Thứ Sáu, 26 tháng 8, 2016

Cứu người lạ bị điện giật chí tử nhưng không biết bị lùng

"Do không có trương mục mạng xã hội và cũng không nhân thức sử dụng Internet nên tôi không phải hay nhân thức là mái nhà Hiệp đang sắm tôi phê duyệt facebook và diễn đài Otofun" - người cứu anh Hiệp thoát nạn chí tử cho hay.

Can dự vụ việc nam bạn trẻ tên Bùi Công Hiệp (quê ở Vũ Thư, Thái Bình) bị tai nạn điện giật giữa lúc trời mưa bão đoạn ngay gần cổng Bệnh viện Hữu Nghị (đường Trằn Khánh Dư, phường Bạch Đằng, quận Nhị Bà Trưng, Thủ đô) tham gia hôm 18/8, cách đây không lâu, gia đình người bị nạn cho nhân thức đã sắm được người tài xế tốt bụng đưa anh Hiệp tham gia cấp cứu tại bệnh viện. Danh tính người lái xe được xác định là anh Phạm Xuân Xuyến (sinh năm 1979, quê ở Thanh Miện, Hải Dương), hiện là tài xế đón đưa cán bộ, viên chức của một tổ chức kinh doanh liên doanh Việt - Nhật có hội sở đóng tại Hải Dương. Trong khoảng thứ nhị tới thứ 6 hàng tuần, công tác của anh là đưa cán bộ, nhân viên tổ chức kinh doanh trong khoảng Hà Nội xuống Hải Dương tham gia mỗi sáng và buổi chiều thì đón trả theo chiều ngược lại.

Hình ảnh Gặp ân nhân của thanh niên suýt mất mạng ngoài mưa bão số 1
Tài xế Phạm Xuân Xuyến - người cứu anh Hiệp thoát nạn chí tử do bị tai nạn giữa tuyến phố trong lúc mưa bão.

Nói chuyện với phóng viên, Anh Xuyến cho biết, do không có trương mục mạng xã hội và cũng không biết dùng Internet nên anh không hề hay nhân thức là mái ấm Hiệp đang "tậu" mình duyệt facebook hay diễn đàn Otofun. 

Theo anh kể, buổi chiều anh chạm mặt Hiệp bị tai nạn nằm giữa đường, trời mưa như trút nước do ảnh hưởng của bão số 3. Trục đường Trần Khánh Dư thời gian đó rất ít người hỗ tương. Khu vực nơi Hiệp chạm mặt nạn phương pháp điểm đưa trả khách thường nhật của anh khoảng 70 mét nhưng ở phía bên kia đường.

Hình ảnh Gặp ân nhân của thanh niên suýt mất mạng ngoài mưa bão số 2
May mắn được cứu sống sau vụ tai nạn, anh Hiệp đã bất biến sức khỏe, được xuất viện và đã đi về quê nhà đất Thái Bình. Ảnh: Kiên Nguyễn

"Thông thường, sau khi xe về tới đúng điểm và trả khách gần cổng bệnh viện Hữu Nghị thì tôi sẽ cho xe chạy thẳng về hướng cầu Thanh Trì. Tất nhiên, hôm ấy, khi trên xe chỉ còn một người khách sau cuối, thấy trời mưa quá to, nếu xuống đúng điểm trả thì khách sẽ bị mưa ướt nên tôi có nói với khách: "Chị cứ ngồi yên ổn trên xe nhé, em cho xe ngược vòng lại một đoạn để chị sang xe khỏi bị mưa!. Người khách có vẻ ngại vì giả dụ khiến vậy, tôi phải chạy thêm một đoạn khá xa lên tận ngã 3 È Khánh Dư - È Hưng Đạo mới quay được xe nên chị nói: "Thôi, không sao đâu, cứ cho chị xuống ở đây, chị đi bộ lại chỗ xe chờ, mưa ướt cũng không sao, nhưng em đỡ được một đoạn đường, với cả mưa gió, về đi cho sớm!. Tất nhiên, không nắm bắt sao, lúc đó tôi một mực quay đầu xe, bằng lòng đi vòng thêm một đoạn xa và rồi sau đó gặp mặt Hiệp bị nạn nằm bí quyết đầu xe của anh chỉ khoảng 4m" - anh Xuyến kể lại.

Được nhân thức, thời gian đó, gió giật mạnh khiến cho một cây trồng bất thần đổ rạp xuống ngang tuyến đường, khiến đứt dây diện. Vừa lúc ấy thì Hiệp và một người bạn cùng quê (tên Huy) chạy xe máy qua, Hiệp bất ngờ bị cuộn dây điện vít ngang cổ hủ và bị ngã xuống đất, chết giả.

Xảy ra vụ tai nạn quá bất ngờ, Huy phải mất vài phút mới trấn tĩnh và sau đó hốt hoảng vẫy xe nhờ người đi đường giúp sức. Dĩ nhiên, trong mưa bão, không bạn nào dừng lại. Hiệp vẫn nằm giữa tuyến phố, dây điện quấn nói quanh nói quẩn cũ rích, xe máy thì đè ngang người.

Hình ảnh Gặp ân nhân của thanh niên suýt mất mạng ngoài mưa bão số 3
Từ trái qua phải: Anh Bùi Công Du (anh trai Hiệp); Huy (người đồng hành Hiệp hôm chạm chán tai nạn) và anh Xuyến.

Khi phát sinh ra Hiệp, anh Xuyến xuống khỏi xe, hô gọi Huy chạy lại cùng nâng xe máy lên (lúc đó anh Xuyến nghĩ Huy là người đi đường, không nhân thức là đồng hành Hiệp). Đương nhiên, lúc cả nhì vừa chạm tham gia xe thì bị giật bắn ra vì không nhân thức là xe máy đang bị nhiễm điện do bị rò trong khoảng con đường dây đang quấn nói quanh nói quẩn cổ lỗ Hiệp.

"Tôi có hô lớn với cậu Huy là xe máy nhiễm điện, đừng động tham gia. Sau đó, chúng tôi kiếm mấy cành cây lòng vòng đó, quấn bọc lại rồi sử dụng gạt dây điện ra khỏi cổ hủ của Hiệp, sau đó mới nâng được xe máy lên khỏi người nạn nhân. Nhìn vào thấy Hiệp ko phải bị chảy máu, chỉ có mặt là chuyển sang màu tái đen, nghĩ là Hiệp bị ngất xỉu là do điện nên tôi hô hấp cho nạn nhân ngay dưới lòng phố, sau đó, cùng với Huy đưa Hiệp lên xe ô tô và tiếp diễn hô hấp. Trên đoạn đường đưa Hiệp vào bệnh viện Hữu Nghị, Huy là người hô hấp cho Hiệp còn tôi thì lái xe. Đến sảnh bệnh viện, tôi bấm còi inh ỏi để nhân viên y tế bệnh viện biết và bố trí người ra xe đón bệnh nhân, cùng lúc, lại tiếp tục làm cho động tác thở cho cậu ấy. Lúc ấy, tôi sợ là Hiệp khó khăn qua khỏi vì mặt mày, chân tay cậu ấy đã cùng chuyển sang một màu tím đen. Sốt sắng vì mãi mà không thấy tín hiệu giận dữ gì từ Hiệp, tôi dùng tay bóp miệng Hiệp, hô hấp và rồi lại lặp lại động tác trên cho đến khi thấy máu trong mũi Hiệp chảy ra. Vừa lúc ấy, bác bỏ sỹ, viên chức y tế bệnh viện đến và chuyển Hiệp tham gia phòng cấp cứu. Toàn bộ mọi việc diễn ra từ 20 phút" - anh Xuyến cho nhân thức.

Anh Xuyến cũng chia sẻ thêm, sau khi Hiệp được đưa vào phòng cấp cứu, thấy Huy vẫn ở lại, lúc ấy anh mới nhân thức Huy chẳng hề là người đi tuyến đường mà là người đồng hành Hiệp. Huy có hỏi anh số điện thoại nhưng anh từ chối, sau đó, anh quyết định để lại thông tin địa chỉ và dặn Huy là có thông tin gì về trạng thái của Hiệp thì báo cho anh nhân thức. Sau đó, anh rời đi.

Hình ảnh Gặp ân nhân của thanh niên suýt mất mạng ngoài mưa bão số 4
Mái nhà anh Hiệp cảm ơn các y bác bỏ sỹ bệnh viện Hữu Nghị vì đã hết dạ cứu chữa anh Hiệp lúc anh gặp mặt nạn. Ảnh: Mái nhà cung cấp

"Hôm Hiệp chạm mặt nạn là chiều khuya sớm thứ 5 (18/8), ngày hôm sau, tình hình mưa bão trầm trọng hơn nên công ti dưới Hải Dương cho nhân sự nghỉ khiến cho, tôi cũng không đón đưa viên chức nên không qua khu vực bệnh viện Hữu Nghị. Liên tục 2 hôm sau đó lại là cuối tuần, lại không thấy tin nhắn hay cuộc gọi nào từ Huy nên tôi cũng không có tin tức gì về hiện trạng của Hiệp. Lúc ấy, tôi nghĩ, nếu như Hiệp qua khỏi được thì đó là hên đối với cậu ấy và mái nhà, còn giả dụ không thì cũng xem như đó là số phận của cậu ấy. Sang tuần, đi làm trở lại, tôi có xẹp bệnh viện hỏi thăm tình hình của Hiệp thì được biết Hiệp đã được cứu sống, đã khỏe lại và mới được mái ấm đưa về quê. Tôi cũng không có được tin tức gì thêm nhưng nhân thức tin đó, tôi mừng cho cậu ấy và gia đình. Mãi tới chiều ngày 24/8, khi bất ngờ nhận được cuộc gọi trong khoảng mái ấm Hiệp thì tôi mới biết họ đang kiếm tìm tôi" - anh Xuyến cho hay.

Vũ Đậu 

Nguồn : Người đưa tin
Xem thêm: Đọc Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét