Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chính phủ Hàn Quốc cung cấp tối đa cho kỳ thi đại học

Kỳ thi mở đầu trong khoảng 8 giờ 30 phút (giờ địa phương) và kéo dài tới 17 giờ 40 phút, trong đó bao gồm giờ ăn trưa và nghỉ giải lao. Thí sinh khiến cho bài thi trắc nghiệm cho các môn tiếng Hàn, tiếng Anh, công nghệ thiên nhiên và thị trấn hội cùng một ngoại ngữ khác.

Khác biệt kể từ năm nay, rất nhiều thí sinh phải khiến cho bài thi môn lịch sử Hàn Quốc riêng lẻ trong thời gian thi môn công nghệ tự nhiên và xã hội.

Hồi bốn tuần 3.2016, Bộ Giáo dục Hàn Quốc lên tiếng môn lịch sử Hàn Quốc sẽ trở thành môn thi buộc phải trong kỳ thì đại học năm nay ở nước này. Khi đó, phe ủng hộ lập luận rằng việc yêu cầu thí sinh khiến bài thi môn lịch sử nhằm thể hiện sự quan trọng sự quan trọng của việc nâng cao “tinh thần dân tộc” duyệt y giáo dục lịch sử, trong khi phe phản đối chỉ trích động thái mới chỉ khiến cho tăng thêm gánh nặng cho sinh viên, theo tờ The Korea Herald.

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ tối đa cho kỳ thi đại học - ảnh 2Một thí sinh dự kỳ thi đại học tổ quốc ở Hàn Quốc ngày 17.11 - Ảnh: Reuters

Thi vào đại học ở Hàn Quốc được xem là nhân tố quyết định cho sự nghiệp mai sau của sinh viên nước này. Các thí sinh thường găng vì sự khó khăn quyết liệt của kỳ thi cũng như sức ép trong khoảng mái nhà.

Nhằm giúp thí sinh giảm găng tay và bảo đảm kỳ thi diễn ra suôn sẻ, cũng như các năm trước, chính phủ Hàn Quốc đã ứng dụng phổ biến biện pháp giữ vững lưu thông và chống tiếng ồn tại 1.183 địa điểm thi trên toàn quốc.

Theo đó, các tàu điện ngầm và xe lửa ở thủ đô Seoul mở rộng phục vụ giờ cao điểm thêm 2 giờ để cung cấp tất các thí sinh đến phòng thi đúng giờ. Các hoạt động xe buýt cũng được mở rộng để phục vụ thí sinh.

Hoạt động mua bán chứng khoán, các văn phòng chính quyền và đơn vị thì khởi đầu hoạt động trễ hơn ngày thường một giờ đồng biển để giữ tuyến đường xã thông thoáng cho thí sinh.

Cảnh sát Giang sơn Hàn Quốc cũng vận động 14.000 nhân viên để hỗ trợ Bộ Giáo dục đơn vị kỳ thi chiến thắng và chuẩn bị dùng xe mô tô hoặc xe tuần tra đưa những thí sinh có nhu cầu tới điểm thi.

Để chặn lại nạn ăn lận, các thí sinh bị cấm mang tham gia bàn thi những thiết bị điện tử như máy tính bảng di động, máy ảnh kỹ thuật số, máy tính, máy tính bảng lanh lợi…

Kết quả thi sẽ được công bố tới từng thí sinh vào ngày 7.12, theo Bộ Giáo dục Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc hỗ trợ tối đa cho kỳ thi đại học - ảnh 4

tin can hệ

Nhiều đại học sẽ doanh nghiệp kỳ thi riêng

Với dự thảo phương án thi năm 2017 của Bộ GD-ĐT - giao kỳ thi THPT về cho các địa phương, lãnh đạo đa dạng trường ĐH cho nhân thức có thể sẽ công ty kỳ thi riêng để xét tuyển.


Văn Khoa


Xem tại: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét