Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Hà Nội: Quy hoạch cụ thể nhì bên tuyến con đường Tố Hữu |

(Xây đắp) - Ngày 16/11, Sở Quy hoạch Kiến trúc Hà Nội phối phù hợp với UBND huyện Thanh Xuân, UBND thị xã Nam Trong khoảng Liêm tổ chức hội nghị lên tiếng và bàn giao hồ sơ quy hoạch cụ thể nhị bên tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (trục đường Tố Hữu), tỷ trọng 1/500.

Theo đó, khu vực phân tích nằm về phía Tây Nam TP Hà Nội thuộc rực rỡ giới hành chính các phố Nhân Chính, Thanh Xuân Bắc (huyện Thanh Xuân) và các phường Mễ Trì, Trung Văn (huyện Nam Trong khoảng Liêm). Tuyến các con phố Lê Văn Lương kéo dài (tuyến phố Tố Hữu) theo hướng Đông Bắc - Tây Nam có điểm đầu là nút giao thông Khuất Duy Tiến - Lê Văn Lương, điểm cuối đến sông Nhuệ.

Chiều dài tuyến các con phố nghiên cứu khoảng 2,1km, diện tích đất tìm hiểu khoảng 95,5ha (954.993m2) được giới hạn như sau: Phía Bắc giáp các con phố Tạ thế Duy Tiến; Phía Nam giáp sông Nhuệ; Phía Tây và Đông giáp dân cư, các tập đoàn, công ty và đất trống.

Quy hoạch nhằm tìm hiểu quy hoạch và tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan 02 bên tuyến tuyến đường tạo bộ mặt kiến trúc cho trục tuyến phố thị trấn đáp ứng nhu cầu phát hành phổ biến của khu vực, phối hợp với các tòa tháp hiện có ở lân cận.

Xác định tác dụng dùng đất, các chỉ tiêu quy hoạch kiến trúc (mật độ xây đắp, chiều cao tòa tháp) chuỗi hệ thống cơ sở kỹ thuật cho từng khu đất thích hợp với Tiêu chuẩn, Quy chuẩn xây đắp Việt Nam và Quy hoạch phân khu đô thị được thông qua; Khớp nối các dự án đầu cơ đã và đang khai triển trong khu vực và giữa khu vực xây đắp mới và khu vực hiện hữu phục vụ yêu cầu tạo ra thành phố đồng bộ, bền vững, đảm bảo đòi hỏi an toàn, hoạt động chung của các tòa tháp cơ sở công nghệ hiện có trong khu vực...

Tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (đường Tố Hữu) thuộc khu vực khuyến khích xây dựng cao tầng, có ưu thế về cảnh quan, tận dụng các môi trường tạo dựng (sông – hồ, mặt nước công viên cây cối...) và các địa điểm giao điểm của các tuyến liên lạc, gắn với các môi trường để tạo lập không gian, điểm nổi bật kiến trúc - cảnh quan.

Trục, tuyến kiến trúc cốt yếu nằm nhì bên đường Lê Văn Lương kéo dài (con đường Tố Hữu) với các nhà cửa cao từ 15 - 45 tầng, tầng cao thông thường trên mặt con đường là 25 tầng. Các khối “đế” - phục vụ, thương mại, có tầng cao 3-7 tầng.

Các công trình tạo điểm đặc sắc về không gian kiến trúc trên toàn tuyến tuyến đường sắp xếp tại các khu vực: Cụm tòa tháp cao 30 tầng tại giao điểm giữa tuyến đường Lê Văn Lương kéo dài (các con phố Tố Hữu) và các con phố Mệnh chung Duy Tiến.

Tổ thích hợp các khối tòa tháp cao 25, 40 tầng tại địa điểm trung tâm tuyến, giao điểm của trục đường Lê Văn Lương kéo dài (các con phố Tố Hữu) với các con phố Lương Thế Vinh.

Cụm tòa tháp cao 36, 40, 45 tầng tại giao điểm giữa tuyến phố Lê Văn Lương kéo dài (trục đường Tố Hữu) và tuyến đường dự định mới giáp ở dọc đường Mễ Trì.

Điểm nhấn cảnh quan, không gian “tạo dựng” - cây cối, mặt nước: đơn vị 02 phố đi bộ cây cối (12 - 20ha), kết hợp với: hành lang xanh sông Nhuệ và chuỗi hệ thống cây cối - mặt nước ở ngoài khu vực nghiên cứu như khu vực chợ Văn Khê, tiệm tạm hóa Nhân Chính, Indiragandi... tạo tuyến đoàn kết “xanh” cho tuyến trục đường.

Quốc Bình


Tham khảo thêm: váy ngủ vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét