Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Kế hoạch siêu khủng của Tổng thống Donald Trump

(Bình luận quân sự) - Tổng thống vừa trúng cử Donald Trump sẽ xây dựng hạm đội Hải quân Mỹ hùng mạnh nhất nhân loại.  

Trump sẽ đưa quân đội Mỹ trở lên hùng mạnh nhất

Donald Trump đã hẹn sẽ mang đến cho Hải quân Mỹ sinh khí mới với những chương trình đóng tàu đầy tham vọng. Tổng thống mới của Mỹ không giống như Barack Obama, cắt giảm chi tiêu bỏ ra cho Hải quân, ông Trump sẽ đầu cơ phát hành hơn 70 tàu chiến mới. Trong số đó các tàu ngầm hạt nhân, tàu phi trường và tàu tuần dương tên, cùng lúc thêm tham gia biên nhạo báng của Hải quân khoảng 50.000 người. 

Ke hoach sieu khung cua Tong thong Donald Trump
Ông Trump rất tham vong đưa Mỹ  vũng vàng ở vị trí số 1

Trong ý tưởnrg của chính mình, Tổng thống trúng cử Donald Trump đã hẹn tăng mạnh sức mạnh chống chọi của các hàng ngũ Hải quân Mỹ từ 272 lên đến 350 tàu chiến. Yếu tố này thực thụ quan trọng, cần phải tăng ngân sách cho quốc phòng để vứt bỏ rất nhiều các mối đe dọa đối với an ninh quốc gia cũng như ích lợi của Mỹ.

Nếu như ý tưởnrg của ông Trump sẽ được chấp hành, Hải quân Mỹ  sẽ chiếm hữu sức mạnh đấu tranh cũng như quân số lớn nhất trong khoảng năm 1988, hãng Defense News cho nhân thức. Tất nhiên, cho đến bây chừ những tin tức về việc xây dựng các tàu chiến vẫn chưa được mách nhỏ. Những loại tàu chiến nào sẽ được dành đầu tiên phát hành cũng chưa được xác định.

Trong chiến lược này có thể bao gồm việc xây đắp thêm tàu ​​phi trường hạt nhân đa năng của Hoa Kỳ lớp “Gerald R. Ford”. Tàu phi trường này đã được xây đắp từ năm 2009. “Ford” là version cải tiến của các tàu sân bay của “Nimitz” và sẽ thay thế cho các tàu phi trường “Nimitz”.

Mỗi tàu phi trường loại này có giá ít nhất là 10 tỷ đô la Mỹ. Trong số các tàu chiến được dành đầu tiên có thể có tàu lặn phóng ngư lôi lớp “Virginia” trị giá 3 tỷ USD, cũng như các tàu lớp LCS (Littoral Combat Ships, tàu đấu tranh duyên hải) trị giá 500 triệu USD.

 Ông Donald Trump nghĩ là, giả dụ Hải quân Mỹ có thêm đa dạng tàu chiến thì kỹ năng chiến đấu cũng như tác chiến sẽ được nâng cao, Nhà Trắng sẽ có được rộng rãi lựa chọn trong việc khắc phục các cảnh huống khủng hoảng và ngăn đề phòng xung chợt thiết bị.

Cuối cùng, số lượng và chất lượng của các tàu chiến cũng như sức mạnh của Hải quân sẽ tác động đến công đoạn và kết quả của chiến tranh hiện đại. 

Yếu tố này sẽ giúp chúng tôi giữ hòa bình thế giới 

Mỹ sẽ chấm dứt các chế độ cắt giảm chi tiêu quốc phòng, cố vấn của ông Trump, thượng nghị sĩ trong khoảng bang Alabama và là bộ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ tương lai Geoff Seshns báo cáo với hãng Defense News. Theo chiến lược của Donald Trump, ông sẽ đẩy mạnh ngân sách cho quốc phòng nhằm đảm bảo kỹ năng chiiến đấu và quân số của các hàng ngũ thiết bị Mỹ. 

Vấn đề này có thể là tin mừng đối với các nước bạn bè của họ. Việc Hoa Kỳ sẽ tăng nhanh hơn nữa sức mạnh quân sự sẽ đảm bảo địa điểm đứng đầu của họ. song song họ sẽ tiếp diễn nhập vai trò quan trọng trong việc duy trì và đảm bảo an ninh trơ trọi tự trên quả đât”, ông Seshns cho nhân thức. 

Một trong những ứng viên sẽ giữ chức người đứng đầu nhóm  Hải quân trong chính quyền của ông Trump được coi nghị sĩ Randy Forbes của bang Virginia. Trong phiên bản thông báo của bản thân, ông trích dẫn rằng, Donald Trump sẽ là người chấp hành tiến bộ hóa một số lượng đáng kể các tàu tuần dương URO (trang bị hoả tiễn dẫn con đường) lớp “Ticonderoga “. Những con tàu này được thiết bị 122 tên lửa hành trình thuộc các loại khác nhau. Hiện tại Mỹ đang có 22 tàu loại này. 

Theo ông Trump, đầy đủ các tàu chiến của lớp này có tài năng phòng thủ tên lửa kế hoạch (BMD). Lúc trước chính quyền Obama đã đưa ra quyết định dùng vô thời hạn về yếu tố này. 

Trong bạn dạng kế hoạch của ông Trump sẽ cung cấp kinh phí cho việc xây đắp các tàu lặn “Virginia” mới thế hệ thứ 4 với tên lửa hành trình “Tomahawk” và tàu khu trục lớp “Arleigh Burke” với máy bay trực thăng đương đầu và hàng trăm hoả tiễn hành trình trên tàu. Lúc trước, Hải quân Hoa Kỳ có  khoảng 70 chiếc tàu loại này, nhưng trong năm 2011 chính phủ đã quyết định tăng các tàu khu trục loại “Arleigh Burke” và năm 2016 số lượng tàu này đã lên đến 24 chiếc. 

Ông Trump đã buộc phải tăng vận tốc xây dựng những tàu chiến loại này. Những biện pháp  này sẽ làm “sống lại” ngành đóng tàu Mỹ. Ngoài ra, Tổng thống Mỹ còn tiến hành văn minh hóa các tàu chiến hiện có. Trong những năm qua, những việc này liên tục bị trì hoãn do ngân sách của Hải quân Mỹ bị hạn chế. 

“Kế hoạch của ông Donald Trump sẽ góp phần đẩy mạnh hợp tác và cải thiện mối quan hệ với các đơn vị thuộc khu phức hợp ngành kĩ nghệ quân sự. Trước đó, mối quan hệ trong ngành nghề này trở nên căng thẳng và đạt hiệu quả không cao”, phiên bản lên tiếng thể hiện sự quan trọng.


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm đà nẵng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét