Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Đà Nẵng sẽ xây bệnh viện khác biệt cho người nghiện ma túy

Trước hiện trạng tù đọng ma túy tăng thêm, tình tiết phức tạp với hàng loạt vụ giết mổ người do các đối tượng “ngáo đá” gây ra, ngày 12-11, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chủ trì hội nghị với các tập đoàn, ban nghành để bàn phương thức đối phó.

“Thị trấn đáng sống” lo nạn ma túy

Đại tá Nguyễn Văn Chính, Phó Giám đốc Công an TP. Đà Nẵng cho biết, hiện địa phương này có hơn 3.016 người nghiện, người dùng trái phép chất ma túy, tăng hơn 1.128 người so với cùng thời điểm năm 2014.

Tù nhân ma túy tại thành phố Đà Nẵng đang cốt truyện phức tạp và ngày càng tăng gây ra rộng rãi khiếp sợ. (Ảnh: AN)

“Tình hình người nghiện, người sử dụng bất hợp pháp chất ma túy trên khu vực đô thị tình tiết tinh vi. Đa số là giới trẻ đang trong độ tuổi học tập, công trạng nên khả năng kiểm soát hành vi và kiếm được thức hạn giễu cợt, dẫn đến lối hành xử hung hãn, gây nên những vụ cố ý gây thương tích, thịt người” ông Chính nói.

(GDVN) - Từng nhiều năm xông pha giữa sóng biển Hoàng Sa, Trường Sa để tấn công bắt, kiểm soát an ninh chủ quyền đại dương đảo, nhì ngư dân được xét lựa chọn là công dân tiêu biểu của Đà Nẵng.

Cũng theo Đại tá Chính, nếu như không có biện pháp quản lý, kiểm soát ngặt nghèo người nghiện sẽ tiềm ẩn phổ biến nguy cơ tác động xấu tới tình hình an toàn trật tự. Trong đó, đáng báo động là khuynh hướng dùng ma túy tổng hợp, ma túy dạng đá phát triển ảo giác mạnh, kéo dài.

Tuy nhiên, theo các cơ quan tính năng thì việc tổ chức cai nghiện và điều hành sau cai vẫn còn phổ thông hạn chế nhạo. Số người đạt yêu cầu cai nghiện tình nguyện tập trung tại Trọng điểm 05-06 còn ít (chỉ choán 8,5% so với đối tượng đưa tham gia Trung tâm để cai nghiện).

 Nhiều phần các đối tượng đưa tham gia đây có phổ biến tiền án, tiền sự nên vẫn còn tính côn đồ, hung dữ, tiềm tàng phổ thông nguy cơ bất ổn.

Xây đắp “bệnh viện đặc biệt”

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ nghĩ rằng, việc đưa mục tiêu không có tội phạm và tệ nạn thị trấn hội vào xét thi đua cho tổ dân thị trấn, gia đình văn hóa đã sản xuất những "thông báo láo", không trung thực.

(GDVN) - ngừng thi côngĐây là yêu cầu của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại phiên bản báo cáo: “kết luận của Thủ tướng tại buổi khiến việc với lãnh đạo TP.Đà Nẵng”.

Ông Thơ yêu cầu các xã, thị trấn thẳng cánh chống chọi để bài trừ tệ nạn ma túy, làm sạch địa bàn. "Khi nhận thấy người nghiện hoặc tụ điểm ma túy thì phải triệt hạ ngay, không để kéo dài. Càng nhận thấy phổ thông, giải quyết phổ quát thì tệ nạn sẽ giảm đi. Đừng ru ngủ bằng các con số lên tiếng “đẹp” để đạt danh hiệu này nọ”, ông Thơ nói.

“Hiến kế” cho thành phố dẹp nạn ma túy và giải quyết người nghiện, Đại tá È cổ Phước Hương, Trưởng Công an quận Hải Châu nói: “Người nghiện ma túy phải được xem là những bệnh nhân “khác biệt”. Bởi vậy, quan trọng phải xây dựng một bệnh viện đặc biệt để chữa và yếu tố trị cho bệnh nhân ma túy”.

Ông Thơ cho biết, ý nghĩ đó này rất lôi cuốn và sẽ sớm xây dựng bệnh viện ma túy. Bên cạnh, Sở công huân thương binh và thị trấn hội phối thích hợp với công an sớm hoàn thành ứng dụng kiểm tra, thống kê người nghiện, người sử dụng ma túy. Từ các thông tin, tài liệu tích lũy được sẽ có biện pháp quản lý hiệu quả.

Trung tâm cai nghiện 05-06 cũng được xem xét mở rộng nhằm vận hành hiệu quả, bình an, tránh tình trạng gây rối, trốn tập thể như đã xảy ra ở một số địa phương.


Tham khảo thêm: tin tức nhanh nhất việt nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét