Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

'Tàu ma' trôi dạt ở Bình Thuận: Tim thấy bằng đánh giá tốt có chữ Trung Quốc

Theo kết quả khám xét của Bộ đội Biên phòng, tàu này có tên là “Quỳnh Lâm Ngư 190007” (Qion Lin Yu 190007). Phía đuôi tàu này có chữ “Cao Lâm”.

Tư vấn PV Thanh Niên về việc đây có phải tàu cá Hải Nam - China hay không, thây mặt Cơ quan dò hỏi Quân nhân Biên phòng Bình Thuận cho nhân thức vẫn chưa chắc chắn đây là tàu China, chỉ nói “kỹ năng là tàu Trung Quốc”.
Theo Bộ đội Biên phòng Bình Thuận, phải chờ kết quả các phân tích khác và phụ thuộc phân tích chuyên ngành khảo sát mới có thể chắc chắn chính thức về cỗi nguồn của con tàu không có người này.
Qua khám xét của Bộ đội biên phòng, trên tàu này ngoài 12 phòng thủy thủ còn có 4 tủ cấp đông, nhưng ngưng điện không hoạt động. Về dự đoán tàu này bị cướp biển tiến công cũng được Bộ đội biên phòng loại trừ “do không có vết máu, không có vết đạn bắn, hầm dầu khô cạn”, theo lời một cán bộ biên phòng.

Khác lạ, nhận thấy một bằng khen ghi chữ TQuốc trong khoang thủy thủ, có nội dung ca ngợi thưởng con tàu này “đã xong xuôi lý tưởng nhiệm vụ xây dừng dự án Trung Kiến Nam”. Các dò la viên còn phát hiện giấy chứng nhận cộng đồng thủy thủ trên tàu kiếm được “Huy chương hạng 3” do đảo Hải Nam, TQuốc cấp.

Cũng theo Lính Biên phòng Bình Thuận, nhiều khả năng con tàu đã ngưng hoạt động trong khoảng lâu vì nước trên khoang thiếu, không có dầu, không có đồ đoàn của thủy thủ ngoài chăn màn đã cũ. Trên tàu có nhì máy, cả máy chính và máy phụ đều không hoạt động được. Trang bị hàng hải trên tàu chỉ có một la bàn đã hỏng.

Như Thanh Niên đã tin tức, khi đánh bắt ngoài khơi, các ngư dân của La Gi đã phát hiện con "tàu ma" trôi tự do trên vùng biển Bình Thuận. Ngay sau đó, ngư dân gọi về báo cho Lính Biên phòng và lai dắt tham gia bờ tối 16.11.

Theo Bộ đội Biên phòng Bình Thuận, con tàu sẽ được khiến các hồ sơ theo qui định của pháp luật khi nhận thấy tàu không có chủ.

Quế Hà


Xem nhiều hơn: váy ngủ gợi cảm hải phòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét