Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Cách thức chọn tậu và xây dừng gạch ốp tường phòng khách (P2) |

Sự đa dạng về mẫu mã, kích thước, màu sắc của các mẫu gạch ốp tường hiện nay khiến cho phổ biến người cảm thấy khó khăn trong việc chọn lựa và dùng, khác lạ là với một không gian cần thiết như phòng khách.

Chọn gạch ốp tường phòng khách

Kích thước gạch ốp tường đóng vai trò cần thiết trong việc tạo nên vẻ đẹp cho phòng khách. Bình thường, người ta thường lựa chọn kích thước gạch theo quy mô căn phòng, nếu như quy mô dưới 18m2 thì lựa chọn gạch ốp kích thước 300x300, nếu như trong khoảng 18 - 36m2 thì chọn lựa gạch ốp kích thước 400 x 400, 300 x 600, còn trong khoảng 36m2 trở lên thì lựa chọn gạch ốp kích thước 200 x 400, 300 x 600.

Thực tại cho thấy kích thước gạch ốp tường sẽ có sự sai lệch tí hon so với kích thước được ghi trên bao phân bì mà nhà đóng gói đưa ra, do đó, hãy cân nhắc đến sự sai số này để chọn lựa được số lượng gạch ốp phù hợp, cùng lúc đo kích thước tường của phòng một bí quyết chú ý và chính xác, giả dụ kích thước không chẵn thì số lượng viên gạch cần mua phải ngày càng tăng khoảng 1% diện tích.

3. Trật tự thi công gạch ốp tường phòng khách

Chất lượng và tính thẩm mỹ của phòng khách chẳng phải dựa vào hoàn toàn vào việc chọn những mẫu gạch ốp tường phòng khách đẹp mà còn được quyết định bởi thời kỳ kiến thiết. Chính bởi vậy, cần bảo đảm vâng lệnh những nguyên lý khoa học trong quá trình thi công gạch ốp tường phòng khách như sau:

- Những viên gạch cắt không được ốp ở khu vực trọng tâm hay gần cửa ra vào bởi đây là những vị trí rất dễ bị trông thấy. Cho nên, gạch cắt chỉ được sử dụng để ốp ở những nơi từ trần tầm nhìn để bảo đảm bức tường đẹp hơn, không bị khuyết thiếu.

- Cần có phương án giải quyết không thấm nước cho bề mặt tường cũng như bề mặt gạch ốp. Mặc dù không quá nguy hiểm như phòng bếp hay nhà vệ sinh, thế nhưng những mẫu gạch ốp tường cho phòng khách vẫn phải bảo đảm độ hút nước lớn hơn 9%. Để khiến được vấn đề này, trước khi ốp gạch lên tường, hãy ngâm gạch nội địa khoảng một số giờ đồng hồ, đến khi gạch hút hết nước thì vớt ra để cho gạch se khô rồi mới bắt đầu ốp.

- Nếu như “đốt cháy thời kỳ”, tức là bỏ dở khâu ngâm gạch nội địa thì đến khi sử dụng để ốp tường, gạch sẽ mau bị bong tróc do hút nước trong khoảng trong vữa hoặc hút nước từ tường bên ngoài thấm vào trong. Lúc này, kết cấu bức tường nói riêng và toàn bộ ngôi nhà nói bình thường sẽ bị xuống cấp nguy hiểm.

Bây chừ, thị trường cung cấp những mẫu gạch ốp tường có thể tương hợp với cả 2 cách thức ốp là ốp truyền thống bằng vữa hoặc keo dán gạch. Tùy thuộc vào ngân sách cũng như yêu cầu mà sử dụng cách thức ốp phù hợp. Ví như ốp bằng vữa, hãy lưu ý tới tỷ lệ vữa trộn cũng như tỷ trọng trát lên bề mặt ốp.

Còn nếu dùng keo dán gạch thì đơn giản hơn và hiệu quả cũng cao hơn. Trong giai đoạn ốp, không dứt dùng búa cao su gỗ nhẹ lên bề mặt tường để đảm bảo gạch bám đều tham gia lớp vữa. Khoảng cách thức tốt nhất giữa 2 viên gạch ốp là từ 2-3mm.

Giả dụ đảm bảo tuân thủ những nguyên lý căn bản trên trong quá trình ốp gạch cho phòng khách, đảm bảo bạn sẽ sở hữu một phòng khách vừa thẩm mỹ, vừa chất lượng, góp phần nâng tầm trị giá môi trường sống.

Lê Trinh/Tcxd.vietnam


Xem thêm: váy ngủ tiếng anh là g

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét