Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Sau vụ sinh viên Nhật ngộ độc, nơi nghỉ ngơi New World bị phạt

UBND TP.HCM vừa có báo cáo gửi Thủ tướng kết quả rà soát, làm rõ tin tức vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay Vn Airlines trong khoảng TP.HCM đi Tokyo ngày 28/10 vừa mới đây.

Kiểm tra vệ sinh thực phẩm tại khách sạn New World cho thấy nơi nghỉ ngơi có giấy đạt yêu cầu đủ điều kiện VSATTP, xuất trình toàn vẹn biển sơ về nguyên nhân số đông chất liệu thực phẩm.

Sau vụ học sinh Nhật ngộ độc, khách sạn New World bị phạt - Ảnh 1.

Lực lượng sinh viên được cấp cứu ở sân bay Narita. Ảnh: Asahi.

Dĩ nhiên, quá trình kiểm tra cũng nhận thấy vài vi phạm, cụ thể: không phân biệt công cụ trong sản xuất, không bảo quản bình yên đối với thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến; lưu mẫu không đủ theo menu.

Khách sạn này cũng không khai báo với tổ chức chức năng sau khi thu nhận tin tức về vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm can hệ đoàn khách tạm trú và có sử dụng bữa tại nơi nghỉ ngơi.

Sau khi sự việc xảy ra, ngày 28/11, khách sạn đã gửi toàn cục 13 mẫu lưu phực phẩm phục vụ tiệc buffet sớm trưa 27/10 tới Viện Pasteur TP.HCM để kiểm nghiệm. Từ ngày 24 đến 28/10 tại khách sạn không ghi kiếm được bất kỳ sự cố nào khác can dự đến vệ sinh an toàn thực phẩm.

Dường như đó, qua rà soát nhà hàng Làng Việt, Chi cục ANTP đô thị phát hiện giấy đạt yêu cầu an toàn vệ sinh thực phẩm của nhà hàng đã hết hạn. Nhà hàng này cũng chưa xuất trình đại dương sơ về duyên do chất liệu đóng gói thực phẩm.

Một số sai phép khác được thống kê trong lên tiếng gửi Thủ tướng gồm: nhà vệ sinh còn nằm ở lối vào khu tiếp thực phẩm; chưa trang bị bồn rửa tay, xà phòng và dụng cụ làm khô tay nhân viên; chưa có đủ dụng cụ bảo quản khí cụ thưởng thức tinh khiết; cống rãnh chưa có hình thức vệ sinh định kỳ, còn ứ đọng rác; chưa phân biệt sống - chín trong bảo quản, đóng gói thực phẩm.

Kiểm tra Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không vietnam, chi cục không phát hiện vi phạm can hệ tới VSATTP.

Chi cục Bình an, vệ sinh thực phẩm đô thị đã phạt khách sạn New World 20 triệu tiền việt. Đối với nhà hàng Làng Việt, chi cục đang hoàn thiện đại dương sơ và tiến hành các giấy tờ để xử phạt vi phạm hành chính.

Hiện TP.HCM vẫn đang hy vọng kết quả xét nghiệm trong khoảng Viện Pasteur TP.HCM để có kết luận cuối cùng về chất lượng thực phẩm được dùng để dịch vụ lực lượng học sinh Nhật Phiên bản.

Lúc trước, theo báo Asahi của Nhật Bạn dạng, 34 sinh viên trung học của nước này khi trên chuyến bay của VNA từ TP.HCM về phi trường Narita (Tokyo) đã gặp các triệu chứng của ngộ độc thực phẩm như nôn ói, đau bụng. Sau khi máy bay hạ cánh tại sân bay Narita, các học sinh đã được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

Tin tức cập nhật đến 18h ngày 31/10 từ trường trung học KOJO cho Công ty JTB tại Nhật Bản, một phần kết quả rà soát sức khỏe của các sinh viên cho thấy nhận thấy virus gây viêm trục đường ruột (Norovirus).

Trước sự việc trên, ngày 29/10, Thủ tướng đã chỉ đạo kiểm tra làm cho rõ thông tin vụ việc có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm xảy ra trên chuyến bay Vietnam Airlines từ TP.HCM đi Tokyo.


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét