Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Tâm thế chủ động trước kỳ thi THPT giang sơn 2017

Thời điểm này, đầy đủ các trường THPT đều đón chờ cách thức thi THPT đất nước năm 2017 với tâm thế chủ động và sớm có biện pháp giúp thầy giáo, sinh viên sẵn sàng tốt nhất cho kỳ thi này.

Dạy học phải bám sát chương trình

Cô Nguyễn Thị Nhiếp - Hiệu trưởng Trường THPT Yên ổn Hòa (quận Cầu Giấy, Thủ đô) - san sớt: Năm nay, Bộ GD&ĐT đã thông báo dự thảo phương án thi THPT non sông sớm, ngay trong khoảng đầu năm học. Tương tự các nhà trường, học sinh và thân phụ mẹ sinh viên có thời điểm chuẩn bị dài hơi hơn.

Với Trường THPT Yên Hòa, ngay trong khoảng buổi họp phụ vương mẹ học sinh đầu năm, đã họp với rất nhiều cha mẹ sinh viên lớp 12 thông báo dự thảo cách thức thi của Bộ GD&ĐT, phân tách sự thay đổi trong bối cảnh bình thường, là xu thế cần phải tiến đến.

“Những năm qua, Bộ GD&ĐT đều có sự đổi mới cách thức thi, về mặt này hay mặt khác chứ chẳng hề năm nay mới đổi mới. Thực tại, công đoạn thay đổi nào cũng vậy, thử thách luôn đồng hành cùng thời cơ.

Vì thế, hãy có "tâm thế chủ động đón nhận phương án thi năm 2017", đó là nhân tố ban giám hiệu nhà trường phân tách, chia sớt với cán bộ thầy giáo, học sinh và phụ thân mẹ sinh viên.

Tôi cũng đã trực tiếp biên soạn thành bài "Tâm thế chủ động đón nhận phương thức thi năm 2017" với 18 slide để thầy giáo chủ nhiệm lớp 12 vừa hiểu thêm, vừa dạy, phân tách cho sinh viên (trong giờ sinh hoạt lớp) và phụ thân mẹ học sinh (nếu như hỏi) im tâm về phương án thi mới” - cô Nguyễn Thị Nhiếp san sớt.

Sớm cho các thầy cô tiếp xúc, triển khai phương án thi ngay từ khi còn là dự thảo, thầy Đỗ Phú Việt – Giám đốc Trọng tâm GDTX – Dạy nghề Cầu Giấy (Thủ đô) - cho biết đã đặt ra bổn phận với từng giáo viên. Bởi học viên giáo dục thường xuyên chỉ học 7 môn và môn nào cũng là môn thi nên thầy giáo chắc chắn phải bám sát chương trình, tri thức không được phép cắt xén.

“Từng học viên cũng đã được phổ biến phương án thi năm 2017 để trên cơ sở vật chất đó có sự chọn lựa môn thi theo năng lực của bản thân. Chúng tôi cũng nhắc nhở các em không học tủ, học lệnh vì các phần kiến thức các thầy cô truyền đạt đều có tính chất quyết định trong kỳ thi” - thầy Đỗ Phú Việt chia sẻ.

 tam-the-chu-dong-truoc-ky-thi-thpt-quoc-gia-2017-giadinhvietnam.com 1

Ảnh minh họa

Theo ý tưởnrg, tới hết học kỳ I, Trọng điểm GDTX – Dạy nghề Cầu Giấy sẽ thực hiện phân loại học sinh, căn cứ vào ước muốn sinh viên để chia các lớp, đơn vị bồi dưỡng tri thức. Với học sinh yếu kém, trọng tâm sẽ có bổn phận bồi bổ để trang bị kiến thức chuẩn bị tâm thế bước tham gia kỳ thi THPT đất nước. Những học sinh trong khoảng nhàng nhàng trở lên có ước muốn ôn tập, trung tâm sẽ mở các lớp tẩm bổ, thực hiện quy dè bỉu dạy thêm học thêm theo đúng công dụng.

Trung tâm cũng đã đòi hỏi giáo viên chấp hành đúng tiến độ, đúng chương trình, đúng nội dung, đổi mới nguyên lý phù hợp với đối tượng sinh viên. Ngoài phần kiến thức, cần chỉ dẫn sinh viên bí quyết làm cho bài thi trắc nghiệm. Mẫu đề thi minh họa của Bộ GD&ĐT sẽ được ứng dụng trong bài kiểm tra học kỳ, 1 tiết để sinh viên làm cho quen.

“Năm trước, Trọng tâm đạt tỷ trọng tốt nghiệp là trên 87%. Tiêu chí năm nay đặt ra là 90%. Bởi mặt bằng học sinh thấp hơn nên các thầy cô giáo sẽ nỗ lực hết sức chính mình để các em đạt kết quả thi cao nhất” - thầy Đỗ Phú Việt san sẻ.

Bám sát đề thi minh họa để đưa ra các giải pháp giảng dạy, ôn tập

Sẵn sàng cho kỳ thi THPT giang sơn và tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy năm 2017, Sở GD&ĐT Hà Nội đã đòi hỏi các trường có học sinh tham dự kỳ thi nghiên cún kỹ cách thức tổ chức thi của Bộ GD&ĐT; doanh nghiệp phổ biến các qui định về công ty kỳ thi THPT quốc gia năm 2017, nhất là những yếu tố chỉnh trong đơn vị thi, xét tuyển sinh đại học, cao đẳng tới các giáo viên, học sinh (kể cả sinh viên khối 10, khối 11).

Chỉ đạo triển khai công ty dạy học và kiểm tra, bình chọn và chỉ dẫn học sinh ôn tập để sinh viên nắm vững kiến thức, đồng thời khiến cho quen với cách thức thi mới nhất là chế độ thi trắc nghiệm các môn Toán, Lịch sử, Địa lý và Giáo dục công dân.

Các trường của Thủ đô được yêu cầu xây đắp kế hoạch để bảo đảm chấm dứt chương trình theo đúng thòi gian qui định. Thực hiện dạy đúng, dạy đủ chương trinh; bám sát đòi hỏi chuẩn tri thức và kỹ năng, đảm bảo cho học sinh có đủ tri thức dự thi.

Đồng thời, đơn vị bổ dưỡng, phụ đạo học sinh, học viên có học lực yếu, kém, học sinh người nước ngoài, thí sinh hòa bình xin ôn tập. Hướng dẫn sinh viên nắm vững các tri thức, giảm thiểu học tủ, học vẹt, bỏ ra phổ biến thời gian cho việc tự học.

Thể hiện sự quan trọng việc bám sát đề thi minh họa do Bộ GD&ĐT ban hành, tổ chuyên môn đơn vị cho thầy giáo bàn luận để đưa ra các giải pháp giảng dạy, biện pháp hướng dẫn học sinh học và ôn tập thích hợp nhất với đối tượng học sinh, Sở GD&ĐT cũng bắt buộc thông thường cho học sinh khả năng khi làm bài, bảo đảm đủ khả năng dự thi, đặc biệt là tài năng làm bài theo chế độ trắc nghiệm khách quan.

Báo cáo cho phụ thân mẹ học sinh nắm rõ tình hình học tập của học sinh, đặc biệt là những học sinh có học lực yếu, kém có thể không chứng nhận dự thi. Phối thích hợp với phụ vương mẹ học sinh để tạo vấn đề kiện tốt cho việc học, ôn tập của sinh viên.

Đặc biệt, việc nhân tố chỉnh lý lẽ dạy, học, kiểm tra bình chọn cho sinh viên khối 10 và học sinh khối 11 cũng được xem xét để chuẩn bị đủ kiến thức phục vụ đổi mới nội dung thi theo lộ trình: Năm 2018, nội dung thi nằm trong Chương trình lớp 11 và lớp 12 THPT; từ năm 2019 trở đi, nội dung thi nằm trong chương trình cấp THPT.

Theo giaoducthoidai.vietnam


Xem thêm: tin tức nhanh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét