Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

5 việc cực hữu ích cho thai nhi này mẹ bầu đã từng thử chưa?

Không cần chờ tới khi nhỏ chào đời mới biểu lộ tình ái của cha mẹ dành cho con, ngay từ khi bé nhỏ còn nằm trong bụng mẹ, các cặp đôi hãy khiến 5 việc cực có lợi này không chỉ tăng sự kết nối mà còn rất bổ ích cho em nhỏ.

#1. Rỉ tai hàng ngày

Việc thì thầm với cái bụng với phổ biến người có thể cho là hành động kỳ quặc nhưng lại rất nên khiến cho. Nghiên cứu đã chứng minh rằng qua 23 tuần thai, em bé nhỏ đã có thể nghe được âm thành từ bên trong và bên ngoài tử cung mẹ. Nói chuyện với con trong quá trình này sẽ giúp em bé nhỏ làm quen với giọng nói của mẹ và cùng lúc giúp kết nối mẹ - con. Chính việc này cũng giúp bé thuận tiện chú ý và nhận ra giọng nói của mẹ sau khi chào đời.

#2. Massage bụng bầu

Massage nữ tính bụng bầu trong thời điểm mang thai khác biệt là trong 3 tháng đầu sẽ giúp tăng mạnh mối quan hệ mẹ và em tí hon. Chị em có thể sử dụng một loại kem dưỡng ẩm hoặc kem chống rạn massage bụng bầu dịu dàng ngày 1-2 lần. Trong khi massage, mẹ hoặc bố có thể nói chuyện, chơi đùa cùng thai nhi chắc chắn sẽ giúp cả 2 được thư giãn. Đương nhiên, mẹ cần để ý không được massage quá thẳng cánh có thể gây hại cho em nhỏ. 

#3. Tập dượt yoga

Mẹ bầu có thể nhập cuộc lớp học yoga trong khoảng tuần 14 thai kỳ để rèn luyện sức khỏe cùng lúc giúp chị em sẵn sàng sức khỏe, độ bền bỉ để sinh nở. Tập tành yoga cũng giúp tâm lý mẹ dễ chịu, tăng tính gắn kết mẹ - con.

#4. Siêu thanh thai đều đặn

9 tháng mang bầu, chắc chắn không bà mẹ nào không hồi hộp trước mỗi lần đi gặp gỡ con yêu qua hình ảnh siêu thanh thai. Được tận mắt nhìn thấy cuộc sống của con yêu trong bụng, biết con đang sản xuất tốt và nhìn những cử chỉ xinh tươi của nhỏ xíu sẽ giúp cha mẹ thêm kết nối với con hơn. Vì vậy, hãy đừng quên đi chạm chán con mỗi tháng hoặc theo lịch định kỳ của chưng sĩ.

#5. Thư giãn trong bồn nước ấm

Cuối tuần, mẹ hãy chuẩn bị một bồn nước tắm ấm với một số giọt tinh dầu mà bạn yêu thích. Hãy hưởng thụ khoảnh khắc thư giãn và rỉ tai cùng con yêu trong bụng chắc chắn sẽ giúp cả mẹ và thai nhi đều được thư giãn, cùng lúc sẽ giúp mẹ và con thêm kết nối với nhau.  


Xem nhiều hơn: diễn đàn seo cần thơ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét