Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chết sững trước lễ ăn hỏi của đại gia thủy sản

Em gái tôi năm nay 23 tuổi. Em mới ra trường được một năm và hiện đang khiến việc tại một công ti chuyên về thủy sản. Ở đây, không nhân thức duyên số thế nào mà em lại yêu và quyết định cưới một người con trai hơn 40 tuổi.

Anh này chưa từng có phi tần và khá giàu có trong ngành thủy sản. Dĩ nhiên, qua tiếp xúc đôi ba lần, cả mái ấm chúng tôi đều không hài lòng. Anh ta có vẻ là người tính toán, chi li và khá gia trưởng.

Mấy anh chị em chúng tôi đã khuyên em gái nên cân nhắc trước khi tiến tới cuộc hôn nhân này. Thế nhưng, em gái tôi đã quyết, không ai có thể làm cho em thay đổi sự việc này. Sau cùng, gia đình chúng tôi đành để mọi chuyện diễn ra như ý muốn của em.

 Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn ảnh: Internet

Ảnh có tính chất minh họa. Nguồn ảnh: Internet

3 tuần trước, bạn trai của em gái tôi (tôi lâm thời gọi là em rể - nv) đưa mái nhà tới gặp mặt mái ấm tôi để bàn bạc và xin làm đám cưới.

Ba má tôi không thắm thiết lắm nên cũng tư vấn sơ sài. Phiên phiến, bác mẹ tôi đồng tình để đám cưới diễn ra theo ý con nhỏ. Việc chọn ngày đẹp là tùy nhà trai, còn lễ ăn hỏi thì cứ theo mức phổ biến mà khiến. Gia đình tôi không thách cưới vì quê tôi cũng không quá nặng vật nài chuyện này.

Mái ấm nhà trai tán đồng hoàn toàn với ý kiến của cha mẹ tôi. Họ xin phép ra về để lo chú ý cho lễ ăn hỏi và đám cưới của các con.

Hôm sau, họ lên tiếng cho mái ấm tôi về ngày lành bốn tuần tốt để doanh nghiệp lễ ăn hỏi và lễ cưới.Theo báo cáo đó, lễ ăn hỏi sẽ được diễn ra trước ngày cưới 2 tuần. Và tuần vừa rồi là lễ ăn hỏi của em tôi.

Nhân thức mái ấm chú rể là hàng đại gia, đa dạng người trong họ nhà tôi rất tìm hiểu. Khách hàng nào cũng đoán già đoán non về một lễ ăn hỏi to lớn. Và rồi, họ sinh ra hoành tráng đúng như sự mong chờ của họ nhà gái chúng tôi.

5 ô tô hạng sang với toàn người ăn mặc lịch sự. Ngay cả dàn thanh niên bê tráp cũng được chọn rất kỹ càng. 7 bạn teen bê tráp, mặt ai cũng lạc quan, cao nghều. Họ tiến tham gia sân, rồi tham gia phòng khách của mái ấm một cách thức rất tự tín và thanh lịch làm cho tôi cũng nở mày, nở mặt lây.

Tất nhiên, sau khi tiễn nhà trai ra về, họ nhà gái chúng tôi rà soát lại vàng ăn hỏi thì chết sững người.

Bảy tráp ăn hỏi, nhìn rất to lớn nhưng phần lớn lại là đồ giả. Tráp nào cũng chỉ có một lớp bề mặt là đồ thật, còn lại, hoặc là họ chèn xốp, hoặc là họ cho đồ giả để tráp lễ trông đầy đặn và hoành tráng hơn. Ba má tôi gỡ đồ ra biếu họ hàng mà tím hết mặt.

Chưa hết, khi bóc phong suy bì ăn hỏi, hay còn gọi là “lễ đen” trước mặt họ hàng, ba má tôi nhịn nhường như chết yên. Bố tôi rút ra 2 tờ 500 nghìn đồng mà tay run lẩy bẩy. Mặt ông biến sắc rõ rệt. Dân chúng trong họ hàng thì như nín thở nhưng khi thấy 2 tờ 500 thì thở dài thành tiếng.

Sau đó, họ chê cười ngay trước mặt ba má tôi. Người nào cũng bảo, tưởng đại gia thì thế nào, chứ lễ lạt, phong suy bì thế này thì không bằng mấy đứa nhà quê, làm thuê làm thuê. Họ làm thuê làm công nhưng phong suy bì ăn hỏi chí ít cũng phải 3 triệu tiền việt. Đằng này...

Nói thật, mái ấm tôi không yêu thích của cải vật chất, 5 triệu, 3 triệu không phải là vấn đề vì bố mẹ tôi chẳng hề dạng có năng lực tài chính thấp hèn. Dĩ nhiên, nghe họ hàng chê bai, khinh thường con gái bản thân mình thì cũng nóng mắt. Mấy chị em tôi cũng thấy khó chịu thay.

Tôi không hiểu tại sao, mái ấm em rể phong phú như vậy, họ ăn mặc sang trọng và đi những chiếc ô tô đời mới như vậy cơ mà mang đồ giả và cái phong bì bèo bọt tương tự để đi hỏi thê thiếp cho con.

Có phải họ coi thường mái nhà tôi hay không? Hay đó là do đặc tính ky bo, tiết kiệm của họ. Nếu là ky bo dành dụm như vậy thì em gái tôi lấy về liệu có vui mừng và vui vẻ không?

Nhungoc79@ …

Theo VietNamNet


Xem thêm: tin tức nhanh trong ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét