Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Vụ bé bỏng sơ sinh tử chiến ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

“Các bác sĩ đã khiến cho đúng quy trình nhưng tiên đoán không tốt, tại Bệnh viện cũng chưa xảy ra trường phù hợp như thế này nên nhận thiếu sót, sau sự việc chúng tôi sẽ rút trải nghiệm” - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị phố Từ Sơn cho nhân thức.

Can hệ tới sự việc mái nhà sản phụ Lê Thị T. (32 tuổi) phản ánh do sự tắc trách của Bệnh viện Đa khoa Từ Sơn (Bắc Ninh) dẫn đến con của sản phụ này tử vong, chiều ngày 15/11, Bệnh viện Đa khoa Trong khoảng Sơn đã có buổi tin tức chính thức về sự việc.

Kíp trực chưa tiên lượng hết nguy cơ, bệnh viện sẽ rút trải nghiệm

Vụ bé sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

BV đa khoa Trong khoảng Sơn đã họp báo tin tức chính thức sự việc

Mua bán với tạp chí, ông Tạ Như Đính (Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị phố Trong khoảng Sơn) cho nhân thức, ngay sau khi xảy ra sự việc dẫn đến thai nhi tử trận, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế đã họp bàn với toàn cục kíp trực mổ.

Theo ông Đính, sau khi tìm hiểu đại dương sơ bệnh án, biên bạn dạng họp hội đồng chuyên ngành sản phụ đã được đón tiếp khám, chẩn đoán, chỉ định khiến các xét nghiệm và theo dõi tại khoa là đúng quy trình chuyên ngành.

"Chỉ định theo dõi đẻ thường là đúng vì sản phụ lúc trước đã đẻ thường, sản phụ được theo dõi tại phòng đẻ" - ông Đính nói. Tuy nhiên, kíp trực đã không tiên đoán trước được hết các nguy cơ đối với thai nhi.

Theo đó, sản phụ Lê Thị Doanh thu viện lúc 14h ngày 3/11. Tới 2h sáng 5/11, sản phụ vỡ lẽ ối ra rộng rãi, mái ấm báo viên chức y tế và được khám ngay. Tới 4h45 bệnh nhân tỉnh, đau nhiều vã mồ hôi, da xanh tái.

Đến hơn 5h lấy ra thai 1 nhỏ nhắn gái nặng 3200g, trương lực cơ nhẽo, trắng trợt, được chuyển hồi sức sơ sinh hăng hái sau 1 giờ không kết quả. Sản phụ sau khi lấy thai rau tử cung rộng, nhẽo, chảu máu rộng rãi. Đã được xử trí thuốc tăng co, kích thích cơ học... sau mổ được truyền 4 doanh nghiệp máu cùng nhóm và 2 công ty huyết tương, sau mổ bệnh nhân bình ổn.

Vụ bé sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

Ông Tạ Như Đính, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa thị thị trấn Từ Sơn

Giám đốc bệnh viện Đa khoa thị xã Từ Sơn cho nhân thức thêm: Khi phẫu thuật lấy thai, thai kém, mẹ đờ tử cung chảy máu đa số, kíp trực đã xử lý cầm máu bằng rộng rãi giải pháp nhưng không có kết quả, bởi thế chỉ định cắt tử cung bán phần để cứu mẹ là đúng.

Trong quá trình dồn vào một chỗ cứu sản phụ và thai nhi, bệnh viện chưa kịp thời giải nghĩa rõ cho gia đình tình trạng của mẹ và con. Hội đồng chuyên ngành kiến nghị bệnh viện doanh nghiệp họp rút trải nghiệm chuyên ngành, xây dựng kế hoạch tập huấn nâng cao trình độ chuyên môn.

“Bệnh viện đã kiểm điểm, khiến cho rõ bổn phận trong khoảng bác sĩ, kíp trực để ý có giải pháp giải quyết đối với các cán bộ có can hệ tới giai đoạn chăm nom, theo dõi và nhân tố trị sản phụ Lê Thị Thu. Sang tuần giao cho các bộ phận chuyên ngành khoa phòng để ý kỷ luật”, ông Đính nêu rõ.

Mái ấm yêu cầu bồi hoàn 500.000 triệu tiền việt

Ông Đính cho nhân thức, sáng 7/11, ban chỉ đạo Bệnh viện đã khiến cho việc với mái nhà sản phụ Thu. “Trong công đoạn làm cho việc bệnh viện đã phân tách, trình bày về quan điểm, hội đồng chuyên ngành kíp mổ đã trình bày. Sau đó mái ấm yêu cầu bệnh viện phải có trách nhiệm với sản phụ Thu, nhị là bồi hoàn 500 triệu đồng”, ông Đính nói.

Theo ông Đính, sức khỏe của sản phụ Thu vẫn đang được các bác sĩ hăng hái yếu tố trị nhanh nhất, về đền bù thiệt hại, hiện Bệnh viện chưa thể tư vấn ngay được. Bệnh viện phải chú ý, thông báo cấp trên và hứa sẽ công bố sau.

Đại diện bệnh viện cũng cho biết, sau sự việc đã chuyển gia đình 20 triệu với mục đích hỗ trợ ban sơ cho mái nhà, thuốc men huy động tối đa để sản phụ sớm khỏe.

Vụ bé sơ sinh tử vong ở Bắc Ninh: Bệnh viện 'sẽ rút kinh nghiệm'

Bà Ngô Thị Tân bà nội cháu gầy kế lại sự việc

Can hệ đến thông tin mái ấm nghĩ là khi tham gia phòng mổ không thấy thai nhi, diện bệnh viện cho biết, phòng mổ được sát trùng nên không được phép cho công chúng ra tham gia để bảo đảm an ninh cho sản phụ.

“Sau mổ bắt đầu hồi sức em gầy trong vòng hơn 1 tiếng, kết quả không được nên đã báo lại với mái nhà. Sản phụ lúc đó gây mê rồi nên sau mổ nói rằng không thấy con là chưa đúng”, vị thây mặt này nói.

Trước đây, gia đình sản phụ Lê Thị Thu ở Từ Sơn (Bắc Ninh) đã gửi đơn thư phản chiếu đến Sở Y tế Bắc Ninh tố các chưng sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Thị thị trấn Từ Sơn tắc trách khiến cho trẻ lọt lòng tử vong.

Trao đổi về sự việc này, bà Nguyễn Thanh Bình, Trưởng phòng nghiệp vụ y (Sở Y tế tỉnh giấc Bắc Ninh) xác thực có sự việc trên ở Bệnh viện Đa khoa thị phường Từ Sơn (Bắc Ninh).

Bà Bình cho nhân thức thêm, chiều 5/11, sau khi Sở Y tế chiếm được đơn thư của mái ấm sản phụ T. về sự việc trên, tổ chức này đã lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa thị xã Trong khoảng Sơn họp để xác minh làm rõ nội dung đơn thư mà mái ấm sản phụ T. phản chiếu. Theo bà Bình, Bệnh viện Đa khoa thị thị trấn Từ Sơn đã gửi thông báo ban đầu về sự việc lên Sở Y tế Bắc Ninh.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm giá rẻ hà nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét