Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Đến Zermatt ngắm ngôi làng bình yên chìm trong tuyết |

(Xây đắp) - Thành phố Zermatt (Thụy Sĩ) nổi tiếng có đỉnh Matterhorn cao như chạm đến tận mây xanh thuộc dãy núi Alps, nơi đây có những ngôi nhà mang kiến trúc rất dị. Mùa đông hằng năm, Zermatt nhường như chìm trong tuyết trắng. Tưởng chừng cả thành phố ngủ quên suốt mùa đông nhưng thực tại, nơi đây luôn chào đón hàng triệu tay trượt núi cừ khôi từ khắp nơi trên thế giới tìm đến.


Kiến trúc tuyệt đẹp của những ngôi nhà chìm trong tuyết.

Nằm trên độ cao 1.600m, Zermatt lọt thỏm trong thung lũng. Cả thành phố nhỏ xíu dễ thương không có nhà bê tông, không tháp cao tầng, chỉ có những căn nhà bằng gỗ bé xíu xinh tươi nằm thoai thoải theo khuông núi.


Những ngôi nhà bằng gỗ nằm lọt thỏm an ninh trong thung lũng trên dãy núi Alps.

Zermatt không có các loại phương tiện cơ giới gây ô nhiễm. Toàn thể các phương tiện cơ giới công cộng trong thị trấn đều chạy bằng ắc quy điện. Cư dân ở đây cốt yếu chuyển động bằng xe đạp. Điều đó khiến cho đô thị Zermatt giữ được bầu không khí vô cùng trong lành.
Đến với Zermatt yên bình, không ô nhiễm, không tệ nạn, khiến cho thành phố giống như chốn thần tiên nơi hạ giới. Du khách có thể đi thăm thú những kiến trúc của những ngôi nhà bằng gỗ nằm chìm ngập trong một màu tuyết trắng hoặc ngắm toàn cảnh núi tuyết và đô thị Zermatt trong khoảng trên cao trong khoảng phổ biến gốc độ qua những đài quan sát.


Vẻ đẹp của Zermatt tựa như chốn bồng lai, tiên cảnh.


Zermatt có những căn nhà lều bằng gỗ vẫn giữ nguyên kiểu truyền thống.

Mỗi năm thị trấn nhỏ bé đáng yêu này đón đến hơn 20.000 khách du lịch tới tham quan, kể cả giữa mùa hè người ta cũng có thể tới nghỉ ngơi và trượt tuyết .


Zermatt nhiều người biết đến bởi có đỉnh Matterhorn tiếng tăm, nơi yêu thích của những du khách ưu thích môn thể thao trượt tuyết.

Hạ Ly


Xem nhiều hơn: váy ngủ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét