Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Vụ TIE Miền Bắc bị tố “đánh cắp” nhãn hàng Vĩnh Tiến: Người nào mới thật sự nhái kiểu dáng?

(Công lý) - Không chỉ đơn phương chấm dứt “Thích hợp đồng chuẩn y sử dụng thương hiệu (có thu phí)”, Công ti Vĩnh Tiến còn tự tiện sản xuất SP nhái các mẫu độc quyền của Cty Vĩnh Tiến – TIE (Cty TIE Miền Bắc).

Trong khoảng chuyện khiếu nại “móc túi” nhãn hàng

Năm 2014, nhằm tăng mạnh thương hiệu Vĩnh Tiến tại các thức giấc, thành miền Bắc, miền Trung và Tây Nguyên, Công ti CP Giấy Vĩnh Tiến (số 87 Cao Xuân Dục, P2, Q8, TP.HCM) và Công ty CP TIE (số 52 Thành Thái, P12, Q10, TP.HCM) đầu tư thiết kế Công ty TNHH Vĩnh Tiến – TIE (gọi tắt Công ty Vĩnh Tiến – TIE) có hội sở tại Khu 4, xã Cẩm Thượng, TP.Hải Dương, thức giấc Hải Dương. Ông Lâm An Dậu (Giám đốc điều hành Công ty CP Giấy Vĩnh Tiến, tổ chức góp 51% vốn tại Công ty Vĩnh Tiến - TIE) làm cho Chủ tịch HĐTV Công ti Vĩnh Tiến – TIE.

Ngày 23/9/2014, Công ti CP Giấy Vĩnh Tiến và Công ty Vĩnh Tiến – TIE ký “Phù hợp đồng cho phép sử dụng thương hiệu (có thu phí)”. Theo đó, Công ty Vĩnh Tiến - TIE được sử dụng nhãn hàng “VINH TIEN” và “VIBOOK” của Công ty CP Giấy Vĩnh Tiến với yếu tố kiện: mỗi sản phẩm của Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến - TIE tung ra mang thương hiệu trên phải trả mức phí sử dụng thương hiệu là 2,5% cho Tổ chức kinh doanh CP Giấy Vĩnh Tiến.

Ngày 19/5/2016, ông Lâm An Dậu đã bán lại toàn cục số cũ rích phần của chính mình tại Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến – TIE cho Công ty CP TIE. Ngày 20/7/2016, Công ty Vĩnh Tiến – TIE đã được đổi tên thành Công ty TIE Miền Bắc.

Vụ TIE Miền Bắc bị tố “ăn cắp” thương hiệu Vĩnh Tiến: Ai mới thật sự nhái mẫu mã?

Chủ toạ HĐTV Công ti Vĩnh Tiến - TIE Lâm An Dậu (người ấp ủ hoa) chủ trì buổi khánh thành nhà máy ngày 8-5-2015

Sau khi thoái vốn và bị bãi nhiệm chức danh Chủ tịch HĐTV tại Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến – TIE (gọi tắt là Tổ chức kinh doanh TIE Miền Bắc), ông Lâm An Dậu đã có những động thái gây khó khăn cho Công ty TIE Miền Bắc khi gửi công văn đi đa dạng nơi để khiếu nại Công ty TIE Miền Bắc “đánh cắp” thương hiệu “VINH TIEN” và “VIBOOK” của Tổ chức kinh doanh CP Giấy Vĩnh Tiến.

Trong công văn gửi các bên, khách hàng của TIE Miền Bắc, ông Dậu nghĩ là: “Ngay sau khi ký phù hợp đồng, TIE Miền Bắc đã chế biến hàng loạt item in thương hiệu VINH TIEN, VIBOOK và cả logo hình con nai (không có trong phù hợp đồng) mà không thông báo. Hơn thế, cũng không thanh toán bất cứ khoản phí sử dụng nhãn hàng, cũng như chơi thông báo số lượng hàng hóa đóng chai, tung ra... Chính bởi vậy, ngày 8/6/2015, Công ti Giấy Vĩnh Tiến đã công bố cho Công ti Vĩnh Tiến – TIE về việc chấm dứt “Thích hợp đồng chuẩn y dùng thương hiệu (có thu phí)” nêu trên.

Vụ TIE Miền Bắc bị tố “ăn cắp” thương hiệu Vĩnh Tiến: Ai mới thật sự nhái mẫu mã?

Công ty TIE trao tiến thưởng cho học sinh Cần Giờ

Ông Dương Phạm Đăng Khoa, Trưởng ban Pháp chế giễu Tổ chức kinh doanh CP TIE (đơn vị nắm 90% vốn tại TIE Miền Bắc) khẳng định: “Những nhân tố ông Dậu đề đạt như trên là hoàn toàn sai sự thật”.

Theo đó, “Thích hợp đồng cho phép dùng thương hiệu (có thu phí)” tới nay vẫn còn hiệu lực, buộc nhì bên phải thi hành. Bởi Công ty TIE Miền Bắc không vi phạm các nội dung trong phù hợp đồng này.

Ngay sau khi nhận được công văn số 06/CV-VT-2015 ngày 8/6/2015 đề xuất xong xuôi phù hợp đồng với nguyên do TIE Miền Bắc không trả phí sử dụng thương hiệu, Công ty TIE Miền Bắc đã có văn bản nhận định Tổ chức kinh doanh CP Giấy Vĩnh Tiến với nội dung không đồng ý vì lúc trước TIE Miền Bắc chưa hề thu được bất cứ văn bản nào nhắc nợ của Công ti Giấy Vĩnh Tiến mà theo thích hợp đồng Công ty Giấy Vĩnh Tiến phải nhắc nhở bằng văn bạn dạng 03 lần liên tiếp.

Thực chất sự việc không hề TIE Miền Bắc không trả tiền phí sử dụng thương hiệu cho Công ty Vĩnh Tiến mà là do 2 bên chưa quyết toán hết công nợ lúc trước. Bởi, lúc trước ông Dậu đã ký Phù hợp đồng Cầm cố cổ hủ phiếu của bản thân mình tại Công ti CP Giấy Vĩnh Tiến trị giá 10 tỷ đồng cho Công ty TIE để đảm bảo thực hiện 03 phù hợp đồng mua bán hàng hóa giữa Tổ chức kinh doanh CP Giấy Vĩnh Tiến với Tổ chức kinh doanh TIE.

Vụ TIE Miền Bắc bị tố “ăn cắp” thương hiệu Vĩnh Tiến: Ai mới thật sự nhái mẫu mã?

Mẫu mã Cty Vĩnh Tiến nhái của Cty TIE Miền Bắc bày bán ở Tp HCM

Tính đến thời gian bây giờ, Công ty CP Giấy Vĩnh Tiến của ông Dậu vẫn còn nợ Tổ chức kinh doanh TIE số tiền trên 700 triệu đồng. Trong hoạt động buôn bán, để thuận tiện các công ty thường sử dụng phép tắc khấu trừ trách nhiệm trả tiền cho nhau. Tương tự, không thể nói TIE Miền Bắc không chịu trả phí dùng nhãn hàng cho Tổ chức kinh doanh Giấy Vĩnh Tiến.

Việc Tổ chức kinh doanh Giấy Vĩnh Tiến đơn phương xong xuôi “Hợp đồng chuẩn y sử dụng nhãn hiệu (có thu phí)” với TIE Miền Bắc là vi phạm Khoản 4, Vấn đề IX của hợp đồng này”, ông Khoa phân tích.

Còn về việc sử dụng Logo hình “con nai nhí” trên vật phẩm của TIE Miền Bắc, ông Khoa cho biết: “Ngày 5/12/2014, với nhân cách là Chủ tịch HĐTV của Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến – TIE, ông Dậu đã cho phép sử dụng hình ảnh ‘con nai nhí’ nằm dười chữ T trong hình tròn để hoàn thành thủ tục chiếm hữu trí óc cho Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến – TIE. Ngày 8/1/2015, Cục trưởng Cục Sở hữu trí não ra Quyết định về việc ưng ý đơn hợp lệ cho Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến – TIE về mẫu Logo này. Vì vậy, việc Công ti Vĩnh Tiến – TIE dùng mẫu Logo có hình con nai nhí trên item của bản thân mình là được sự đồng ý của ông Dậu”.

Bạn nào mới là người "ăn cắp" mẫu mã?

Như nêu trên, sau khi ký “Hợp đồng chuẩn y sử dụng nhãn hiệu (có thu phí)” vào ngày 23/9/2014, Công ti Vĩnh Tiến – TIE tiến hành xây nhà máy ở thức giấc Hải Dương để phục vụ cho đóng chai tập vở.

Đến ngày 8/5/2015, nhà máy sản xuất của Vĩnh Tiến – TIE mới chấm dứt giai đoạn 1, và ông Lâm An Dậu (với tư cách là Chủ toạ HĐTV) đã chủ trì buổi lễ cắt băng khánh thành nhà máy này. Thế nhưng, tới ngày 8/6/2015, Công ti CP Giấy Vĩnh Tiến đã gửi công văn đến Vĩnh Tiến - TIE đơn phương xong xuôi “Hợp đồng cho phép sử dụng nhãn hàng (có thu phí)”.

Ông Lê Ngọc Hưng (Tổng GĐ Vĩnh Tiến - TIE thời gian này), giận dữ: “Nhà máy mới đi vào hoạt động chưa đầy một tháng, việc đóng gói cũng như mẫu mã vật phẩm đều theo lãnh đạo của Hội đồng thành viên mà ông Dậu làm Chủ toạ đúng với ý thức của thích hợp đồng cho phép sử dụng nhãn hàng của Giấy Vĩnh Tiến.

Hơn nữa, lúc này vật phẩm mới mở đầu đưa ra hoạt động mua bán, chưa có kết quả kinh doanh thì căn cứ vào đâu mà thanh toán phí dùng thương hiệu. Ngày 16/6/2015, chúng tôi đã có văn bạn dạng phúc âm Tổ chức kinh doanh CP Giấy Vĩnh Tiến khẳng định Vĩnh Tiến - TIE đang thực hiện trọn vẹn và đúng các quy định trong hợp đồng và bắt buộc Công ty CP Giấy Vĩnh Tiến tôn trọng và nghiêm túc thực hiện thích hợp đồng đã ký.

Và sau đó, Tổ chức kinh doanh CP Giấy Vĩnh Tiến đã không có đánh giá gì. Chỉ đến khi ông Dậu đã bán lại cục bộ số cổ lỗ phần của chính mình tại Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến - TIE cho Công ti CP TIE và không còn giữ chức Chủ tịch HĐTV (ngày 19/5/2016) tại đây thì ông Dậu lại quay lại tố giác Vĩnh Tiến - TIE vi phạm hợp đồng và đòi chấm dứt phù hợp đồng”.

Như nêu trên, việc dùng logo hình “con nai nhí” trên item của TIE Miền Bắc là không vi phạm thương hiệu của Công ty Giấy Vĩnh Tiến. Bởi lẽ, nó được cho phép và chứng nhận theo đúng luật pháp pháp luật.

Ông Lê Ngọc Hưng cho nhân thức thêm: "Ngày 18/3/2015, Tổ chức kinh doanh Vĩnh Tiến - TIE đã ký phù hợp đồng với Công ti TNHH Tư vấn Verztec (của Thái Lan) thiết kế độc quyền bộ bìa tập gồm 8 chủ đề với 12 mẫu (gồm cả bìa lót và nhãn tập) với giá 14.817 đô la Mỹ để sản xuất ở thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, Công ti CP Giấy Vĩnh Tiến lại tự tiện làm hàng hóa nhái các mẫu này, gây thiệt hại cho Vĩnh Tiến - TIE. Vậy khách hàng nào mới thật sự là người đã “móc túi” mẫu mã?

Vụ TIE Miền Bắc bị tố “ăn cắp” thương hiệu Vĩnh Tiến: Ai mới thật sự nhái mẫu mã?

Sản phẩm của Cty Vĩnh Tiến (bên trái) nhái mẫu mã của TIE Miền Bắc (bên phải)

Còn ông È cổ Thế Vinh, Chủ toạ HĐQT Công ty CP TIE khẳng định: “Tôi rất bất thần khi nghe ông Dậu nói TIE Miền Bắc ăn trộm thương hiệu của Công ty Giấy Vĩnh Tiến. Trong suốt quá trình hợp tác trong khoảng bốn tuần 7/2014 tới tháng 4/2016, ông Dậu giữ trọng trách cao nhất (Chủ toạ HĐTV - PV) tại Công ty Vĩnh Tiến - TIE. Nếu sự thật mà Vĩnh Tiến - TIE đánh cắp nhãn hiệu và không trả phí sử dụng nhãn hàng cho Công ti Giấy Vĩnh Tiến thì ông Dậu phải là người chịu nghĩa vụ chính. Với tư cách là Chủ toạ HĐTV sao ông Dậu không chỉ đạo cấp dưới khắc phục mà phải chờ tới khi thoái hết vốn và không còn là Chủ toạ HĐTV của Vĩnh Tiến - TIE thì ông Dậu mới đề đạt vấn đề này?! Bây giờ Tổ chức kinh doanh CP Giấy Vĩnh Tiến còn nợ tiền tài TIE trên 2,2 tỷ đồng, ông Dậu nói tương tự chẳng khác nào tự tay ông ấy tát vào mặt mình!”.

“Quan hệ giữa Vĩnh Tiến - TIE với ông Lâm An Dậu và Công ti CP Giấy Vĩnh Tiến không chỉ dừng lại ở mối quan hệ về thương quyền mà còn lên đường từ phổ biến nguồn cội sâu xa. Đương nhiên có thể chắc chắn, những hành động vừa qua của ông Lâm An Dậu có dấu hiệu vu khống, gây phương hại tới TIE Miền Bắc nói riêng và Công ti cũ kĩ phần TIE với nhân cách là thành viên đầu tư chủ đạo trong TIE Miền Bắc nói phổ biến, chúng tôi sẽ đề xuất tập đoàn công dụng vào cuộc, trả lại sự công bình cho chúng tôi”, ông Vinh cho nhân thức.


Tham khảo thêm: váy ngủ gợi cảm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét