Thứ Ba, 30 tháng 8, 2016

Xe bom trầm mình dấn thân Đại sứ quán TQuốc ở Kyrgyzstan

Trưa bữa nay (30/8), một chiếc xe chứa chất nổ đã lao thẳng vào cổng đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Kyrgyzstan, khiến cho một người bỏ mạng và 3 người bị thương.

Hãng tin CNA dẫn lời cảnh sát thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan, cho nhân thức, chiếc xe Mitsubishi Delica, lao qua cổng rồi phát nổ ở giữa khu đại sứ quán China, gần nơi ở của đại sứ TQuốc.

Phó thủ tướng Zhenish Razakov nói với Thông tấn thị trấn Intefax rằng kẻ tiến công đã tài xế đâm vào cổng của đại sứ quán rồi kích hoạt quả bom. Vụ nổ làm cho lái xe chết tại chỗ và 3 người khác bị thương nhưng không bị nguy hiểm tính mệnh.

Hình ảnh Xe bom tự sát lao vào Đại sứ quán Trung Quốc ở Kyrgyzstan số 1

Khói bốc lên tại Đại sứ quán Trung Quốc ở thủ đô Bishkek, Kyrgyzstan. Ảnh: Twitter

"Chỉ có tên khủng bố đánh bom tự tận bỏ mạng. Các kiểm soát an ninh bị thương", Phó thủ tướng Kyrgyzstan Jenish Razakov trả lời báo giới.

Ba người bị thương đều là công dân Kyrgyzstan khiến việc tại đại sứ quán.

Tổ chức bình yên non sông GKNB cho biết đang dò hỏi vụ việc nhưng không cho biết thêm chi tiết. Hình như đó, Bộ Nội vụ nước này chưa đưa ra bình luận nào. Chiếc xe được cho là chở theo 24 kg thuốc nổ. Hiện chưa có tổ chức nào kiếm được bổn phận.

Hãng thông tấn China Tân Hoa phố dẫn nguồn tin an ninh nói đây là một vụ tiến công bom trầm mình. Viên chức tại đại sứ quán China và đại sứ quán Mỹ gần đó đều được di tản.

Hình ảnh Xe bom tự sát lao vào Đại sứ quán Trung Quốc ở Kyrgyzstan số 3

Hiện trường bên trong đại sứ quán China ở Kyrgyzstan. Ảnh: Global Times.

Các hình ảnh trên mạng phố hội cho thấy khói đen bốc lên, phổ thông mảnh bê tông vỡ ở sứ quán.Vụ nổ cũng khiến cho vài tòa nhà bị hư hại, trong đó có một chợ nhanh gần tòa đại sứ. Cư dân địa phương nói thậm chí nhà của họ còn bị rung rinh do ảnh hưởng của vụ nổ.

Kyrgyzstan từ lâu đã có bất ổn về chính trị và đang phải đối mặt với chủ nghĩa Hồi giáo cực cam đoan. Hai chính phủ tại nước này đã bị lật đổ từ năm 1991, khi tách khỏi Liên Xô. Giới chức Kyrgyzstan nói có khoảng 500 công dân đã gia nhập IS ở Iraq và Syria.

Năm 2000, một quan chức Trung Quốc tại Kyrgyzstan từng bị bắn chết và thủ phạm được cho là các phần tử cực cam đoan người Duy Ngô Nhĩ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem nhiều hơn: Đọc Báo Mới

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét