Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

EcoHome Phúc Lợi xanh như thế nào? |

(Xây dựng) - Ngày 19/11, tại thị xã Long Biên, TP Hà Nội, nhà đầu tư Capital House ra mắt căn hộ mẫu công trình EcoHome Phúc lợi, đồng thời đón nhận kiếm được chứng xanh quốc tế EDGE cho dự án. Đây là công trình ở phân khúc giá thấp đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng thắng lợi chứng chỉ xanh quốc tế.

Công trình EcoHome Phúc lợi được đầu tư tại phường Phúc Lợi, huyện Long Biên, có quy mô đất xây dựng 8.142m2, gồm 22 tầng nổi, 3 tầng hầm, tổng cộng 602 căn hộ.

Ngay từ đầu, công trình Ecohome Phúc Lợi được chủ đầu tư Capital House xác định phương hướng xây dựng nhà cửa xanh, phục vụ mục tiêu của chứng chỉ xanh quốc tế EDGE (Excellence in Thiết kế for Greater Efficiencies) của Doanh nghiệp Tài chính quốc tế IFC thuộc Ngân hàng Trái đất. Đây là chuỗi hệ thống chứng chỉ toàn cầu cho nhà cửa dùng tài nguyên hiệu quả, đưa đến những biện pháp kỹ thuật xanh, có kỹ năng giảm chi phí đầu tư và dành dụm của nhà cửa.


Nhờ áp dụng những kĩ nghệ hiện đại trong xây đắp, dè xẻn trong quản lý và vận hành, dự án EcoHome Phúc Lợi đang được xây dựng giá niêm yết trong khoảng 16,5 triệu/m2.

Để ứng dụng thành công các biện pháp xanh tại một dự án giá thấp, các giải pháp kiến trúc đã đặt ra các yêu cầu liên kết kiến trúc nhà căn hộ cao tầng tiến bộ có vận dụng kiến trúc mang sắc thái sinh hoạt truyền thống của các mái nhà Việt Nam. Ecohome Phúc Lợi sử dụng triệt để tối đa yếu tố kiện thiên nhiên là ánh sáng, hướng gió, độ thông thoáng tự nhiên, hạn chế giễu tối đa hướng nắng. Các căn hộ được sắp xếp hợp lý về tính năng dùng giữa các phòng ở, kỹ năng sử dụng không gian linh hoạt có thể thay đổi cục bộ theo nhân tố kiện cụ thể.


Các nhân tiện ích như bể bơi hay không gian thiền, vườn nướng BBQ trên tầng mái là một trong những điểm nhấn khiến cho Ecohome Phúc Lợi, thu hút dân cư…

Theo ông Trịnh Tùng Bách, chuyên gia tòa tháp xanh, các giải pháp xanh mở đầu từ xác định phương hướng và góc nhìn của nhà đầu tư BĐS. Những chi tiết nhỏ như việc chọn lựa màu sơn mặt ngoài nhà cũng tác động đến chỉ số dè xẻn năng lượng của tòa tháp. SRI (Solar reflection index-hệ số phản xạ mặt trời) là một chỉ số quan trọng khi chọn màu sơn. Bề mặt của EcoHome Phúc Lợi được sử dụng sơn màu sáng trắng với hệ số SRI cao, giúp phản xạ nhiều phần ánh sáng mặt trời, giảm thu nhận nhiệt.

Cửa sổ ở các hướng chính của dự án EcoHome Phúc Lợi đều được trang bị kết cấu che nắng ngang theo tiêu chuẩn EDGE, vừa hạn nhạo báng bức xạ mặt trời trực tiếp vào phòng, vừa hạn giễu cợt nước mưa hắt khi trời mưa bão. Công trình cũng được sử dụng cách thức bí quyết nhiệt với nguyên liệu Polyurethane. Đối với đông đảo thiết kế tòa tháp xanh, phương pháp nhiệt cực kì cần thiết bởi nó cho phép giữ nhiệt trong môi trường trong khi tránh nhiệt thừa từ bên ngoài.

Đối với các môi trường tầm thường, EcoHome Phúc Lợi dùng hệ thống năng lượng mặt trời cung cấp điện năng cho chiếu sáng. Công trình cũng sử dụng hơn 210 tấm pin mặt trời 250W (và hệ thống đèn-ác quy tương ứng) phục vụ chiếu sáng công cộng, hành lang. Để dành dụm điện, EcoHome Phúc Lợi dùng đèn LED với độ bền cao (30.000-100.000 giờ sử dụng).


Không chỉ đem đến một không gian sống trong lành, dân cư Ecohome Phúc Lợi còn dè xẻn được 30% chi phí tiêu thụ điện, nước màu bốn tuần.

Để dè xẻn nước, EcoHome Phúc Lợi sử dụng chuỗi hệ thống tưới cây không người điều khiển giúp tiết kiệm nước lên đến 50% so với vẻ ngoài tưới bằng tay bình thường. Trong khi, công trình còn dùng hệ thống sen vòi dành dụm nước.

Toàn thể tường ngăn phòng, ngăn nội bộ căn hộ, ngăn căn hộ với hành lang, công trình dùng tấm tường bê tông Acotec. Yếu tố này có nghĩa hạn dè bỉu gạch nung, giảm phát thảo CO2, giảm sử dụng đất sét tác động tới nông nghiệp và không gian. Mặt khác, item có tính chịu lực cao, cách âm, bí quyết nhiệt phòng hoả, chống thấm nước, chống nước, kích thước xác thực, quy phương pháp hoàn hảo hơn nguyên liệu nung.

Các giải pháp tòa tháp xanh này giúp dân cư phổ biến cư cao tầng giảm được chi phí hóa đơn năng lượng.

Chỉ huy Capital House cho biết, EcoHome Phúc Lợi đã đạt mục tiêu rất cao của chứng chỉ EDGE. Đây là công trình đầu tiên tại vn ở thị phần giá thấp ứng dụng thắng lợi chứng chỉ xanh quốc tế. Đây không chỉ là thành công của riêng Capital House mà là chiến thắng bình thường của ngành nghề xây dựng Việt Nam.

Với việc đạt chứng chỉ xanh quốc tế, EcoHome Phúc Lợi gây xem xét ngay cả với người trong nghề bởi thắng lợi này. Với cư dân, công trình xanh EcoHome Phúc Lợi sẽ mang đến cuộc sống xanh trong sạch, tại một dự án chất lượng cao và dè xẻn khoảng 30% chi tiêu hóa đơn điện nước so với các dự án chung.

Ông Trịnh Tùng Bách, chuyên gia công trình xanh bình chọn: Không thể phủ kiếm được các chi tiêu đầu cơ tòa tháp xanh gây thêm tốn chi phí cao cho nhà đầu tư. Đây là một phần lý do làm cho biện pháp xanh mới bắt đầu được Áp dụng trong phân khúc cao cấp. Tất nhiên, trên thực tiễn, ở phân khúc nhà đất phổ biến cư giá thấp và làng nhàng, Capital House đang là chủ đầu tư tiên phong ứng dụng biện pháp tòa tháp xanh và theo đuổi việc thu được chứng nhận quốc tế cũng như chắc chắn chắc chắn về chất lượng công trình, góp phần bảo vệ môi trường.

Minh Sơn


Xem thêm: váy ngủ dài

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét