẽ tự tách bỏ. Ở giai đoạn bay chính tên lửa dùng động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy.

Hệ thống dẫn đường quán tính sẽ hướng dẫn tên lửa trong pha giữa, radar chủ động sẽ hoạt động ở pha cuối. UGM-84L lắp đầu đạn thuốc nổ mạnh nặng 220kg, tầm bắn xa trên 130km.

Chuỗi hệ thống dẫn con đường quán tính sẽ chỉ dẫn tên lửa trong pha giữa, radar chủ động sẽ hoạt động ở pha cuối. UGM-84L lắp đầu đạn thuốc nổ mạnh nặng 220kg, tầm bắn xa trên 130km.

Với khả năng của UGM-84L, một khi tên lửa này được phóng đi từ tàu ngầm lớp Shishumar, khả năng sống sót của chiến hạm cỡ vài ngàn tấn của đối phương hầu như không có.

Với kỹ năng của UGM-84L, một khi tên lửa này được phóng đi trong khoảng tàu lặn lớp Shishumar, kỹ năng sinh tồn của chiến hạm cỡ vài ngàn tấn của kẻ thù hầu như thường có.


Đọc thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét