Thứ Hai, 14 tháng 11, 2016

Những câu chuyện thật như đùa chỉ Hà Tĩnh mới có

Đô thị ngập lụt, chủ tịch lập Hội… Câu cá

Những đợt mưa lớn giữa tháng 10 vừa mới đây cộng với việc các biển đập trên khu vực xả tràn, làm phổ thông khu vực tại Hà Tĩnh liên tục bị ngập sâu trong đó có đô thị Hà Tĩnh.

Hiện trạng ngập lụt kéo dài làm cho cuộc sống và sinh hoạt của người địa phương bị đảo lộn, liên lạc đi lại rất gian khổ.

Giữa lúc công chúng đang gồng chính mình khắc phục hậu quả cộng đồng lụt thì ngày 1/11/2016, Chủ tịch UBND TP.Hà Tĩnh bất ngờ ra Quyết định xây dừng Hội... Câu cá.

Ông chủ tịch quả là "nhìn xa trông rộng", vì chuyện sống bình thường với bè cánh đối với người Hà Tĩnh không còn là "năm thì mười họa" nữa.

Môi trường tự nhiên đang biến đổi, cộng đồng vào lụt ra lòng vòng năm cuốn theo cơ man nào là cá từ thượng nguồn đổ về, từ dưới đại dương dâng lên. 

(GDVN) - Một câu xin lỗi khi bản thân chính mình bận bịu lỗi, dường như là đơn giản đối với trẻ bé bỏng thì lại rất "khó khăn" đối với người lớn chúng ta.

Dân phố Hà Tĩnh chẳng cần đi đâu xa, cứ ngồi lắt lẻo bên ô cửa cũng có thể thả câu vô tư.

Chưa hết, cái món câu cá vừa có thu nhập lại vừa thư giãn này nhân thức đâu sẽ có sức hút như nam châm thú vị khách tham quan thập phương đổ về đây tiêu khiển. Nhất cử lưỡng tiện nhé.

Người Hà Tĩnh rồi đây sẽ tha biển mà… hốt bạc. Còn Hội Câu của ông chủ tịch thì cam kết là đắt khách. 

Lúc hiện nay, từ công sở cho đến tổ dân phố, người người kèn cựa, ghen tuông ghen tuông nhau từng tí để mà bình giá tiêu chuẩn thu nạp hội viên. 

Dân Hà Tĩnh đứng trước cơ hội đổi đời, không hề nhờ cái anh "pho mồ pho mả" phổ biến tai tiếng kia mà là cái Hội Câu do vị chủ toạ thị trấn cực kì minh mẫn và nhạy bén sáng lập!

UBND thị xã yếu tố động giáo viên nữ làm… tiếp viên

Chuyện Hội Câu chưa hết mừng vui thì người Hà Tĩnh, nhất là các thầy giáo nữ, lại thêm đà hào hứng bởi được chỉ huy địa phương nhiệt tình, ưu ái tạo thêm "công ăn việc khiến cho" ngoài nhiệm vụ chuyên ngành là dạy dỗ con trẻ.

Nhận thấy rộng rãi cô giáo mầm non, tiểu học, THCS đóng trên khu vực vừa trẻ tuổi lại có bề ngoài xinh tươi, chỉ huy UBND thị phường Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) bèn nảy ra "sáng kiến" cực hay.

Họ quyết định nhân tố động các cô khiến thêm ngoài giờ công việc của một tiếp viên tại các nhà hàng, quán karaoke để dịch vụ khách và chỉ huy địa phương ăn nhậu, hát hò, …

Lại nhất cử lưỡng tiện - à mà không - phải nói là tam tứ nhân tiện mới đúng. Tam tứ nhân tiện ở đây là gì, chắc quần chúng không khó khăn để mường tượng ra.

UBND thị thị trấn điều động thầy giáo nữ làm… tiếp viên (Ảnh: Báo Tuổi teen)

Đã có tiền chùa,  hiện giờ lại thêm tiếp viên… chùa. Ý chỉ huy đã quyết, lòng chỉ đạo đã đồng thì đố cô nào còn dám gượng nhẹ giả dụ không muốn niêu cơm của bản thân mình bị đập đổ vỡ.

Xót xa thay thân phận nhà giáo, thấp cổ lỗ nhỏ họng, biết là tủi mà vẫn phải cắn răng chịu đựng.

Một cô giáo đãi đằng: "Việc phải đi tiếp khách khiến cho đồng chí em cảm thấy rất ái ngại. Tập thể em đề nghị đi là vì nhiệm vụ được giao chứ trong lòng ko phải muốn chút nào”.

Một cô giáo khác bùi ngùi: “Trong bữa tiệc, khi chén bia chén rượu tham gia, sẽ không giảm thiểu khỏi những hành động như ôm vai, bá cổ hủ. Tỏ thái độ thì không được, sợ mếch lòng quan khách; thậm chí là bị cấp trên phê bình gay gắt. Nhưng giả dụ dễ dàng quá sẽ bị lấn át, lợi dụng…".

Vậy mà sếp của các cô - người đáng đúng ra có bổn phận bảo vệ hình ảnh trong sạch của các đồng nghiệp thì ông Lê Bá Thiềm, Trưởng phòng GD&ĐT thị phố Hồng Lĩnh lại nói thức giấc queo:

"… trong các bữa tiệc, rượu vô thì lời ra; bạn nào đó có một hành động không đẹp thì cũng là chuyện phổ biến trong cuộc sống"

Còn ông chủ tịch thị phường Nguyễn Văn Hổ, người ra lệnh yếu tố động nói gì?

Ông bảo rằng việc cử các nữ giáo viên đi tiếp khách là nhiệm vụ chính trị, là trong sáng, là niềm hãnh diện, …

"Chuyện thông thường" gì đây thưa ông trưởng phòng? "Nhiệm vụ chính trị" gì, "kiêu hãnh" cái gì thưa ông chủ tịch?

Các ông đang lấp liếm cho sự lạm dụng quyền lực để làm một việc phản cảm, vừa vi phạm luật công tích, vừa xúc phạm đến phẩm giá nhà giáo và coi thường lĩnh vực giáo dục.

Chợt nghe câu hát như tự cổ lỗ tích vọng về: "Ta nghe trong đó bao nhiêu là chuyện lạ…".

Tài liệu tham khảo:

1. http://www.nguoiduatin.vietnam/tp-ha-tinh-ngap-sau-chu-tich-ubnd-thanh-lap-hoi-cau-giai-tri-a305718.html

2. http://www.nguoiduatin.vietnam/chuyen-la-dieu-dong-giao-vien-nu-lam-le-tan-tiep-khach-cap-tren-a305998.html

3. http://vietnamnet.vietnam/Việt Nam/giao-duc/ngay-20-11-ha-tinh-giai-thich-chuyen-dieu-giao-vien-tiep-ruou-cho-khach-339320.html


Xem tại: tin tức nhanh về biển đông

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét