Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Long An phải là một trong ba trọng tâm kinh tế của khu vực |

Văn phòng Chính phủ vừa có công bố kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại buổi khiến việc với chỉ đạo thức giấc Long An.

Một góc thị trấn Tân An, tỉnh giấc Long An

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đòi hỏi thức giấc Long An tập trung khai triển thi hành đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Quyết nghị Đại hội Đảng XII, các Nghị quyết của Quốc hội, Quyết nghị 01/NQ-CP của Chính phủ và Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ tỉnh Long An lần thứ X, nỗ lực xong xuôi vượt mức các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra cho năm 2016, tạo bước sản xuất mới cho những năm tiếp theo. Cùng với đô thị Đại dương Chí Minh, thị trấn Cần Thơ, tỉnh Long An phải là một trong ba trọng tâm kinh tế của khu vực.

Đồng thời, Long An cần dồn vào một chỗ thi hành tái cơ cấu kinh tế; thực hiện đột phá về tạo ra nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, hiện ra các vùng chuyên canh, xây đắp nhãn hiệu; lôi cuốn đơn vị đầu tư vào địa bàn vùng quê, xây dựng phù hợp tác phường kiểu mới gắn với xây dựng nông thôn mới; sản xuất vườn ươm công nghệ, khởi nghiệp, phát hành doanh nghiệp. Tỉnh Long An phải cố gắng tự phẳng phiu ngân sách vào năm 2018.

Ngoài ra đó kiểm tra, yếu tố chỉnh, bổ sung các quy hoạch phù hợp với tình hình mới, nhất là quy hoạch giao thông kết nối với đô thị Biển Chí Minh, Hoa phượng đỏ Long An và các tỉnh giấc đồng bằng sông Cửu Long; thực hiện hiệu quả các chương trình bỗng nhiên phá, công trình trọng điểm gắn với quy hoạch, ý tưởnrg phát hành kinh tế - phường hội. Tăng mạnh hợp tác giữa các địa phương trong vùng để chế biến các sản phẩm hàng hóa chủ lực, hình thành các vùng sản xuất tập trung, quy mô lớn theo chuỗi giá trị. Huy động, dùng các nguồn lực cho đầu tư kết cấu cơ sở vật chất bằng các chế độ đầu tư phù hợp; phối phù hợp với đô thị Hồ Chí Minh để cùng đầu tư gắn kết các trục liên lạc với vùng và cả nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh giấc Long An khai triển quyết liệt Ý tưởnrg hành động của Tỉnh giấc chấp hành các Nghị quyết số 19, 35, 60 của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực khó khăn, tạo mọi yếu tố kiện thuận lợi và hỗ trợ phát triển công ty, đẩy với tốc độ cao thi hành và giải ngân vốn đầu tư công; tập trung chỉ đạo tháo gỡ gian truân, hỗ trợ, giúp cho các doanh nghiệp để thúc đẩy phát triển đóng hộp, buôn bán, tạo động lực khởi nghiệp, tăng cường hấp dẫn tổ chức nội địa và vốn FDI đầu tư, buôn bán trên khu vực, đặc biệt là trong lĩnh vực nông, lâm, thủy sản Áp dụng công nghệ cao.

Tiếp tục củng cố nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo ở các ngành, bậc học; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực phục vụ yêu cầu sản xuất, tăng nhanh huấn luyện nghề cho các đơn vị quản lý công nghệ, dịch vụ để giảm tỷ lệ công lao trong nông nghiệp, nông thôn. Chú ý y tế ngừa, giữ vững không gian và ANTP. Vận động các nguồn lực thị trấn hội để chấp hành chính sách an sinh phố hội, chế độ, chính sách phố hội đối với người có công, đối tượng bảo trợ phường hội và hộ có điều kiện kinh tế eo hẹp.

Tỉnh giấc Long An cũng cần đẩy mạnh cách tân hành chính, đẩy mạnh thi hành phục vụ công trực tuyến, bảo đảm công khai sáng tỏ; xây đắp chính quyền thiết kế, sản xuất, liêm chính, dịch vụ người dân và công ty. Giữ vững chủ quyền biên giới và khiến cho tốt công việc chống buôn lậu trên tuyến biên thuỳ, nhất là buôn lậu thuốc lá; bảo đảm bình an chính trị, trơ thổ địa tự an ninh xã hội.

* Trong 9 04 tuần đầu năm 2016, kinh tế - thị trấn hội của Tỉnh Long An tiếp diễn phát hành, trị giá chế biến công nghiệp tăng 15,1%; thu ngân sách nhà nước tăng 11%; năng lực cạnh tranh và không gian đầu tư trên địa bàn được cải thiện, lôi cuốn được 92 dự án FDI với số vốn đầu tư chứng nhận mới và tăng thêm 628 triệu đô la Mỹ; các khu công nghệ, cụm công nghệ trên địa bàn hoạt động có hiệu quả.

Các ngành nghề văn hóa, phố hội, giáo dục và huấn luyện, y tế ngừa, công phu, việc khiến cho, chế độ an sinh xã hội được niềm nở và chấp hành tốt; tỷ trọng hộ có năng lực tài chính thấp giảm xuống còn dưới 2,5%; đời sống vật chất ý thức quần chúng dần dần được nâng cao. Canh tân hành chính được tăng nhanh gắn với tập trung sắp xếp, kiện toàn doanh nghiệp cán bộ và bộ máy hành chính (năm 2015 chỉ số cải cách hành chính của tỉnh Long An xếp thứ 9/63 tỉnh giấc, thành phố cả nước; xếp thứ 2/13 tỉnh, thành phố vùng đồng bằng sông Cửu Long). Bình yên chính trị và đơn côi tự bình an xã hội được bảo đảm.

Dĩ nhiên, kinh tế - phường hội của tỉnh vẫn còn một vài hạn nhạo báng, gian khổ: Hạn hán, xâm nhập mặn đã ảnh hưởng lớn đến đóng gói và sinh hoạt của quần chúng. #; chưa hấp dẫn được các cơ quan kinh tế mạnh, có kĩ nghệ cao; cơ sở vật chất liên lạc chưa phát huy hiệu quả gắn kết vùng kinh tế trọng điểm phía Nam...


Theo Minh Hiển/Baochinhphu.Việt Nam


Tham khảo thêm: váy ngủ paltal

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét