Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Trường Trung cấp Kỹ thuật Nghiệp vụ Hải Phòng: Tập huấn đội ngũ người lao động xây đắp lành nghề |

(Xây đắp) - Trường Trung cấp Kỹ thuật - Nghiệp vụ Hải Phòng là doanh nghiệp sự nghiệp công lập trực thuộc Bộ Xây đắp theo Quyết định số 529/QĐ-BXD ngày 14/5/2014 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng.

Qua hơn 50 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng uỷ TCty XD Bạch Đằng; Bộ Xây đắp, UBND TP, Sở GD&ĐT, Sở LĐTB&XH Hải Phòng và các ban lĩnh vực đoàn thể, địa phương; số đông CBVC nhà trường đã câu kết, nỗ lực cố gắng vượt qua những gian nan kết thúc tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Bộ Xây đắp giao trong việc đào tạo nguồn nhân công đáp ứng đòi hỏi của Lĩnh vực và phố hội, dịch vụ cho sự nghiệp xây dựng và sản xuất kinh tế -xã hội của TP Hải Phòng và giang sơn.

Với tiêu chí đã khiến nghề phải thật giỏi nghề, nhà trường đã và đang thực hiện mục tiêu đa dạng hóa các loại hình tập huấn. Mở mang hòa hợp với các trường, các trọng tâm giáo dục Nhà nước và giáo dục nhiều lần, các DN để phối thích hợp mở các lớp huấn luyện TCCN, TCN, SCN, công ty bồi dưỡng và thi nâng bậc thợ cho người lao động, tập huấn ATLĐ-VSLĐ; cấu kết tập huấn CĐ, ĐH hệ VLVH, đào tạo liên thông từ TCCN lên ĐH... với diện tích trung bình 1.500 HSSV/năm, dịch vụ cho yêu cầu học tập, hoàn thành và nâng cao trình độ của phần nhiều các phân khúc dân chúng trong khu vực...

Năm học 2015 - 2016 cách đây không lâu trong vấn đề kiện nền kinh tế nước nhà đang trong công đoạn hồi phục sau suy thoái, tâm lý của một bộ phận người học và phố hội vẫn chưa vồ cập và coi trọng đến học nghề ở trình độ trung cấp, khi mà quốc gia và đặc biệt trong ngành nghề Xây đắp đang rất cần lực lượng người lao động có trình độ trung cấp. Trường đã thi hành tốt mục tiêu “Đổi mới công tác điều hành, nâng cao chất lượng huấn luyện; thực hiện đa dạng hóa các loại hình đào tạo, đa cấp học ngành nghề học; đặc biệt là việc thực hiện tập huấn theo liên hệ và huấn luyện tại chỗ, tập huấn gắn với đóng gói và trưng bày việc làm cho phục vụ đòi hỏi của người học và của phố hội”.

Dù rằng công việc tuyển sinh còn gặp nhiều khó khăn. Dĩ nhiên số đông CBVC và học sinh, sinh viên (HSSV) nhà trường, niên học đã tuyển sinh và tập huấn TCCN đạt 519/500 sinh viên, đạt 104% kế hoạch năm; tốt nghiệp ra trường: 46 sinh viên, tỷ trọng học sinh ra trường nhiều năm kinh nghiệm, khá đạt 48%. Hệ TCN: 635/600 HS, đạt 106% ý tưởnrg năm; ra trường tốt nghiệp: 216 HS, tỷ trọng sinh viên tốt nghiệp chuyên nghiệp, khá đạt 30%; đào tạo SC: 245/200 HS, đạt 122% ý tưởnrg năm; bổ dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ, tập huấn ATLĐ-VSLĐ và hòa hợp tập huấn đại học: 550/600 học viên, đạt 92% chiến lược năm.

Với cố gắng giới thiệu việc làm cho sinh viên; 85% HS tốt nghiệp TCN, SCN và trên 80% HS ra trường TCCN ra trường có việc làm ngay;

Dường như đó chương trình giảng dạy được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp về tay nghề-vững về tri thức và gắn với thực tại đóng chai; trong niên học mới đây đã công ty xây đắp và bổ sung chỉnh sửa 4 chương trình huấn luyện TCCN, 12 chương trình tập huấn TCN, 22 chương trình đào tạo SC. 100% thầy giáo nhà trường đã chứng nhận tham gia nghiên cứu công nghệ, thiết kế gia công vũ trang giảng dạy, viết giáo trình giảng dạy lưu hành nội bộ; hạ tầng vật chất và trang trang bị dịch vụ khiến cho việc được đầu cơ mới, giảng dạy và học tập của giáo viên và HS; trong năm học cách đây không lâu đã đầu cơ gần 600 triệu đồng để mua sắm vũ trang giảng dạy ở các nghề: Điện kĩ nghệ, Khoa học máy lạnh và vấn đề hòa không khí, Kỹ thuật xây dựng, Cấp thoát nước đáp yêu cầu giảng dạy và học tập của giáo viên và HS; 100% giáo viên nhà trường có trình độ ĐH trở lên, trong đó gần 40% có trình độ thạc sỹ (15/38 GV), hiện có 4 giáo viên đang đi học sau đại học, cố gắng đến hết năm 2017, trên 50% giáo viên nhà trường có trình độ thạc sỹ; 11 giáo viên đã thi và chứng nhận trình độ kỹ năng nghề đất nước bậc 2 trở lên. Công ty tốt Hội giảng thầy giáo hàng năm với 100% giáo viên nhập cuộc; với chỉ tiêu đổi mới cách dạy theo hướng lấy HS làm trọng tâm, cùng lúc chấp hành giảng dạy theo hiệ tượng tích thích hợp, qua đó tăng thời gian thực hiện để sinh ra kĩ năng nghề cho người học; Việc công ty hội giảng, hội thi vũ trang dạy nghề tự khiến cho các đơn vị quản lý, nhà trường đã lựa chọn 2 thiết bị tham gia là: Thiết bị thực hiện điện tử vận dụng và Bàn thực hiện điện tử công suất; kết quả đạt: 1 giải nhất và 1 giải ba tại Hội thi trang bị tự làm cho TP; 2 giải động viên (KK) tại hội thi trang bị tự khiến toàn quốc. Với các thầy giáo điển hình như: Thầy Nguyễn Văn Thành, thầy Nguyễn Viết Bồi giáo viên Khoa Điện; Học sinh Hội thi tay nghề các ngành đoạt: 2 giải KK tại Hội thi tay nghề do Bộ Xây đắp đơn vị, 3 giải nhất tại hội thi tay nghề TP, 2 giải KK tại Hội thi tay nghề giang sơn ở các nghề: Lắp đặt điện, xây gạch và ốp lát tường sàn. Với các học sinh tiêu biểu như: HS Phạm Tấn Tài nghề Lắp đặt điện, HS Phạm Thăng Long nghề Xây gạch, HS Nguyễn Đăng Bảo nghề ốp lát tường sàn.

Các trương trình hợp tác quốc tế trong tập huấn và giới thiệu việc làm cho; đang phối hợp với Trường Đại học Jeonju-VISION Hàn Quốc xây đắp chương trình tập huấn bình thường trình độ cao đẳng nghề Điện kĩ nghệ, HS học tại trường 1,5 năm và học tại Hàn Quốc 1,5 năm, sau khi tốt nghiệp được Trường Đại học Jeonju-VISION trình bày làm việc tại Hàn Quốc. Đồng thời phối hợp với Hội công ty Hàn Quốc tại Hải Phòng trong tập huấn và cung ứng công huân cho các DN Hàn Quốc trên khu vực Hải Phòng.

Với những nỗ lực của toàn bộ nhà trường trong năm 2015 - 2016, Trường đã được Bộ Xây dựng công nhận danh hiệu cộng đồng công huân đương đại lý tưởng; UBND TP tặng bằng đánh giá tốt cho đồng đội nhà trường và 1 tư nhân đã có chiến thắng xuất sắc, điển hình trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Đại dương Chí Minh thời kỳ 2011 - 2015; Liên đoàn công lao TP tặng 2 bằng ca ngợi về thành quả đoạt giải nhì toàn đoàn tại Hội thi tay nghề trẻ và Hội thi trang bị dạy nghề tự làm TP 2016; Công đoàn ngành nghề Xây dựng tặng bằng ca ngợi cho 05 cá nhân; qua bình bầu có 39 CBVC đạt danh hiệu Công trạng đương đại, 5 cá nhân được đề nghị công nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở.

Thầy Lã Đình Kế - Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường tiếp tục Để ý đầu cơ xây đắp lực lượng giáo viên, cán bộ điều hành theo hướng chuẩn hóa, đảm bảo chất lượng, số lượng và cơ cấu ngành nghề; có chế độ có lí và tạo yếu tố kiện để thầy giáo đi học tập nâng cao trình độ; cố gắng đến hết năm 2016 có trên 60% giáo viên có trình độ trên đại học, khiến cho hạ tầng để tăng cấp trường thành trường cao đẳng tham gia sau năm 2015. Khai thác hết cơ sở vật chất vật chất hiện có, tranh thủ sự ủng hộ của các đơn vị quản lý để hoàn thiện công việc đầu tư xây dựng trường mới theo Công trình đã được duyệt; trước mắt dồn vào một chỗ khai thông vốn đầu tư chuyển đổi mục đích sử dụng đất tại 266 Nai lưng Nguyên Hãn của UBND TP để đầu tư xây đắp nhà Ký túc xá đáp ứng ý định ở của sinh viên trong năm 2016 và yêu cầu Bộ Xây đắp chú ý đầu cơ xây đắp Nhà xưởng thực hành số 2.

Nhật Quang quẻ


Xem nhiều hơn: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét