Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Vì sao China quyết thâu tóm hoạt động mua bán chứng khoán Chicago?

(Nguồn vốn) - Thị trường chứng khoán của TQ ở nước ngoài mới niêm yết được các chứng khoán xác định giá trị tính bằng đồng CNY. Chiếm hữu CHX vì yêu cầu đó.

Theo giới truyền thông và giới đầu tư quốc tế, Trung Quốc được cho là đang phấn đấu thi hành kế hoạch sở hữu Sàn Thương lượng Chứng khoán Chicago (CHX) của nước Mỹ.

Theo tin tức của báo Nikkei Asian Review ngày 20/9 thì Tập đoàn Trùng Khánh Casin Enterprise của TQuốc (CCEG) là đơn vị tham gia đấu thầu việc chuyển nhượng quyền chiếm hữu CHX.

Hoạt động mua bán Chứng khoán Chicago được thành lập vào năm 1882. Hiện có khoảng 8.300 loại cổ lỗ phiếu và các chứng chỉ quỹ được niêm yết, giao dịch tại CHX.  Hoạt động mua bán Chứng khoán Chicago là một sàn phân phối chứng khoán có quy mô rất gầy, CHX chỉ giải quyết ít hơn 1% lượng mua bán chứng khoán tại Hoa Kỳ.

Tai sao Trung Quoc quyet thau tom thi truong chung khoan Chicago?
Việc chiếm hữu Sàn Thương lượng Chứng khoán Chicago là một bước đi cần thiết trong chiến lược thẩm thấu vào kinh tế toàn cầu của Bắc Kinh. Ảnh : Internet

Tuy nhiên, Nikkei Asian Review cho biết đã có 45 thành viên Quốc hội Mỹ cùng viết chung một bức thư phản đối chính quyền Mỹ cho phép một đơn vị kinh tế vốn đầu tư TQuốc đấu thầu sở hữu CHX vì sợ hãi sự xâm nhập của nước ngoài tham gia kinh tế Mỹ.

Các nhà lập pháp Mỹ nghĩ rằng việc CCEG chiếm hữu CHX sẽ đặt ra rủi ro cho bình yên nước nhà và công ty Mỹ.

Song ông John Kerin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của CHX cho biết, theo tin tức từ Ủy ban Chứng khoán, hối hận đoái và đầu tư nước ngoài của Hoa Kỳ (CFIUS) đa dạng kỹ năng việc đấu thầu sẽ sớm được quyết định , có thể vào cuối năm 2016. Bởi theo ông Kerin thì thị phần của CHX tương đối bé nhỏ nên không thành vấn đề với CFIUS.

Tương tự là việc China lần trước tiên sở hữu một sàn giao dịch chứng khoán ở nước ngoài sẽ có cơ hội biến thành hiện thực và cũng lần trước tiên một sàn chứng khoán Mỹ được chuyển sở hữu chủ cho người China. Từ khi vụ việc được tin tức nhiều, dư luận và giới đầu cơ luôn đặt thắc mắc: mục đích của China trong việc sở hữu CHX là gì?

Hỗ trợ việc gia tăng sử dụng đồng quần chúng tệ (CNY) ở nước ngoài


Xem tại: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét