Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Colmar ngôi làng cổ kính nhất nước Pháp |

(Xây dựng) - Colmar nằm bên dòng sông Lauch thơ mộng, nơi đây được mệnh danh là một trong những ngôi làng cuốn hút nhất nước Pháp. Kiến trúc của những ngôi nhà cổ đại hòa quyện với phong cảnh thanh bình chính là điểm khác biệt làm du khách trên khắp thế giới đổ về hàng năm.


Colmar mộng mơ với những ô cửa đều nhau phổ biến màu sắc.

Colmar có quy mô hơn 66km2 với những ngôi nhà được xây đắp trong khoảng gỗ có những ô cửa sổ vuông đều nhau thẳng tắp. Đa số những ban công ở đây được người địa phương trồng hoa nở nói quanh nói quẩn năm khiến ngôi làng trở nên vô cùng lãng mạn.


Hoa nở dọc nhị bên bờ sông. Colmar được du khách đặt tên “tiểu Venice” trong lòng nước Pháp.

Nơi đây từng là địa điểm được hoàng đế Charles III (Charles the Fat) chọn làm cho nơi để công ty các buổi ăn kiêng. Có một yếu tố rất khác biệt, trong thế chiến thứ 2, hầu hết khu vực phụ cận Colmar bị phá hủy tổng thể bởi những đợt ném bom, nhưng riêng ngôi làng Colmar vẫn được giữ nguyên vẹn.

Những ngôi nhà đất đây được xây đắp trong khoảng thế kỷ 14 mang đẳng cấp kiến trúc cổ hủ Gothic với những mái vòm nhọn mang đậm dấu ấn phong cách kiến trúc của Đức.


Colmar có lối kiến trúc cổ xưa trầm tư.

Tới thăm Colmar, du khách thường chìm ngập trong nét trầm tư mặc tưởng của những kiến trúc nên thơ và lối sống lờ lững chãi của cư dân sống ở ngôi làng. Dường như du khách còn được thu giãn những món ăn đặng trưng và những vũ điệu mê hoặc đầy tấp nập. Colmar còn được nhân thức tới là vùng trồng nho nổi tiếng ở Pháp.


Lối kiến trúc nên thơ tạo nên sức lôi cuốn với du khách.


Những tia nắng ấm chứa chan Colmar.

Hạ Ly - Ảnh: Internet


Xem nhiều hơn: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét