Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Lộ diện người đàn ông bí hiểm trong bê bối chính trị Hàn Quốc

(VTC News) - Ko Young-tae, được coi là 'nửa kia trẻ' của bà Choi Soon-sil, người đang bị tạm bợ giam nguy cấp do dính líu scandal chính trị rúng động Hàn Quốc.

Cuộc điều tra nhằm vào bạn thân nữ tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye, bà Choi Soon-sil, với buộc tội lợi dụng quan hệ đồng đội để trục lợi đã làm hình thành người thứ ba, theo Korea Times.

chậm triển khai là Ko Young-tae, 40 tuổi, đã tình nguyện tới văn phòng công tố tối muộn 27/10 để tư vấn các câu hỏi sau khi về nước tham gia sớm cùng ngày.

ko

 Ông Ko Young-tae

Sau 40 tiếng tại tư vấn tập đoàn điều tra về việc khiến thế nào các tài liệu mật, bao gồm bài phát biểu của tổng thống lại đến được tay bà Choi, ông Ko được đi về nhà trưa 29/10. Ko bị triệu tập lại hôm 30/10. Chi tiết cuộc thẩm vấn không được tiết lộ.

Ko là cựu thành viên tuyển đấu kiếm Hàn Quốc, từng giành huy chương tiến thưởng tại Đại hội Thể thao châu Á năm 1998 tại Bangkok, Thái Lan.

Sau đó, Ko nhiều người biết đến trong vai trò ông chủ các quán bar tại Gangnam, phía nam Seoul. Trong đó có một quán bar chuyên dành cho khách nữ, nhân viên phục vụ đều là nam, bị cho là đôi lúc có dính líu tới các dịch vụ tình dục.

Bà Choi Soon-sil và Ko được tin là đã chạm chán nhau và trở thành thân thiện tại một trong những quán bar tương tự hồi năm 2006.

Năm 2008, Ko có chân trong ngành nghề kĩ nghệ bắt mắt nhờ sự giúp sức của bà Choi. Thương hiệu Villomillo của Ko trở nên nổi tiếng năm 2013 khi Tổng thống Park sử dụng chiếc túi mang thương hiệu này. Item của Ko thu hút phổ quát đối tượng mua hàng nhiều người biết đến và ông cũng xây dựng được một loạt mối quan hệ.

van phong

 Văn phòng khiến cho việc khang trang của Ko Young-tae

Đương nhiên, một trong những phát ngôn của Ko đã khiến cho mọi thứ bại lộ. "Niềm yêu mến của Choi là biên tập các bài phát biểu của tổng thống", Ko nói trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình JTBC hồi giữa 04 tuần 10.

Bình luận này làm cho các kênh truyền hình săn tậu tập dữ liệu các bài diến thuyết của Tổng thống Park Geun-hye trong máy tính. Sau cùng, JTBC sắm ra các tập tin và nó biến thành câu chuyện nóng sốt nhất một vài năm qua. Choi thuở đầu phản pháo bằng cách nói chiếc laptop chứa các tập tin đó là của Ko, khi mà bà không hề nhân thức dùng nó.

Đoạn ghi hình: Scandal chính trị Hàn Quốc chấn động Hàn Quốc

Bà Choi và bà Park kết thân trong khoảng cuối những năm 1970, sau khi mẹ bà Park là đệ nhất cu li nhân Hàn Quốc, bà xã của Tổng thống Park Tầm thường-hee, tạ thế vì bị giết hại. Bà Park tuần này thừa nhận bà đã cho bà Choi xem dự thảo bài phát biểu, khi mà các đảng đối nghịch đưa ra kết tội nghiêm trọng hơn, nghĩ là bà Choi sử dụng quan hệ với tổng thống để ép buộc các đơn vị đưa ra pháp luật khiến cho ăn có ích cho mình.

Scandal chính trị chấn động Hàn Quốc khiến cho mức tín nhiệm của bà Park giảm xuống mức thấp kỷ lục. Hơn 40% số người được hỏi trong một cuộc thăm dò quan điểm nghĩ là bà Park nên từ nhiệm hoặc bị luận tội. Hàng nghìn người Hàn Quốc đã biểu tình ở thủ đô Seoul đòi hỏi bà từ nhiệm, nghĩ là bà phản nghịch niềm tin của mọi người và thất bại trong việc điều hành chính phủ.

Đức Lâm (Nguồn: Korea Times)


Xem tại: váy ngủ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét