Thứ Tư, 16 tháng 11, 2016

Điểm tin 15/11: Thị trường BĐS bước vào công đoạn nhộn nhịp nhất trong năm |

(Xây dựng) - Đơn vị đua doanh thu, hoạt động mua bán BĐS vào “mùa” nhộn nhịp nhất trong năm; Khai mạc Triển lãm kiến trúc Hanoi Architects lần I; Khánh thành Mô hình thép tại trường Đại học Xây dựng; Yếu tố chỉnh công trình Phát hành liên lạc thành phố TP Hải Phòng; Cầu treo sập, rộng rãi người rơi xuống sông Đồng Nai; Không có chuyện xây cáp treo lên núi Sơn Trà. Đây là những thông tin nổi bật trong ngày 15/11 trên Báo điện tử Xây đắp.

Hoạt động mua bán bất động sản bước tham gia công đoạn nở rộ nhất trong năm

Theo đánh giá của Hiệp hội BĐS vietnam, thị trường BĐS đang chứng kiến sự tăng giá ở một vài phân khúc và cuộc đua doanh số cuối năm của các tổ chức.


Ảnh minh họa.

Hàng loạt dự án BĐS đã được ra mắt mới hoặc tiếp tục bung hàng. Nguồn cung lớn, tính cạnh tranh cao, phổ quát đơn vị đã đưa ra đủ cách thức ưu đãi nhằm xúc tiến thanh khoản như: Tặng vàng, ô tô, ti vi, tủ lạnh, nội thất hoặc mức chiết khấu cao…

Trong bốn tuần 10, BĐS nghỉ dưỡng tiếp diễn có đa dạng công trình được công bố mới hoặc tiếp tục được chào bán. Tâm điểm của thị trường nghỉ ngơi vẫn là các thức giấc miền Trung, miền Nam.

Mở màn Trưng bày vật phẩm kiến trúc Hanoi Architects lần I

Sáng 15/11, Trưng bày vật phẩm kiến trúc Hanoi Architects lần I đã khai mạc tại Đại học Kiến trúc Thủ đô. Triển lãm do Mạng số đông Kiến trúc & Nội thất vietnam phối phù hợp với Khoa Kiến trúc của trường Đại học Kiến trúc Thủ đô doanh nghiệp, nhân dịp chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Góp mặt tại Triển lãm là các tác phẩm kiến trúc của 13 kiến trúc sư từng theo học tại trường Đại học Kiến trúc Hà Nội.

PGS.TS Lê Quân, Hiệu trưởng trường Đại học Kiến trúc Thủ đô đãi đằng chờ đợi Triển lãm sẽ được công ty thường niên để các thế hệ kiến trúc sư, những người đã cất cánh từ Đại học Kiến trúc Thủ đô có dịp trưng bày, san sớt những tác phẩm kiến trúc mới của chính mình.

Cũng tại sự kiện, trường Đại học Kiến trúc Thủ đô đã phát động cuộc tranh tài kiến tạo với tốc độ cao bỏ ra cho học sinh, theo chủ đề "Kiến trúc Hà Nội xanh". Nhiệm vụ của sinh viên dự thi là sau Triển lãm này, các nguyên liệu gồm 10 cây trúc quân tử và 25 khối đá dăm dùng để tạo cảnh quan Triển lãm sẽ được tái sử dụng để đơn vị không gian xanh trong trường.

Khánh thành Mô hình thép tại trường Đại học Xây đắp

Ngày 15/11, trường Đại học Xây dựng (NUCE) phối phù hợp cùng Tập đoàn Thép JFE (Nhật Phiên bản) công ty hội thảo "Công nghệ mới cho các kết cấu thép tại Việt Nam và Nhật Bạn dạng", đồng thời bắt đầu nghi thức cắt băng khánh thành Mô phỏng thép tại khuôn viên trường.

Mô phỏng kết cấu thép trong khuôn viên trường Đại học Xây dựng là biểu tượng phù hợp tác vững bền giữa NUCE và JFE nói riêng và là biểu trưng cho sự phát triển giữa ngành thép vn và Nhật Bạn dạng nói thông thường. tượng trưng mô hình kết cấu thép được KTS. Nguyễn Văn Đoàn lấy ý nghĩ đó từ hình ảnh Chùa Một Cột - biểu tượng của Thủ đô và vn. Từ bạn dạng vẽ phác thảo, Bộ môn Thép thuộc NUCE đã xây dựng mô hình và lắp đặt tại khuôn viên trường.

Điều chỉnh dự án Sản xuất liên lạc đô thị TP Hải Phòng

Thủ tướng Chính phủ vừa phê ưng chuẩn yếu tố chỉnh chủ trương đầu tư Dự án "Phát triển liên lạc đô thị thành phố Hải Phòng".

Theo đó, Dự án “Tạo ra liên lạc thành phố thị trấn Hải Phòng” có tổng mức đầu cơ là 276,61 triệu USD, trong đó vốn IDA tài trợ là 112,100 triệu SDR (tương đương 175 triệu đô la Mỹ). Dự án được gia hạn thực hiện đến ngày 31/8/2018 theo Hiệp định Tài trợ.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND đô thị Hải Phòng phối hợp với Nhà băng Nhà nước Việt Nam; các Bộ: Ngoại giao,Tư pháp và các tổ chức can dự hoàn thành các hồ sơ pháp lý để gia hạn thời hạn chấp hành Dự án theo Hiệp định trên. song song, UBND đô thị Hải Phòng triển khai các giải pháp phù hợp để chấm dứt Dự án theo đúng thời điểm được gia hạn, không để phải tiếp diễn gia hạn; có trách nhiệm bố trí nguồn chi trả toàn bộ các chi tiêu nảy sinh can hệ tới việc gia hạn thời điểm thực hiện Công trình và Hiệp định kể cả phí cam kết.

Cầu treo sập, đa dạng người rơi xuống sông Đồng Nai

Khoảng 14h ngày 15/11, cầu treo Tà Lài (huyện Tân Phú, Đồng Nai) bắc qua thượng nguồn sông Đồng Nai bất thần đổ sập. Rộng rãi người cùng xe máy bị rơi xuống sông.

Ông Trằn Bá Đạt, Chủ toạ UBND quận Tân Phú cho biết, đội ngũ chức năng đã cứu được 4 người và đưa tham gia trạm y tế phố sơ cứu.

Cầu treo Tà Lài bắc qua sông Đồng Nai dài 164m, rộng 4m, chỉ bỏ ra cho xe máy, được đầu tư hơn 3,5 tỷ đồng và đưa tham gia dùng năm 2005. Sau khi cầu sập, người dân phải chuyển qua đi phà gần cầu.

Không có chuyện xây cáp treo lên núi Sơn Trà

Phổ thông ngày qua, dư luận xôn xang về việc chỉ đạo TP Đà Nẵng đồng ý cho Tổ chức Mặt trời (Sun Group) xây đắp cáp treo lên núi Sơn Trà (thị xã Sơn Trà) để tạo ra ngao du.

Ông Hoàng Sơn Trà, Phó chánh Văn phòng UBND TP Đà Nẵng chắc chắn: "TP Đà Nẵng chưa có chủ trương hay quyết định nào về việc xây đắp tuyến cáp treo trên bán đảo Sơn Trà". Thây mặt chỉ huy Sở Xây đắp Đà Nẵng cho hay việc xây dựng cáp treo lên núi Sơn Trà mới là ý nghĩ đó. Dĩ nhiên, hiện chưa có một cuộc họp nào bàn về ý tưởng này.

Đại diện chỉ đạo Phòng Truyền thông - Tiếp thị của Tập đoàn Sun Group cũng bác bỏ bỏ thông tin trên.

Báo điện tử Xây dựng


Tham khảo thêm: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét