Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, thảo luận với Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang đãng

(Công lý) - Tối 16/11 (theo giờ Cuba), tức sáng 17/11 (theo giờ Hà Nội), lễ đón Chủ toạ nước È Đại Quang đãng và Cu li nhân sang thăm chính thức Cộng hòa Cuba đã được công ty tại Cung Cách mệnh ở thủ đô La Habana, với nghi tiết trang trọng dành cho Nguyên thủ nước nhà.


Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ toạ nước Trần Đại Quang đãng và Chủ tịch Raul Castro phê duyệt đội danh dự. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro hết dạ chào đón Chủ toạ nước Trần Đại Quang đãng và Cu li nhân tại sảnh chính của Cung Cách mạng. Sau khi đoàn Quân nhạc cử Quốc thiều Vietnam và Cuba, Đội trưởng Đội danh dự mời Chủ toạ nước Trần Đại Quang đãng và Chủ toạ Raul Castro phê duyệt Đội danh dự.

Sau lễ đón, tại Cung Cách mạng ở thủ đô La Habana, Chủ toạ nước Trằn Đại Quang đãng và Chủ toạ Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã bắt đầu điều đình. Dự thương lượng, về phía Việt Nam có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thơ Thành ủy Thủ đô Hoàng Trung Hải; Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước Đào Việt Trung; Bộ trưởng Bộ Xây dựng, đồng Chủ toạ Ủy ban liên Chính phủ Vietnam-Cuba Phạm Hồng Hà; Đại sứ Vn tại Cuba Dương Minh; lãnh đạo các Bộ: Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Vốn đầu tư, Công Thương, Nông nghiệp và Phát hành Nông thôn.

Về phía Cuba có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Hội đồng Nhà nước Cuba Salvador Vandes Mesa, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bruno Rodriguez Parrilla, Bí thư Thành ủy La Habana Mercedes Lopez Acea, Phó Chủ toạ Hội đồng Bộ trưởng, Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Chiến lược Cuba Ricardo Cabrisas, Bộ trưởng Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Rodrigo Malmierca Diaz và vài cán bộ cấp cao Cuba.

Trong bầu không khí tràn trề tình bè bạn đồng đội, nắm bắt nhân thức và tin tưởng lẫn nhau, Chủ toạ nước È cổ Đại Quang quẻ và Chủ tịch Raul Castro đã lên tiếng cho nhau về tình hình mỗi nước vừa qua, dồn vào một chỗ mua bán về hướng đi và các biện pháp nhằm tiếp tục tăng mạnh mối quan hệ liên hiệp anh em, hợp tác hoàn toản giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân nhì nước Vietnam và Cuba, cũng như trao đổi về các nhân tố khu vực và quốc tế cùng ân cần.

Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ toạ Raul Castro đón Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Chủ tịch nước Trằn Đại Quang quẻ trân trọng chuyển lời thăm hỏi thân mật và lời chúc sức khỏe của Tổng Bí thơ Nguyễn Phú Trọng, các bạn hữu chỉ huy, nguyên chỉ huy cấp cao của Đảng và Nhà nước ta tới Chủ tịch Raul Castro, Lãnh tụ Fidel Castro và các bạn bè lãnh đạo cấp cao khác của Cuba; nồng hậu chúc mừng quần chúng. # Cuba đồng đội về những thành quả kinh tế-xã hội to lớn và những thành công ngoại giao cần thiết thực hiện được thời điểm qua, tạo thế và lực mới cho giang sơn, tiếp tục nâng cao vị thế quốc tế của Cuba ở khu vực và trên trường quốc tế.

Chủ toạ nước Nai lưng Đại Quang chân tình cảm ơn lãnh đạo và nhân Cuba về sự nghênh tiếp trọng thị, thân tình dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Đảng và Nhà nước Vn, khác biệt là tình liên kết, sự ủng hộ quý báu dành cho Vietnam trong hơn 50 năm qua.

Chủ tịch Raul Castro hết dạ chào mừng Chủ tịch nước Trần Đại Quang quẻ, Cu li nhân và Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Vietnam sang thăm chính thức Cuba, góp phần tiếp diễn làm cho thâm thúy hơn nữa mối quan hệ liên minh bằng hữu, hợp tác vừa đủ và tin tưởng lẫn nhau giữa Đảng, Nhà nước và quần chúng nhì nước; chắc chắn Cuba trân trọng tình hòa hợp và sự ủng hộ quý báu của Vietnam đối với sự nghiệp Cách mệnh Cuba từ trước tới nay.

Chủ tịch Raul Castro chúc mừng Việt Nam về những thành công "Đổi mới" hoành tráng và vừa đủ thực hiện được trong ba thập kỷ qua, không ngừng cải thiện đời sống vật chất và ý thức của các phân khúc nhân dân, cũng như nâng cao vị thế quốc tế của đất nước; cùng lúc, phân bua Cuba coi trọng kinh nghiệm và các bài học của Việt Nam đúc kết được trong công cuộc xây đắp và bảo vệ Quốc gia.

Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước È Đại Quang và Chủ tịch Raul Castro dàn xếp. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Nhì vị Chủ toạ tán thành bình chọn truyền thống quan hệ khác biệt Việt Nam-Cuba thời gian qua tiếp tục thực hiện được những bước tạo ra mới và tích cực trên phần đông các ngành nghề, bộc lộ qua kết quả đạt được trong các chuyến thăm lẫn nhau của chỉ đạo và các cấp, ngành hai nước, các cơ chế phù hợp tác song phương được duy trì thường xuyên và càng ngày càng hiệu quả; quan hệ phù hợp tác trên các ngành an ninh-quốc phòng và đối ngoại tiếp tục được củng cố và tăng mạnh.

Hai nhà chỉ đạo cũng tán đồng nghĩ là nhị nước còn tất cả tiềm năng và môi trường phù hợp tác có thể khai thác, nhất là trên các ngành nghề kinh tế-thương mại, đầu tư, khoa học-công nghệ, nông nghiệp, thủy sản, công nghệ sản xuất và đóng hộp hàng tiêu dùng, năng lượng, y-dược và giáo dục-đào tạo, nhằm dịch vụ càng ngày càng đắc lực cho công cuộc xây dựng và kiểm soát an ninh Tổ quốc ở mỗi nước.

Trên tinh thần đó, Chủ toạ nước Trần Đại Quang và Chủ toạ Raul Castro nhất trí thời gian đến nhị bên cần tiếp tục duy trì nhiều lần, linh động và nâng cao hiệu quả các chế độ thích hợp tác đã thiết lập, như Hội thảo lý luận giữa hai Đảng, ủy ban liên Chính phủ, Đối thoại kế hoạch cấp Thứ trưởng Quốc phòng, Đọc thêm chính trị cấp Thứ trưởng Ngoại giao; rà soát và dần dần hoàn thiện phạm vi pháp lý, trong đó dành đầu tiên đẩy nhanh dàn xếp và sớm ký kết Hiệp định Thương mại mới, thay thế cho Hiệp định ký năm 1996, nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các hoạt động hợp tác kinh tế-thương mại và đầu cơ song phương.

Về các lĩnh vực họp tác chi tiết, hai nhà chỉ đạo ký hợp đồng tiếp diễn chỉ huy nâng cao hiệu quả các công trình phù hợp tác về nông nghiệp và thủy sản đang và sẽ khai triển thời gian tới; tạo dễ dãi cho tổ chức nhì nước tiếp xúc thị trường, triển khai các dự án phù hợp tác và đầu tư trên các ngành nghề xây dựng hạ tầng du lịch, chế biến vật liệu xây dựng, hàng tiêu xài...; lưu ý kĩ năng thiết lập cách thức phù hợp để tăng mạnh hợp tác phân tích, thí nghiệm, chế biến các loại dược phẩm thuộc ưu điểm của mỗi nước và các dòng sinh phẩm y tế thế hệ mới; tiếp tục niềm nở xúc tiến phù hợp tác giữa nhị nước trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao, ngao du, training, liên lạc vận vận tải, tư pháp, tài chính-ngân hàng...

Nhị bên chắc chắn tiếp diễn tăng mạnh phối hợp, thích hợp tác và ủng hộ lẫn nhau tại các tổ chức quốc tế và diễn đài đa phương nhằm kiểm soát an ninh quyền và lợi ích chính đáng, cũng như nâng cao uy tín và vị thế của mỗi nước; cùng lúc đóng góp hăng hái tham gia cuộc đấu tranh phổ biến vì hòa bình, bất biến, phù hợp tác và phát triển ở nhì khu vực và trên nhân loại. Chỉ đạo nhị nước chia sẻ lập trường ủng hộ giải quyết các mâu thuẫn bằng các giải pháp hòa bình và trên cơ sở vật chất tôn trọng quy định quốc tế.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang đãng công bố lãnh đạo và quần chúng Việt Nam tặng quần chúng Cuba đồng đội món vàng 5.000 tấn gạo. Chủ toạ Raul Castro chân thành cảm ơn lãnh đạo và dân chúng ta về món vàng khôn xiết có ý nghĩa này, coi đó là biểu thị sinh động của truyền thống câu kết và thích hợp tác đồng đội giữa Đảng, Nhà nước và quần chúng. # nhì nước.

Chủ tịch nước È Đại Quang trân trọng mời Chủ tịch Raul Castro sớm trở lại thăm chính thức Vn, Chủ toạ Raul Castro đã cảm ơn và sung sướng kiếm được lời.

Sau cuộc thảo luận, Chủ tịch nước È Đại Quang và Chủ toạ Raul Castro đã chứng kiến lễ ký Hiệp định cấp Chính phủ về thích hợp tác trong lĩnh vực thú y và Bạn dạng ghi nhớ về thích hợp tác giữa Bộ Công Thương Vn và Bộ Ngoại thương và Đầu tư nước ngoài Cuba.

Cũng trong tối 16/11, tại Cung Cách mệnh, Hội đồng Nhà nước Cuba đã tổ chức long trọng lễ trao Huân chương Jose Marti - phần thưởng cao siêu nhất của Nhà nước Cuba dành tặng Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ. Thay mặt Đảng, Nhà nước và quần chúng Cuba, Chủ toạ Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã trân trọng trao tặng Chủ tịch nước È cổ Đại Quang quẻ Huân chương Jose Marti.

Chủ tịch Cuba Raul Castro đón, hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch Raul Castro trao Huân chương Jose Marti cho Chủ tịch nước È Đại Quang. (Ảnh: Nhan Sáng/TTXVN)

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ toạ nước È Đại Quang phân bua vinh hạnh và xúc động được đón nhận Huân chương mang tên người Nhân vật dân tộc Cuba Jose Marti, phần thưởng cao quý nhất của Nhà nước Cuba trao tặng; cảm ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và quần chúng Cuba bạn bè về tình cảm và sự ghi kiếm được đối với những đóng góp của Chủ tịch nước tham gia việc củng cố, đẩy mạnh quan hệ liên hiệp bằng hữu và thích hợp tác trọn vẹn giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Cuba.

Chủ tịch nước È Đại Quang quẻ chắc chắn: “Vinh dự to lớn này thuộc về Đảng Cộng sản Vietnam vinh hoa, Người chỉ huy và công ty mọi thành công của Cách mạng Vietnam trong hơn 8 thập kỷ qua. Phần thưởng cao siêu này cũng thuộc về dân chúng Vietnam hero.”

Thay mặt lãnh đạo và nhân dân Vietnam, Chủ toạ nước Trằn Đại Quang phân bua lòng hàm ân chân thành và thâm thúy đến Lãnh tụ Fidel Castro, Chủ tịch Raul Castro, chỉ huy và quần chúng. # Cuba đồng đội đã luôn sát cánh cùng quần chúng. # Vn trong trận đấu tranh vì chủ quyền dân tộc và hợp nhất Đất nước trước đó, cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo kê quốc gia ngày nay.

Chủ tịch nước È Đại Quang đãng nhấn mạnh: “Hơn nửa thế kỷ đã trôi qua kể từ khi Chủ tịch Biển Chí Minh và Tổng Tư lệnh Fidel Castro thủ xướng và thắp lên ngọn lửa quan hệ hữu nghị khắn khít giữa nhị dân tộc bằng hữu, một ở Tây bán cầu, một ở Đông bán cầu. Trải qua bao thăng trầm diễn ra trên nhân loại, tình cảm hòa hợp và phù hợp tác hoàn toản Việt Nam - Cuba vẫn luôn được Đảng, Nhà nước và dân chúng hai nước chú tâm, vun xới để ngày càng bền chặt, trở thành tượng trưng bạt mạng của chủ nghĩa quốc tế trong trắng và tình nghĩa, là niềm tự hào đối với các thế hệ người Cuba và Việt Nam chúng ta”. Chủ tịch nước chắc chắn phấn đấu và cố gắng cùng chỉ đạo và quần chúng. # nhị nước tiếp diễn vun đắp cho mối quan hệ khác lạ và mẫu mực giữa Đảng, Nhà nước và quần chúng hai nước Việt Nam và Cuba.

Tối cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng Nhà nước và Hội đồng Bộ trưởng Cuba Raul Castro đã tạo dựng tiệc chiêu đãi chào mừng Chủ tịch nước Nai lưng Đại Quang quẻ và Cu li nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Đảng, Nhà nước Vn.


Xem thêm: váy ngủ gợi cảm triumph

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét