Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Xúc tiến khai triển các dự án phù hợp tác kinh tế trung tâm Việt Nga |

Trong nhị ngày 13-14/11, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đã dẫn đầu đoàn công việc của Chính phủ thăm khiến cho việc tại Liên bang Nga để thúc đẩy triển khai các dự án thích hợp tác kinh tế trọng tâm giữa vietnam và Nga.


Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Ivanovich Shuvalov - Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã điều đình với Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Ivanovich Shuvalov.

Tại cuộc hiệp thương, hai bên đã bàn thảo các giải pháp thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại để khiến cho thâm thúy hơn quan hệ đối tác làm ăn ý tưởnrg trọn vẹn Việt – Nga. Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Việt Nam luôn coi Nga là ưu tiên kế hoạch trong chế độ đối ngoại của mình.

“vn tiếp diễn làm cho khôn cùng mình vun đắp tình hữu nghị truyền thống tốt đẹp và phát triển quan hệ công ty đối tác kế hoạch Việt – Nga càng ngày càng hiệu quả”, Phó Thủ tướng nói.

Nhì bên đã kiểm tra thích hợp tác năng lượng; đánh giá các doanh nghiệp dầu khí của nhị nước đang hăng hái phù hợp tác phát hành và mở mang hoạt động điều tra, khai thác dầu khí trên thềm lục địa Việt Nam và tại Nga; tán đồng tiếp tục tạo dễ ợt cho các tổ chức nhị nước nâng cao hiệu quả các liên doanh hiện có, song song phối thích hợp phân tích hợp tác đầu tư các dự án mới.


Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Hai bên đánh giá cao hợp tác thương mại đang tạo ra hăng hái, trong 9 bốn tuần đầu năm 2016 đã tăng 23% so với cùng kỳ năm rồi. Nhị Phó Thủ tướng tán thành nghĩ là hai nước cần tranh thủ tốt các cơ hội tạo dựng ra sau khi Hiệp định thương nghiệp tự do giữa vietnam và Cấu kết Kinh tế Á-Âu (EAEU) có hiệu lực từ ngày 5/10/2016 mới đây. Nhị bên cũng cần cam kết tạo thuận tiện cho hàng hoá tiếp cận và mở mang hoạt động mua bán ở mỗi nước để cố gắng nâng kim ngạch thương mại lên 10 tỷ đô la vào năm 2020.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và Phó Thủ tướng thứ nhất Liên bang Nga Igor Ivanovich Shuvalov cũng đồng tình tiếp diễn thực hiện tốt các ký hợp đồng cấp cao và các kết quả đạt được tại Kỳ họp thứ 19 Uỷ ban Liên Chính phủ Việt – Nga về phù hợp tác kinh tế – thương mại và khoa học – khoa học. Hai Phó Thủ tướng cũng mua bán giải pháp khai triển các công trình ưu tiên trong các ngành nghề công nghiệp, đóng chai ô tô, khoa học – công nghệ, giáo dục – tập huấn…

* Sau khi chấm dứt chuyến thăm làm cho việc tại Nga, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng và đoàn công tác sẽ sang thăm khiến cho việc tại Nhật Phiên bản từ ngày 15-16/11.


Theo Xuân Tuyến/Baochinhphu.vietnam


Xem thêm: váy ngủ giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét