Thứ Sáu, 18 tháng 11, 2016

Những điều eo sèo khi lợp gia đình |

(Xây đắp) - Hiện nay, có nhiều nguyên liệu lợp mái không giống nhau như: lợp ngói, lợp tôn… cho bạn chọn lựa thích hợp. Đương nhiên, những vấn đề kiêng kỵ can dự đến việc khiến cho mái ấm theo quan niệm của phong thủy vẫn được phổ biến nhà thiết kế vồ cập và vận dụng.

Nguyên tắc “Nhất góc ao, nhì đao đình”

Theo nguyên tắc này có tức thị khi thiết kế mái ấm bạn cần phải giảm thiểu các góc ao cũng như góc cạnh của mái đình, miếu hướng chính diện tham gia nhà. Vì khi nhà bạn tạo dựng cửa ra hướng góc mái sẽ dễ xảy va chạm khi di chuyển, gió lùa trong khoảng cạnh mái, cạnh tường thổi tham gia nhà của bạn.

Điểm góc mái

Điểm góc mái là điểm trọng yếu, bởi vậy những gia đình thời xưa thường thiết kế các chi tiết bằng gỗ hay đắp vữa nhằm mục đích giữ vững góc mái. Nếu nhà của bạn thành lập cửa chính diện với góc mái như thế này chĩa tham gia nhà sẽ gây cảm giác bất an không tốt cho ngôi nhà của bạn.

Hiện tại, đối với nhà ở nông thôn phần nhiều mái ấm được thiết kế kiểu hình tam giác giúp cho nước mưa, bụi bẩn dễ tuột xuống không bị đọng trên nóc nhà. Tuy nhiên, giả dụ xét vè phong thủy thì kiểu mái nhà này lại không tốt cho những nhà phụ cận.

Cấu tạo của lợp mái

Đối với nhà truyền thống thì phần mái nhà sẽ quay mặt dài về hướng Nam nên phần đỉnh gia đình sẽ kéo từ Đông sang Tây. Dường như, nên dùng cây xà gồ bọc vải đỏ ở nhị đầu đặt ở đỉnh mái và treo tấm bùa bát quái ở giữa như bí quyết thể hiện sự trân trọng của gia chủ đối với ngôi nhà của bản thân mình.

Đối với nhà kiến tạo tân tiến hiện tại thì đa số không sử dụng cây xà gồ đặt ở đỉnh nhà như trước đây mà có sự đổi mới chút đỉnh là đặt 2 cây xà gồ gần nhau trên đỉnh.

Nóc nhà

Nóc nhà thường được kiến tạo theo hình tam giác và được thiết kế khe hở ở hai đầu có công dụng thông gió và thoát khí tích trữ trong nhà ra ngoài. Vì thế, nếu nhà bên cạnh có cửa đối diện với nóc nhà sẽ dễ khiến tiền của dễ bị tổn hao.

Cây đòn dông

Cây đòn dông, đòn tay cũng đóng vai trò cần thiết của mái nhà, theo phong thủy thì đòn dông và đòn tay tuyệt đối không được chĩa sang nhà bên cạnh. Bởi vậy, đối với nhà đất nói chung và nhà vi la nói riêng thì khi ngói lợp nhà phải sử dụng tấm thép chia thành nẹp và bịt kì quặc cây xà gồ để hạn chế làm cho ảnh hưởng đến những nhà xung quanh.

Màu sắc gia đình

Hiện giờ, chúng ta dễ dàng nhìn thấy những ngôi nhà có nhiều màu sắc khác nhau, với mái tôn bạn có thể sơn màu theo ý thích của mình. Còn với nhà lợp ngói thì ngoài màu ngói đất nung truyền thống thì các loại ngói màu với rộng rãi màu sắc giàu sang cho bạn chọn lựa. Dĩ nhiên, theo phong thủy thì nên eo sèo sử dụng mái lợp màu xanh mà nên sử dụng màu đỏ hoặc màu nâu sẫm sẽ rất tốt giúp đem lại nhiều vượng khí cho ngôi nhà của bạn.

Tóm lại, xét về văn hóa xử sự, nhân tố này đem đến sự thận trọng khi khiến cho nhà lợp mái, nhằm gìn giữ cũng như cầu an lành cho bản thân. Còn về thực tại xây dựng thì bây giờ rộng rãi biệt thự lợp mái ngói đã dùng thép tấm làm cho thành nẹp bịt bí hiểm đầu các xà gồ như là một biện pháp bình an không đụng chạm đến xung quanh.

Cam đoan Trang (tổng hợp)


Có thể bạn quan tâm: váy ngủ đẹp quyến rũ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét