Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Tuyển vn liên tục gặp mặt có hại khi tới Myanmar dự AFF Cup

(Bên lề cuộc đấu) - Trong khoảng ngày 15/11, tuyển vietnam đã xuất hiện ở Myanmar sớm hơn kế hoạch để sẵn sàng cho mở màn AFF Cup sắp diễn ra.

Không ưng ý về nơi đóng quân

Thầy trò HLV Hữu Thắng được bố trí ở khách sạn Parami khai trương năm 2014 cùng các đội của Malaysia và Campuchia. Tuy đây là nơi nghỉ ngơi khá sang, nhưng vị truyền trưởng Hữu Thắng lại khó khăn ra không hài lòng.

"Parami là khách sạn bốn sao nhưng thực tế hơi gầy. Khác lạ là phòng gym nhỏ tuổi. Phòng này rất quan trọng đối với chúng tôi, vì đó là nơi để các cầu thủ tập bình phục", HLV Hữu Thắng phàn nàn về nơi đóng quân của tuyển vietnam. "Có nhẽ chúng tôi phải ưng ý bởi việc nơi nghỉ ngơi cải thiện, có phòng gym lớn trong vài ngày là không thể".

Moi dat chan den Myanmar, tuyen Viet Nam da gap bat loi
Phòng gym của khách sạn

Giám đốc điều hành nơi nghỉ ngơi Parami, Angelia Khor cũng thừa nận phòng gym bé nhỏ, gây khó khăn cho tuyển vietnam.

VFF dự kiến để tuyển vietnam ở nơi nghỉ ngơi của ông bầu Đoàn Nguyên Đức tại Yangon. Song, nước chủ nhà bắt buộc đội về khách sạn Parami để tiện thể cho ban đơn vị lo kiểm soát an ninh an toàn và bố trí dụng cụ chuyển di. Nơi đây cũng là đại bản doanh của Malaysia tại vòng bảng AFF Cup 2016.

Nơi nghỉ ngơi Parami đã được BTC chủ nhà sắp xếp cho đội tuyển Việt Nam và Malaysia ngụ tại Yangon trong những ngày thi đấu ở bảng B, nên có lẽ sẽ khó có những thay đổi. Đây cũng là một có hại cho những đội khách so với chủ nhà Myanmar.

Moi dat chan den Myanmar, tuyen Viet Nam da gap bat loi
Nơi nghỉ ngơi Parami

Sân tập không như ý

Ngoài chuyện nơi ở, HLV Hữu Thắng cũng không hài lòng về sân Aung Sang, nơi tập dượt của tuyển Việt Nam. Sân tập này, nằm cách thức nơi nghỉ ngơi của đội tuyển khoảng 20 phút vận động bằng xe bus. Tuy nhiên chiến lược gia sinh năm 1971 san sớt rằng mặt cỏ sân tuy có tốt nhưng đất nền hơi cứng.

Moi dat chan den Myanmar, tuyen Viet Nam da gap bat loi
Sân vận động Aung Sang

Giao thông phức tạp

Một có hại khác nữa là yếu tố đi lại của đội tuyển vietnam. Yangon là đô thị có mật độ xe cộ lưu thông trên phố khá đông đúc. Đáng nói hơn, trạng thái liên lạc ở đây cũng phức tạp, không theo lệ luật nào.

Tắc tuyến đường, kẹt xe dễ dàng xảy ra thường xuyên. Điều này có thể gây gian truân cho thầy trò HLV Hữu Thắng khi mà đi lại đến sân thi đấu. Để khắc phục điều này, Hữu Thắng và các cầu thủ sẽ phải chuyển động sớm hơn lịch tập một giờ.

Lo tuyển thủ chấn thương

Vấn đề khiến thuyền trưởng Hữu Thắng lo ngại nhất là hiện trạng thể lực, chấn thương của các chân sút. Thầy trò Nguyễn Hữu Thắng đi thi đấu với ý thức cao nhất, mong muốn săn được vàng tại AFF Suzuki Cup 2016.

Tuy nhiên, để thực hiện được tiêu chí này, các cầu thủ vietnam phải đảm bảo độ vững vàng, không bị chấn thương, duy trì thể trạng tốt tới cuối giải.

Sáng 16/11, đội tuyển vn đã có buổi tập chào sân tại Myanmar. Các học trò của HLV Hữu Thắng chỉ tập nhẹ, ra mồ hôi để xả sức ì sau khi vận động trong khoảng TP HCM đến Yangon.

Thư giãn dịu dàng nên cuối buổi tập, HLV Hữu Thắng lại cho học sinh tập sút phạt đền. Không khí của tuyển Việt Nam rất thanh thản.

Moi dat chan den Myanmar, tuyen Viet Nam da gap bat loi
HLV Hữu Thắng

Trên sân Aung Sang sáng nay không thấy bóng dáng của tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh. Được biết, HLV Hữu Thắng đã lệnh cho tiền vệ đang đầu quân cho CLB Yokohama không đến sân tập, mà dưỡng thương với những bài tập nhẹ tại nơi nghỉ ngơi trú quân của tuyển vn.

Tuấn Anh chưa hoàn toàn bình phục chấn thương, cho nên, tiền vệ người Thái Bình này đang phải chạy đua với thời gian. HLV Hữu Thắng rất trông mong sự trở lại của Tuấn Anh, nên đã quyết định mang tiền vệ này sang Myanmar dù chưa bình phục chấn thương.

Trong 25 cầu thủ của đội tuyển vn tiến quân sang Myanmar có 3 thủ môn, 8 hậu vệ và 1 tiền vệ trụ.

Trong buổi họp kỹ thuật đến, HLV Hữu Thắng sẽ phải gạt thêm 2 cầu thủ, rút danh sách xuống còn 23 người. Nếu Tuấn Anh không kịp phục hồi, Phi Sơn sẽ được trao cơ hội, nhưng vấn đề này đồng nghĩa tuyển vn sẽ "thủng" ở địa điểm tiền vệ trọng tâm.

Moi dat chan den Myanmar, tuyen Viet Nam da gap bat loi
HLV Hữu Thắng đang sốt ruột về đội hình nhập cuộc thi đấu
Khánh Đăng
Có thể bạn quan tâm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét