Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Tàu bay MiG-29K rơi trên Địa Trung Hải

Theo trang quốc phòng bmpd (Nga) ngày 15/11, chiếc MiG-29 vừa bị rơi là phiên bản MiG-29KR (1 chỗ ngồi) thuộc Trung đoàn máy bay chiến đấu tàu sân bay số 100, biên chế trên tàu Đô đốc Kuznetsov.

Theo trang quốc phòng bmpd (Nga) ngày 15/11, chiếc MiG-29 vừa bị rơi là phiên bản MiG-29KR (1 chỗ ngồi) thuộc Trung đoàn tàu bay đấu tranh tàu sân bay số 100, biên dè bỉu trên tàu Đô đốc Kuznetsov.

Chiếc máy bay này là một trong số 4 chiếc MiG-29K trên hàng không mẫu hạm Kuznetsov. Theo nguồn tin này, chiếc tàu sân bay duy nhất của Nga sang Syria mang theo khoảng 10 tiêm kích Su-33 và 4 chiếc MiG-29 (gồm 2 chiếc MiG-29KR và 2 chiếc MiG-29KUBR loại 2 chỗ ngồi) cùng một số trực thăng.

Chiếc máy bay này là một trong số 4 chiếc MiG-29K trên tàu sân bay Kuznetsov. Theo nguồn tin này, chiếc tàu trường bay độc nhất vô nhị của Nga sang Syria mang theo khoảng 10 tiêm kích Su-33 và 4 chiếc MiG-29 (gồm 2 chiếc MiG-29KR và 2 chiếc MiG-29KUBR loại 2 chỗ ngồi) cùng một vài trực thăng.

Trang tin bmpd dẫn một nguồn tin không nêu tên cho biết tàu Kuznetsov chở theo 2 chiếc MiG-29KR có số hiệu thân 47 và 49, hai chiếc MiG-29KUBR số hiệu 52, 53. Một trong 4 chiếc MiG-29K này bị trục trặc kỹ thuật ngay từ đầu chiến dịch và không thể bay.

Trang tin bmpd dẫn một nguồn tin không nêu tên cho nhân thức tàu Kuznetsov chở theo 2 chiếc MiG-29KR có số hiệu thân 47 và 49, nhị chiếc MiG-29KUBR số hiệu 52, 53. Một trong 4 chiếc MiG-29K này bị trục sái kỹ thuật ngay từ đầu chiến dịch và không thể bay.

Theo lý giải của Tạp chí National Interest, việc tàu sân bay Nga chỉ đưa số lượng khiêm tốn tiêm kích hạm MiG-29 đến Syria có nhiều nguyên nhân, trong đó nguyên nhân chính có thể liên quan đến yếu tố kỹ thuật và tính hoàn thiện của bản thân máy bay này. Vì vậy, chuyến đi Syria có thể được coi là cơ hội vàng cho Nga hoàn thiện tính năng chiến đấu và hoàn thiện dòng tiêm kích hạm này. Và 4 chiếc mang theo đủ để Moskva có những đánh giá, kết luận của mình.

Theo lý giải của Tin báo National Interest, việc tàu trường bay Nga chỉ đưa số lượng khiêm tốn tiêm kích hạm MiG-29 tới Syria có phổ biến căn do, trong đó nguồn cội chính có thể can dự đến nhân tố kỹ thuật và tính hoàn thành của bạn dạng thân máy bay này. Bởi vậy, chuyến đi Syria có thể được coi là cơ hội quà cho Nga hoàn thiện công dụng tranh đấu và hoàn thiện dòng tiêm kích hạm này. Và 4 chiếc mang theo đủ để Moskva có những bình chọn, kết luận của bản thân.

Nhận định của tạp chí Mỹ hoàn toàn có cơ sở bởi ngay trước khi tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov cùng tiêm kích MiG-29 đến Syria, Ấn Độ (khách hàng duy nhất mua tiêm kích hạm MiG-29 của Nga) đã kịp phát hiện ra vô số lỗi trong thiết kế trên dòng chiến đấu cơ này.

Nhận định của báo chí Mỹ hoàn toàn có hạ tầng bởi ngay trước khi tàu trường bay Đô đốc Kuznetsov cùng tiêm kích MiG-29 tới Syria, Ấn Độ (khách hàng duy nhất mua tiêm kích hạm MiG-29 của Nga) đã kịp phát hình thành vô kể lỗi trong thiết kế trên dòng chiến đấu cơ này.

Tờ Indiaexpress dẫn nguồn tin không quân Ấn Độ cho biết, cuối tháng 8/2016, đã xảy ra sự cố bất ngờ với máy bay trên hạm MiG-29K. Trong khi đang hạ cánh xuống căn cứ ở Visakhapatnam, thùng nhiên liệu phụ của chiếc MiG-29K đã bị rơi khỏi máy bay.

Tờ Indiaexpress dẫn nguồn tin không quân Ấn Độ cho biết, cuối tháng 8/2016, đã xảy ra sự cố bất ngờ với máy bay trên hạm MiG-29K. Bên cạnh đang hạ cánh xuống căn cứ ở Visakhapatnam, quan tài nhiên liệu phụ của chiếc MiG-29K đã bị rơi khỏi tàu bay.

Dù được coi là sự cố hi hữu nhưng đây không phải là lần đầu tiên chiến đấu cơ trên hạm MiG-29K gặp sự cố. Vừa qua, các kiểm soát viên thuộc Cơ quan Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ trích lực lượng hải quân nước này khi đã nhắm mắt đồng ý đưa vào trang bị 45 tiêm kích hạm MiG-29K mua từ Nga từ năm 2004 trở đi.

Dù được coi là sự cố hãn hữu nhưng đây ko phải là lần trước tiên tranh đấu cơ trên hạm MiG-29K gặp mặt sự cố. Vừa mới đây, các kiểm soát viên thuộc Tập đoàn Kiểm toán Ấn Độ (CAG) đã chỉ trích hàng ngũ hải quân nước này khi đã nhắm mắt đồng ý đưa tham gia vũ trang 45 tiêm kích hạm MiG-29K tìm trong khoảng Nga từ năm 2004 trở đi.

Đặc biệt, trong một loạt các báo cáo CAG trình lên Quốc hội Ấn Độ hôm 26/7 cho rằng, phần khung của những chiếc MiG-29K/KUB có quá nhiều điểm thiếu xót để có thể hoạt động. Cùng với đó là hiệu suất hoạt động của mẫu động cơ phản lực RD MK-33 trên MiG-29K và cuối cùng là hệ thống kiểm soát bay của số máy bay này.

Khác biệt, trong một loạt các công bố CAG trình lên Quốc hội Ấn Độ hôm 26/7 nghĩ là, phần khuông của những chiếc MiG-29K/KUB có quá đa dạng điểm thiếu xót để có thể hoạt động. Cùng với đó là hiệu suất hoạt động của mẫu động cơ phản lực RD MK-33 trên MiG-29K và cuối cùng là chuỗi hệ thống kiểm soát bay của số phi cơ này.

Cũng theo báo cáo này, điều này khiến thời gian bảo trì đối với MiG-29K tăng lên từ 15,93% đến 37,63, trong khi đó con số này đối với MiG-29KUB (phiên bản huấn luyện hai chỗ ngồi) là 21.20% và 47,14%.

Cũng theo công bố này, điều này làm cho thời gian bảo trì đối với MiG-29K tăng lên trong khoảng 15,93% tới 37,63, khi mà đó con số này đối với MiG-29KUB (phiên bản đào tạo nhị chỗ ngồi) là 21.20% và 47,14%.

Với những lỗi kỹ thuật này có thể sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ hoạt động của những chiếc MiG-29K/KUB vốn có tiêu chuẩn là 6.000 giờ hoặc 25 năm, ngoài ra nó cũng không thể đáp ứng các yêu cầu của Hải quân Ấn Độ đối với dòng chiến đấu cơ hoạt động trên tàu sân bay. Và đây rất có thể là nguyên nhân khiến Hải quân Nga vừa vội vàng công bố gói nâng cấp dành cho lão tướng Su-33 - máy bay đã bị tuyên án tử và thay thế chúng bằng chính MiG-29K.

Với những lỗi khoa học này có thể sẽ làm giảm đáng kể tuổi thọ hoạt động của những chiếc MiG-29K/KUB vốn có tiêu chuẩn là 6.000 giờ hoặc 25 năm, ngoài ra nó cũng không thể phục vụ các yêu cầu của Hải quân Ấn Độ đối với dòng chống chọi cơ hoạt động trên tàu sân bay. Và đây rất có thể là nguyên nhân làm cho Hải quân Nga vừa vội vàng báo cáo gói tăng cấp bỏ ra cho lão tướng Su-33 - phi cơ đã bị tuyên phạt tử và thay thế chúng bằng chính MiG-29K.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét