Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Bộ trưởng Sản xuất Kinh tế Nga bị bắt vì nhận hối hận lộ

(Công lý) - Ủy ban Điều tra Liên bang Nga đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Alexei Ulyukayev để khảo sát cáo buộc ông nhận ân hận lộ 2 triệu USD .

Ngày 15/11, người phát ngôn Ủy ban Dò la Liên bang Nga Svetlana Petrenko cho biết ủy ban này đã khởi tố vụ án hình sự và bắt giữ Bộ trưởng Tạo ra Kinh tế Alexei Ulyukayev để dò xét buộc tội ông nhận ân hận lộ 2 triệu USD nhằm thúc đẩy Công ty dầu khí Rosneft sắm lại cũ rích phần của công ti Bashneft.

Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Nga bị bắt vì nhận hối lộ

Bộ trưởng Tạo ra Kinh tế Nga Aleksei Ulyukaev. Ảnh: RIA Novosti

Ông Ulyukayev bị tình nghi đã kiếm được 2 triệu USD ngày 14/11 để Bộ Sản xuất Kinh tế đưa ra đánh giá hăng hái nhằm cho phép Tập đoàn Rosneft tìm lại 50% cũ rích phần nhà nước của Bashneft. Theo kết quả dò xét của Tập đoàn bình yên Liên bang Nga, Tổng cục Dò hỏi các vụ việc đặc biệt nghiêm trọng thuộc Ủy ban Điều tra LB Nga đã khởi tố vụ án hình sự đối với Bộ trưởng Phát hành Kinh tế Ulyukayev.


Cùng ngày, phát biểu với hãng tin TASS của Nga, Thư ký tin báo của Tổng thống Nga, ông Dmitry Peskov, nghĩ là những kết tội kháng cự Bộ trưởng Sản xuất Kinh tế Ulyukayev là rất nghiêm trọng và thiết yếu những chứng cứ nghiêm túc. Ông thể hiện sự quan trọng trong bất cứ trường thích hợp nào, mọi việc chỉ có thể được khắc phục tại tòa án. Hiện chưa rõ Tổng thống Vladimir Putin đã được thông tin về vụ việc hay chưa.


Đọc thêm: váy ngủ gợi cảm vera

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét