Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

10 04 tuần, Hà Nội đón gần 3,2 triệu lượt khách khách quốc tế

10 tháng đầu năm 2016, lượng khách tham quan quốc tế tới Thủ đô đạt gần 3,2 triệu lượt khách, tăng trên 23% so với cùng kỳ năm 2015.rnrn

Tin tức trên vừa được Sở Du lịch Thủ đô thông báo. Qua đó cho thấy, so với lượng khách quốc tế đến Hà Nội cả năm 2015 là 3,36 triệu lượt khách thì lượng khách 10 tháng 5 nay tương đương với cả năm 2015.

Đáng để ý, khách tham quan quốc tế có lưu trú đạt trên 2,3 triệu lượt khách, tăng 24,4% so với cùng kỳ. Đây là đối tượng khách tham quan có mức chi tiêu lớn, tác động tới tổng thu trong khoảng ngao du của Thủ đô.

 10-thang-ha-noi-don-gan-32-trieu-luot-khach-khach-quoc-te--giadinhvietnam.com 1

10 tháng của năm 2016 khách tham quan quốc tế có đang ký tạm trú đạt trên 2,3 triệu lượt người

Các hoạt động mua bán khách tham quan quốc tế hàng đầu đến Thủ đô là: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bạn dạng, Australia, Pháp, Mỹ, Đức, Thái Lan…Tính tầm thường cả khách trong nước thì 10 tháng năm nay, khách tham quan đến Hà Nội đạt trên 18 triệu lượt khách. Tổng thu từ khách tham quan đạt 50.690 tỷ đồng.

Thị trường ngao du của Thủ đô đang được rộng mở, lượng khách không xong xuôi tăng. Hà Nội đón khách quốc tế từ hơn 160 tổ quốc và vùng bờ cõi, 40% khách quốc tế tới vietnam có đến Thủ đô.

Hình như đó, sản phẩm ngao du dần dần được nhiều chủng loại hóa trên hạ tầng phát hành điểm mạnh tiềm năng tài nguyên du lịch. Hiện, đô thị đang phát hành mạnh các vật phẩm ngao du văn hóa, du lịch hội nghị, hội thảo, ngao du sinh thái, nghỉ dưỡng cuối tuần, ngao du nông nghiệp và trang trại.

Trong đó, du lịch văn hóa là điểm hay và là item du lịch đặc thù của Thủ đô, với các tour ngao du tham quan di sản, thị trấn cũ kĩ và nhà cửa kiến trúc Pháp, tham quan bảo tàng, làng nghề, ăn uống nghệ thuật truyền thống…

Hà Nội tiếp diễn sản xuất một số sản phẩm du lịch khai thác trị giá văn hóa lịch sử của Thủ đô và các những nơi công cộng, giải trí mang tầm cỡ khu vực và quốc tế.

Hệ thống hạ tầng vật chất và cơ sở ngao du đang dần xây dựng đồng bộ, tiến bộ dịch vụ tốt hơn yêu cầu của du khách. Hà Nội có 72 nơi nghỉ ngơi trong khoảng 3 – 5 sao với 9.844 phòng. Chất lượng phục vụ trong các khách sạn, đặc biệt là khách sạn 4 – 5 sao khá cao, có hạ tầng vật chất, trang thiết bị đơn giản hiện đại, dịch vụ phong lưu. Nhìn thông thường, chuỗi hệ thống cơ sở vật chất lưu trú du lịch Hà Nội cơ bản đáp ứng tốt nhu cầu của các đối tượng khách, đủ năng lực phục vụ đa dạng sự kiện trong nước và quốc tế.

Công việc quảng cáo, thúc đẩy du lịch được thành phố niềm nở doanh nghiệp, tạo ấn tượng cho du khách về hình ảnh ngao du Thủ đô thân thiết và lôi cuốn.

Cũng theo Sở Ngao du Thủ đô, ước cả năm 2016, Thủ đô sẽ đón 4 triệu lượt khách quốc tế, tăng 22,6% so với năm trước và hơn 17,8 triệu lượt khách vãn lai trong nước, tăng 8,5% so với năm trước. Tổng thu trong khoảng khách du lịch cả năm 2016 dự kiến đạt 62.329 tỷ đồng.

Cách đây không lâu, Chủ toạ UBND Thị trấn Hà Nội Nguyễn Đức Phổ biến đã yêu cầu Sở Quy hoạch Kiến trúc kiểm tra quy hoạch các địa điểm đất có tác dụng thích hợp để chấp hành công trình đầu cơ xây đắp khách sạn tiêu chuẩn 5 – 6 sao trên địa bàn thị trấn. Các quận, thị xã được chọn để xây khách sạn gồm: Ba Đình, Tây Biển, Nhị Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Trong khoảng Liêm, Bắc Từ Liêm và huyện Đông Anh.

PV


Có thể bạn quan tâm: tin tức nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét